Thắt lòng trước cảnh mẹ già 90 tuổi vất vả chăm con bại não suốt 50 năm

Dù đã 90 tuổi, nhưng suốt 50 năm qua, bà Hồ Ngọc không nghỉ ngơi ngày nào, vì phải chăm đứa con trai bị bại não.

Câu chuyện của bà Hồ Ngọc và cậu con trai Thi Tiểu Bảo từng khiến nhiều người dân ở An Huy, Trung Quốc phải rơi nước mắt. Dù đã ở cái tuổi gần đất xa trời, nhưng bà Hồ Ngọc vẫn không được nghỉ ngơi ngày nào, vì cậu con trai của bà không may mắc bệnh viêm màng não từ nhỏ, khiến bị liệt toàn thân và chỉ nằm một chỗ. Năm nay, anh đã 52 tuổi nhưng không khác gì một đứa trẻ, và mẹ anh – bà Hồ Ngọc – dù đã 90 tuổi, nhưng hàng ngày phải vất vả chăm sóc cho cậu.


Bà Hồ Ngọc - người mẹ vất vả suốt 50 năm


Hằng ngày, bà đều tự tay lo ăn uống, vệ sinh...cho cậu con trai


Bệnh tật đã khiến Thi Tiểu Bảo lúc nào cũng trông như một đứa trẻ

Cuộc sống của bà thật sự rất bất hạnh. Dù có 3 đứa con khác, nhưng chúng đều không them quan tâm gì đến mẹ và người anh em bệnh tật. Với tình yêu con vô bờ bến, bà không đành lòng bỏ rơi đứa con bệnh tật. Trái lại, những năm qua, bà luôn bảo đảm con trai được ăn no, ngủ ngon… Những công việc tắm rửa, vệ sinh đều một tay bà làm. Ngày hè thì bà quạt mát cho anh. Mùa đông thì bà quạt than sưởi ấm.


Cuộc sống của hai mẹ con thực sự khó khăn

Bên cạnh đó, bà còn từ tay cuốc đất trồng rau, tự ngâm dưa muối để ăn dần vì cuộc sống không bao giờ dư dả tiền bạc. Đã vậy, bà còn chưa một lần rời khỏi nhà quá 1 cây số, bởi bà sợ chuyện xấu xảy ra khi để cậu con trai ở nhà một mình. Về phần Tiểu Bảo, cậu lúc nào cũng sợ phải xa mẹ. Lúc nào cũng níu tay mẹ, sợ mẹ đi mất. Những lúc như vậy, bà chỉ biết khóc. Bà lo sau này bà mất đi, thì không biết Tiểu Bảo sẽ sống ra sao?


Người mẹ già lúc nào cũng lo lắng về tương lai sau này của con trai

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang