Cô giáo trẻ và vườn hồng 1000 mét vuông cùng cuộc sống như trong mơ khiến nhiều người ao ước

(lamchame.vn) - Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Trọng (Hà Nội) đã trồng được một vườn hoa hồng ngoại nhiều chủng loại dù công việc bận rộn. Cuộc sống hạnh phúc giản đơn của cô là mơ ước của nhiều người.

Theo thông tin từ Afamily, cô giáo mầm non Nguyễn Thị Trọng đã tự tay chăm sóc và tận hưởng cuộc sống với vườn hồng xinh xắn.

Vì yêu hoa, chị Trọng không quản khó khăn, vất vả. Công việc ở trường khá bận rộn nên chị Trọng thường “lọ mọ” chăm cây, bón phân, tưới nước, bắt sâu những lúc rảnh rỗi, sáng sớm hay tối muộn. Dù có vất vả nhưng vì yêu hoa, yêu cây, khi khu vườn rực rỡ sắc màu và hương thơm như tiếp thêm động lực giúp chị thêm yêu ngôi nhà của gia đình mình.

Chị Trọng rất yêu hoa và khu vườn của gia đình mình.

Khi ngắm nhìn vườn hồng của chị Trọng, chắc hẳn ai cũng sẽ ghen tỵ bởi vẻ đẹp rực rỡ. Từ cổng bước vào là khoảng sân rộng được chị Trọng đặt những cây hồng cỡ lớn. Bên cạnh ngôi nhà xinh xắn là vườn hồng với đủ các loại từ nội đến ngoại. Không những thế, chị Trọng còn trồng hồng ở hàng rào giúp chốn đi về của mình luôn thoảng nhẹ hương thơm dịu dàng.

Chị trồng đủ loại hồng ở lối đi từ cổng vào sân nhà và khoảng vườn rộng.

Chị Trọng chia sẻ về bí quyết chăm hoa: “Để hồng sai hoa, khỏe mạnh, mình chú trọng đến việc chọn giống, cây khỏe mạnh sẽ ít bệnh tật. Bên cạnh đó mình chú ý đến đất trồng. Mình thường trộn đất ruộng với trấu hun, xỉ than, phân hoai mục, vôi bột để cây có nhiều dinh dưỡng. Nếu trồng ở chậu nhựa hay chậu xi măng mình đều lót xỉ than để cây thoát nước tốt, bộ rễ phát triển nhanh".

Sau mỗi ngày bận rộn với công việc ở trường, chị Trọng lại tất bật hơn với việc chăm hoa.

Hồng là loài cần nhiều phân bón cùng công chăm sóc tỉ mẩn nên chị Trọng luôn chú ý đến chế độ bổ sung các loại phân bón theo thời kỳ phù hợp. Nhờ sự khéo léo và kinh nghiệm đúc rút từ nhiều năm trồng hoa, hiện tại khu vườn của cô giáo mầm non đẹp như mơ với đủ loại hồng rực rỡ.

Chị trồng nhiều loại hồng khác nhau.

Những gốc hồng lâu năm chi chít hoa thơm.

Tình yêu với hồng cứ nhân lên theo năm tháng. Dù thời gian đầu gặp nhiều khó khăn, cây còi cọc, bệnh tật liên miên dù chị luôn tìm hiểu và mua thuốc về chưa bệnh cho cây. Chị Trọng may mắn khi tham gia vào những hội nhóm của những người yêu hoa, được mọi người góp ý, tư vấn, chị dần tự tin hơn khi trồng hoa.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang