Cô giáo mầm non dạy học sinh trang trí đĩa hoa quả, đứa trẻ nào trông cũng rất vui vẻ nhưng phụ huynh xem xong lập tức đòi chuyển trường

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, sự việc này cũng gây ra rất nhiều tranh luận.

Khi trẻ đến tuổi đi học, việc lựa chọn một trường mầm non tốt, đội ngũ giáo viên vững vàng là ưu tiên hàng đầu của mỗi gia đình. Bởi đây là một trường không chỉ đặt nền móng vững chắc cho việc học tập sau này mà còn có thể ảnh hưởng đến sự phát triển nhân cách của trẻ.

Với sự phát triển của xã hội, ngày càng có nhiều trường mầm non mọc lên, nhưng cũng không ít trường làm việc thiếu trách nhiệm, thậm chí có những sai phạm khiến phụ huynh hoang mang, lo lắng.

Một câu chuyện đang nhận về nhiều tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc những ngày gần đây xuất phát từ hình ảnh đĩa hoa quả. Theo đó, giáo viên đã đề xuất hoạt động dạy học sinh làm đĩa hoa quả và được phụ huynh bày tỏ sự ủng hộ.

Nhưng đến ngày diễn ra sự kiện, cô giáo mầm non đã gửi ảnh hoạt động cho nhóm phụ huynh thì lập tức gây ra nhiều tranh cãi. Thậm chí một số phụ huynh nói rằng họ sẽ cho con chuyển trường và muốn báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng. 

 
 
 
 

Việc trang trí hoa quả rất vui vẻ...

Hóa ra trong những bức ảnh được đăng, có một côn trùng nhỏ bám trên một loại trái cây. Phụ huynh cho rằng cô giáo và nhà trường không quan tâm đến chất lượng vệ sinh thực phẩm, cho học sinh ăn thức ăn chưa được rửa sạch.

Cô giáo mầm non dạy học sinh trang trí đĩa hoa quả, đứa trẻ nào trông cũng rất vui vẻ nhưng phụ huynh xem xong liền lập tức đòi chuyển trường - Ảnh 2.

Cho đến khi một phụ huynh "soi" ra một loại trái cây có côn trùng bám vào.

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, sự việc này cũng gây ra rất nhiều tranh luận giữa các cư dân mạng.

Một số cư dân mạng cho rằng nên đóng cửa những trường mầm non vô trách nhiệm như vậy. Cha mẹ tốn không biết bao nhiêu tiền để cho con đi học mẫu giáo, hy vọng rằng đứa trẻ sẽ được chăm sóc tốt là điều dễ hiểu. Các giáo viên trong trường mầm non phải kiểm tra nhiều lần để đảm bảo sạch sẽ và vệ sinh khi cho học sinh ăn.

Tuy nhiên không ít ý kiến nhận xét, việc những phụ huynh đòi gọi cảnh sát là quá nghiêm trọng hóa vấn đề. Tranh luận là vô ích, cha mẹ hãy giải quyết một cách hợp tình hợp lý.

Cha mẹ nên giao tiếp hiệu quả với giáo viên như thế nào?

Khi không hài lòng việc gì ở trường mẫu giáo, phụ huynh đừng vội cãi nhau trong nhóm, có thể đến trường vào ngày hôm sau, hỏi trực tiếp giáo viên về sự việc và tìm hiểu thêm chi tiết về toàn bộ sự việc. Tất nhiên, bạn không thể chỉ nghe lời giáo viên mà phải hỏi chính con cái của mình, tình hình trong trường, cuối cùng kết hợp nhiều ý kiến để có nhận định chung về vấn đề.

Trong quá trình con theo học, nếu có bất kỳ trường hợp đặc biệt nào, hãy báo trước cho giáo viên. Ví dụ, một số học sinh hạ đường huyết, chóng mặt, không vận động mạnh được thì phải thông báo cho giáo viên kịp thời, giáo viên lưu ý hơn để tránh những tổn hại không đáng có cho học sinh.

Cô giáo mầm non dạy học sinh trang trí đĩa hoa quả, đứa trẻ nào trông cũng rất vui vẻ nhưng phụ huynh xem xong liền lập tức đòi chuyển trường - Ảnh 3.

Chỉ khi cha mẹ giao tiếp với giáo viên hiệu quả và tham gia vào quá trình giáo dục con cái, trẻ mới có cơ hội thành công ở trường học và trong các môi trường giáo dục.

Giáo viên sẽ không thể đạt được mục tiêu giảng dạy nếu như không có sự hỗ trợ của phụ huynh, và đương nhiên, phụ huynh cũng không thể giúp con họ trưởng thành nếu không có công việc giảng dạy của các thầy cô giáo.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, chỉ khi cha mẹ giao tiếp với giáo viên hiệu quả và tham gia vào quá trình giáo dục con cái, trẻ mới có cơ hội thành công ở trường học và trong các môi trường giáo dục. 

Giáo viên là chuyên gia trong lĩnh vực giảng dạy trong khi cha mẹ là chuyên gia về con cái của họ. Mối quan hệ lành mạnh, tích cực giữa giáo viên và phụ huynh có thể thúc đẩy học sinh học tập tốt hơn. Việc giao tiếp hiệu quả giữa hai bên là yếu tố rất quan trọng để chuẩn bị cho học sinh phát huy tối đa tiềm năng của mình.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/co-giao-mam-non-day-hoc-sinh-trang-tri-dia-hoa-qua-dua-tre-nao-trong-cung-rat-vui-ve-nhung-phu-huynh-xem-xong-lap-tuc-doi-chuyen-truong-2220213514572365.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang