Có một Hà Nội bình yên như thế trong mắt bạn bè quốc tế sau thượng đỉnh Mỹ - Triều

(lamchame.vn) - Mặc dù thượng đỉnh Mỹ - Triều không đạt được thỏa thuận chung, những những gì để lại trong mắt bạn bè quốc tế là một Hà Nội nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung yên bình, hiếu khách, và rất đặc biệt

Công tác chuẩn bị đón "khách quý" chu đáo và vẹn toàn

Trước cơ hội này, ngành văn hóa - thể thao Hà Nội cùng các cấp, các ngành đang tích cực triển khai nhiệm vụ của mình theo chỉ đạo của TP với tinh thần chủ động, linh hoạt, với trách nhiệm cao nhất và tối đa vì vinh dự, trách nhiệm. UBND TP Hà Nội kêu gọi sự đồng hành, ủng hộ của nhân dân thủ đô bằng việc tích cực thực hiện nếp sống văn minh, thanh lịch của người Hà Nội với lối ứng xử lịch sự, hiếu khách từ những việc làm đơn giản hàng ngày như ý thức cao trong việc chấp hành luật lệ giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường, hạn chế bán hàng rong, đặc biệt không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường... để bạn bè quốc tế có thế thấy hình ảnh một Hà Nội - Việt Nam an toàn, thân thiện - thành phố vì hòa bình.

Về việc tuyên truyền thực hiện xây dựng Người Hà Nội thanh lịch, văn minh, Sở Văn hóa và Thể thao đã ra quân phát động thực hiện xây dựng Người Hà Nội thanh lịch, văn minh và đang tiếp tục duy trì thực hiện tuyên truyền lưu động trên các tuyến phố trên địa bàn thành phố vào các ngày trong tuần đến khi hội nghị kết thúc. Sau đó sẽ tuyên truyền vào các ngày cuối tuần cho đến hết năm.

Mặc dù thượng đỉnh Mỹ - Triều không đạt được thỏa thuận chung, những những gì để lại trong mắt bạn bè quốc tế là một Hà Nội nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung yên bình, hiếu khách, và rất đặc biệt

Các du khách ấn tượng với sự đón tiếp nồng nhiệt của Hà Nội

Cô Helena, một du khách người Đức chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên và ngày đầu tiên chúng tôi đến Việt Nam. Mọi thứ đều rất lạ lẫm. Đặc biệt lần này chúng tôi đến vào đúng dịp Hà Nội tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều. Chúng tôi rất ấn tượng với cách trang hoàng đường phố cũng như cách người dân đón hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên. Tôi cho rằng sự kiện này sẽ giúp Việt Nam cùng với Mỹ và Triều Tiên xích lại gần nhau hơn. Đây là một sự kiện rất lớn và có ý nghĩa. Chúng tôi cũng có mặt tại sân bay Nội Bài vào hôm qua, nhưng rất tiếc là không được thấy Tổng thống Trump tại sân bay”.

Bà Melon và ông Paul, cặp vợ chồng người Scotland cho biết, họ không chỉ ấn tượng với cảnh đẹp ở Hà Nội mà còn rất ấn tượng với sự hiếu khách của người dân nơi đây.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi tới Việt Nam và tình cờ biết được Hà Nội đang tổ chức cuộc gặp Thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tôi cho rằng, Việt Nam là một địa điểm lý tưởng để tổ chức cuộc gặp này. Hà Nội rất đẹp và yên bình. Dù có một số tuyến phố bị cấm nhưng chúng tôi không gặp khó khăn gì trong việc đi lại. Mọi thứ được tổ chức rất tốt. Hà Nội rất xứng đáng là thành phố hấp dẫn du khách và chắc chắn chúng tôi sẽ trở lại đây thêm một lần nữa. Đồ ăn rất ngon và con người rất thân thiện”, ông Paul nói.  

Phóng viên quốc tế đánh giá cao lòng hiếu khách của Hà Nội

Anh John Power – Biên tập viên South China Morning Post: "Hà Nội rất sạch và đẹp và đây là lần đầu tiên đến Hà Nội, tôi cũng khá bận rộn cho chuẩn bị cho sự kiện này nên chưa có thể đi đâu được nhiều và sau sự kiện tôi sẽ đi khám phá tìm hiểu Hà Nội"
Chị Eusook Yun – Tập đoàn Thông tin AJU: "Thực sự thì đây là lần đầu tiên tôi tới Hà Nội, tôi thấy Hà Nội cũng khá đông đúc và có nhiều công trình đang xây dựng và tôi nhận thấy Việt Nam thay đổi rất nhanh. Có thể nói tôi không nói được tiếng việt nên không thể trực tiếp nói chuyện tuy nhiên khi tôi hỏi bất kỳ vấn đề gì thì họ rất nhiệt tình giúp đỡ tôi."
Phố Phường Hà Nội cũng trở nên nhộn nhịp hơn vào những ngày này, cờ, hoa và các pano, áp phích xuất hiện trên nhiều tuyến phố trung tâm Thủ đô Hà Nội nỗ lực hết mình vì thành phố hòa bình và điểm đến lý tưởng trong con mắt của các phóng viên nước ngoài. 
Anh Fadlan Arman Syam – Phóng viên Indonesia: "Trước tiên có thể nói tôi rất tự hào khi được đến Hà Nội, nơi được chọn để tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai, hội nghị mang tính chất lịch sử. Có thể hẳng định Hoa Kỳ và Triều Tiên đều tin tưởng lựa chọn Hà Nội và người dân Việt Nam cũng một phần vì những mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và hai nước này. Tôi cũng vừa đến tối qua nhưng tôi cũng đã tới Hà Nội vài lần rồi và có thể nói những kỷ niệm của tôi về con người Việt Nam đặc biệt là người dân Hà Nội rất tốt đẹp."

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang