Đóng giả làm đàn ông suốt 43 năm để dễ kiếm việc làm, nuôi con khôn lớn

Suốt 43 năm qua, người phụ nữ trong bộ dạng ''đàn ông'' này đã làm việc không ngơi nghỉ, chỉ để nuôi con và gia đình

Bà Sisa Abu Daooh (67 tuổi) đến từ thành phố Luxor, Ai Cập đã mất chồng cách đây hơn 40 năm. Lúc đó bà đang mang bầu đứa con đầu lòng. Vì vậy, cuộc sống một mình nuôi con vô cùng vất vả, khó khăn. Trong cơn túng quẫn, bà đã nảy ra ý định “”giả trai”” để dễ bề kiếm việc làm, vì ở một đất nước cổ hủ như Ai Cập, phụ nữ rất khó tìm được công việc tốt.

Bà cạo đầu, ăn mặc như đàn ông và hầu như làm tất cả những gì có thể làm để kiếm ra tiền, kể cả làm thợ xây. Hầu như bà không được nghỉ ngơi một ngày nào, bởi bà không biết đọc, biết viết. Nếu không cật lực lao động chân tay để kiếm tiền, thì con bà sẽ không có cái ăn, cái mặc.


Bà  Sisa Abu Daooh  đang làm công việc đánh giày trên phố.

Những tưởng cuộc sống sẽ dễ dàng hơn khi cô con gái lấy chồng, nhưng một lần nữa, số phận lại không mỉm cười với bà. Con rể bị bệnh nặng, không thể lao động. Vì vậy, gánh nặng kinh tế lại đè lên đôi vai của bà. Bà lại tiếp tục ”giả nam”, ra đường tìm việc. Vì tuổi cao sức yếu, bà ngưng làm thợ xây và chuyển qua làm đánh giày.

Rõ rang, chỉ có tình yêu thương vô bờ bến mới có thể mang đến sức mạnh để bà vượt qua được cuộc sống khó khăn như thế. Câu chuyện cuộc đời bà đã đến tai chính quyền thành phố Luxor, và bà đã vinh dự được nhận bằng khen của thành phố, cũng như được diện kiến Tổng thống Ai Cập, ông Abdel Fattah al-Sisi. Mạng xã hội thì không ngần ngại dành tặng cho bà danh hiệu “Người mẹ vĩ đại nhất thế giới’’


Bà đã vinh dự nhận được bằng khen của chính phủ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang