Cô gái trẻ suýt mất mạng vì thói quen mặc quần lót kiểu này

Câu chuyện của cô gái trẻ này sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại về việc lựa chọn đồ lót cho mình.

Hillary Zinks không biết điều gì gây ra những cơn đau ở mông trong vòng nhiều tuần. Mãi đến khi tới phòng khám, cô gái trẻ này mới nhận ra mình bị áp xe mông. Bất ngờ hơn nữa, bác sĩ còn giải thích tất cả bắt nguồn từ… quần lót. Chúng đã tạo ra một vết thương nhỏ trên mông của cô.

Nếu không điều trị kịp thời, tình trạng này thực sự có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của Hillary.

Hiện tượng bất thường

Cô gái trẻ suýt mất mạng vì thói quen mặc quần lót kiểu này - Ảnh 1.

Mặc quần lót bó sát có thể gây nhiễm trùng, tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan từ mông sang các bộ phận xung quanh, trong đó có vùng kín.

Cô gái trẻ đã chia sẻ câu chuyện của mình trên TikTok với tiêu đề: Một chiếc quần lót đưa tôi đến phòng cấp cứu.

Hillary cho biết: “Một ngày nọ, tôi đột nhiên bị đau mông dữ dội, khu vực đau ngay ở kẽ mông. Chúng kinh khủng đến nỗi tôi thậm chí không thể ngồi thẳng. Tôi phải di chuyển như thể bị trĩ vậy. Thông qua câu chuyện này, tôi muốn mọi người biết khi có những triệu chứng lạ và không biết nguyên nhân, hãy đi kiểm tra càng sớm càng tốt”.

Tại sao một chiếc quần lót lại nguy hiểm tới vậy? Hillary đã làm sáng tỏ thắc mắc này. Cô gái trẻ chia sẻ: “Chúng quá chật. Tôi vẫn còn nhớ chính xác khoảnh khắc đó. Tôi kéo quần lên cùng với quần lót và vì chật, tôi đã hơi mạnh tay. Cơn đau xuất hiện nhưng lại biến mất gần như ngay lập tức. Tôi không nghĩ sự cố xảy ra với chiếc quần lót này lại có liên quan đến vấn đề ở mông cho đến khi tới gặp bác sĩ”.

Vết thương nhỏ gây hậu quả lớn

Cô gái trẻ suýt mất mạng vì thói quen mặc quần lót kiểu này - Ảnh 2.

Dùng quần lót chật sẽ làm tăng nguy cơ kích ứng, dẫn tới tình trạng phát ban, lông mọc ngược và trong những trường hợp nghiêm trọng, chúng còn ma sát và làm tổn thương da.

Angelo Landriscina, bác sĩ da liễu giải thích, áp xe là bệnh nhiễm trùng da cục bộ, thường do vi khuẩn gây ra. Đặc điểm cơ bản giúp phân biệt tình trạng này với các vấn đề nhiễm trùng da khác là chúng hình thành một khối mềm, bên trong chứa mủ và vùng da chịu ảnh hưởng có thể bị viêm rất nặng, đỏ, bỏng rát, sưng đau.

Trong trường hợp của Hillary, chiếc quần lót đã gây ra một vết thương nhỏ trên da khi ma sát vì quá chật. Sau đó, vết thương bị nhiễm trùng và dẫn tới áp xe mông. Những nguyên nhân phổ biến hơn góp phần hình thành áp xe là bệnh tiểu đường, các tình trạng gây suy giảm hệ miễn dịch và tổn thương trên da như vết cắt, vết xước, tiêm hoặc xăm.

Bác sĩ Landriscina cho biết thêm, các chủng tụ cầu vàng (Staphylococcus), bao gồm cả tụ cầu vàng kháng methicillin (MRSA), là nguyên nhân chủ yếu gây ra áp xe. Một số loại vi khuẩn này có thể lây truyền từ người sang người và khiến áp xe dễ tái phát.

Mặc dù áp xe xuất hiện do mặc quần lót chật là hiện tượng không phổ biến, vùng bẹn, hậu môn trực tràng là những vị trí rất dễ hình thành áp xe. Bác sĩ Landriscina giải thích: “Hơi ấm và độ ẩm ở những khu vực này khiến vi khuẩn dễ dàng phát triển”.

Một số áp xe có thể tự biến mất hoặc tự khỏi, trong khi những trường hợp khác cần được phẫu thuật. Hillary nằm trong nhóm này. Theo bác sĩ Landriscina: “Chúng tôi gây tê vùng da có áp xe và rạch một đường nhỏ trên đó, hút mủ ra ngoài. Quá trình phục hồi phải mất một vài tuần và bạn cần băng vết thương, giữ cho vùng da đó sạch và khô trong khi lành lại”.

Vanessa Mackay, tiến sĩ kiêm phát ngôn viên của Đại học Sản phụ khoa Hoàng gia khuyến nghị, hãy mặc quần lót bằng vải cotton vào ban ngày để giảm nguy cơ nhiễm trùng, thay sau khi tập luyện nhằm đảm bảo khu vực này luôn thông thoáng và sạch sẽ.

Lời cảnh tỉnh

Áp xe mông không được nhiều người thảo luận tới. Đây là lý do tại sao cô gái trẻ này muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình với mọi người. Theo Hillary: “Chúng ta không nói về nó vì ngại ngùng. Nếu đọc các bình luận trong video của tôi, bạn sẽ nhận thấy rất nhiều người cũng gặp phải tình trạng tương tự nhưng ngại không dám nói ra”. Cô cũng nhận được nhiều tin nhắn cảm ơn, chủ yếu từ phụ nữ, vì đã chia sẻ câu chuyện này. Nhờ sự động viên của Hillary, một số người nói họ đã đặt lịch hẹn với bác sĩ để kiểm tra những vết sưng đau bí ẩn, chưa rõ nguyên nhân.

(Nguồn: Health)

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-tre-suyt-mat-mang-vi-thoi-quen-mac-quan-lot-kieu-nay-162202111140344481.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang