Có món chè ăn chẳng tăng cân lại giúp da trắng mịn căng mọng thì các mẹ phải thử ngay thôi!

Món chè sữa khoai tím ngon miệng ấm áp vừa giúp cấp ẩm, làm đẹp da mà lại không gây tăng cân thì nhất định bạn nên thử làm ngay thôi.

Nguyên liệu để nấu món chè khoai tím:

1 củ khoai lang tím

30g gạo nếp cẩm

30g yến mạch (loại dùng nấu cháo)

250ml sữa tươi

Việc bổ sung dinh dưỡng sẽ giúp tăng cường sức khỏe và sức đề kháng để cơ thể chống lại cái lạnh của mùa đông. Một bát chè nóng hổi bổ dưỡng chắc chắn là một món ăn lý tưởng, không chỉ ngon mà còn rất tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa.

Gạo nếp cẩm là loại gạo không chỉ dùng làm lương thực mà nó còn là một vị thuốc. Màu sắc của gạo nếp cẩm khác với các loại gạo khác do lớp vỏ ngoài của nó chứa sắc tố anthocyanin có tác dụng chống lão hóa mạnh. Vị của gạo nếp cẩm cũng được nhiều người yêu thích. Bên cạnh đó, khoai lang tím là thực phẩm có nhiều công dụng, vị khoai lang tím rất ngọt và thơm ngon, giàu anthocyanin và chất xơ thực vật, có tác dụng tốt cho nhu động ruột.

Cách làm:

Gạo và yến mạch rửa sạch, ngâm khoảng 2 tiếng hoặc qua đêm.

Có món chè ăn chẳng tăng cân lại giúp da trắng mịn căng mọng thì các mẹ phải thử ngay thôi! - Ảnh 2.

Cho gạo và yến mạch đã ngâm vào nồi, đổ lượng nước thích hợp vào đun sôi ở lửa lớn sau đó hạ nhỏ lửa đun trong khoảng 50 phút. Trong thời gian nấu gạo thì sơ chế sạch khoai tím, thái thành khối vừa ăn.

Có món chè ăn chẳng tăng cân lại giúp da trắng mịn căng mọng thì các mẹ phải thử ngay thôi! - Ảnh 3.

Sau khi gạo và yến mạch chín thì mở nắp nồi, cho khoai lang tím vào nấu thêm khoảng 20-30 phút nữa cho đến khi chè chín và đặc lại là được. Tiếp đó đổ sữa tươi vào khuấy đều, đun cho hơi sôi lăn tăn rồi tắt bếp.

Có món chè ăn chẳng tăng cân lại giúp da trắng mịn căng mọng thì các mẹ phải thử ngay thôi! - Ảnh 4.

Cuối cùng lấy chè ra bát, dùng nóng.

Có món chè ăn chẳng tăng cân lại giúp da trắng mịn căng mọng thì các mẹ phải thử ngay thôi! - Ảnh 5.

Yến mạch được biết đến là loại thực phẩm ít đường, giàu dinh dưỡng. Khi kết hợp với sữa, khoai lang tím sẽ giúp tăng vị ngon cho món chè, đồng thời tạo cảm giác no lâu, từ đó có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Từ những lý do trên, món chè sữa khoai lang tím chắc chắn là một món ăn lý tưởng để giảm cân, giữ ẩm và làm đẹp da trong mùa đông hanh khô này đấy.

Thành phẩm:

Một bát chè sữa khoai tím nóng hổi với màu tím đẹp mắt, ăn vào buổi chiều mùa đông se lạnh là tuyệt nhất. Vừa ngon miệng lại làm ấm bụng. Chè có vị ngọt, thơm ngậy tự nhiên của khoai tím mà không hề phải dùng một chút đường nào. Món chè này bạn có thể ăn thoải mái mà không hề lo tăng cân.

Có món chè ăn chẳng tăng cân lại giúp da trắng mịn căng mọng thì các mẹ phải thử ngay thôi! - Ảnh 7.

Chúc bạn làm được món chè sữa khoai tím thật ngon nhé!

LƯU Ý KHI NẤU MÓN CHÈ KHOAI TÍM

- Khi chế biến món chè này, tỷ lệ gạo nếp cẩm không quá khắt khe nhưng lượng yến mạch không nên vượt quá ½ lượng gạo nếp cẩm, nếu không mùi thơm của gạo sẽ bị ảnh hưởng.

- Trong quá trình nấu chè khoai lang tím mà nước chè bị chuyển màu xanh tím thì bạn có thể cho thêm vài giọt nước cốt chanh hoặc giấm vào để trung hòa, giúp chè chuyển màu tím đẹp mắt (do trong khoai lang tím chứa i-ốt, khi kết hợp với tinh bột sẽ chuyển màu xanh tím).

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-mon-che-an-chang-tang-can-lai-giup-da-trang-min-cang-mong-thi-cac-me-phai-thu-ngay-thoi-162202111111053795.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang