Cô nàng ngoại cỡ dành cả thanh xuân chỉ để giảm cân và đã tìm thấy chân lý của cuộc đời ở bộ môn này

Dana Falsetti từng cố gắng giảm cân trong 10 năm nhưng không hề cảm thấy hài lòng với bản thân cho đến khi bắt đầu tập yoga.

 

Dana Falsetti

Dana Falsetti, 24 tuổi, sống tại New Hope, Pennsylvania, là huấn luyện viên yoga nổi tiếng. Trang Instagram của cô có hơn 333 nghìn lượt theo dõi.

Chia sẻ về bản thân, Dana cho biết, cô gặp rắc rối về cân nặng từ năm 10 tuổi. Trong 10 năm tiếp theo

Chia sẻ về bản thân, Dana cho biết, cô gặp rắc rối về cân nặng từ năm 10 tuổi. Trong 10 năm tiếp theo, Dana phải liên tục chiến đấu với những cơn thèm ăn và mắc kẹt trong vòng luẩn quẩn tăng cân - giảm cân. 'Tôi từng phải tỏ ra thờ ơ với đồ ăn trước mặt bố mẹ, bạn bè. Nhưng mỗi khi đêm xuống, tôi lại lén lút vào bếp và ăn ngấu nghiến bất cứ thứ gì', Dana chia sẻ về quãng thời gian thanh xuân.

Huấn luyện viên yoga ngoại cỡ thay đổi định nghĩa về chuẩn đẹp - 2

Có thời điểm, Dana nặng tới 136 kg. Cô phải nhờ tới phương pháp thu hẹp dạ dày và ăn kiêng rất nghiêm ngặt để cải thiện sức khỏe. Sau nhiều cố gắng, Dana đã giảm được hơn 30 kg nhưng cô hoàn toàn không thấy vui vẻ, hài lòng với bản thân. 'Tôi cảm thấy mình vẫn nặng nề như vậy. Tôi chậm chạp di chuyển, chậm chạp cả trong suy nghĩ. Tôi thấy buồn, thậm chí bối rối hơn sau khi đã giảm cân'.

Huấn luyện viên yoga ngoại cỡ thay đổi định nghĩa về chuẩn đẹp - 3

Trong thời gian học đại học, Dana bắt đầu làm quen với bộ môn yoga. Thời gian đầu, cô cảm thấy 'ghét bộ môn này kinh khủng'. 'Yoga khó hơn tôi nghĩ rất nhiều. Tôi là người béo nhất trong lớp và chẳng dễ dàng chút nào để giữ thăng bằng trong khi những người khác có thể dễ dàng chuyển từ động tác này sang động tác khác'.

Huấn luyện viên yoga ngoại cỡ thay đổi định nghĩa về chuẩn đẹp - 4

Tuy nhiên, sau một thời gian kiên trì theo đuổi, Dana nhận thấy sự thay đổi của bản thân. Cô không giảm được nhiều cân như mong đợi nhưng bù lại, cơ thể của Dana trở nên dẻo dai, linh hoạt hơn rất nhiều. Cô có thể trụ vững ở các tư thế đứng trên một chân hay có thể dễ dàng thực hiện động tác trồng cây chuối.

Huấn luyện viên yoga ngoại cỡ thay đổi định nghĩa về chuẩn đẹp - 6

Dana chia sẻ, yoga mang đến cho cô sự kiên trì, rèn luyện tính kỷ luật và sự toàn tâm toàn ý khi làm việc. Có những lúc, cơ thể đau nhức vì liên tục phải thực hiện các động tác khó, Dana vẫn cố gắng dành 5 phút để ngồi cuộn tròn người hay ngồi ở tư thế chim bồ câu. Nó giúp cô tĩnh tâm và dễ dàng tập trung hơn.

Huấn luyện viên yoga ngoại cỡ thay đổi định nghĩa về chuẩn đẹp - 7

Sau hơn 4 năm theo đuổi yoga, Dana nhận thấy sự thay đổi lớn nhất không phải là cân nặng mà là thái độ sống. Không còn là cô nàng béo phì luôn mặc cảm về bản thân, Dana trở nên cởi mở, tự tin hơn dù hình thể vượt xa tiêu chuẩn. '90 - 60 - 90 là những con số vô hình nhưng nó có thể giết chết sự tự tin của bạn. Tôi không còn bị ám ảnh bởi những con số ấy nữa. Tôi hài lòng với thân hình ngoại cỡ của mình', Dana chia sẻ.

Huấn luyện viên yoga ngoại cỡ thay đổi định nghĩa về chuẩn đẹp - 5

Không dừng lại ở việc tập luyện cho bản thân, Dana còn trở thành huấn luyện viên yoga. Cô mở lớp dạy yoga và thường xuyên chia sẻ các bài tập trên trang cá nhân dành cho những người không có điều kiện theo học.

Huấn luyện viên yoga ngoại cỡ thay đổi định nghĩa về chuẩn đẹp - 8

Câu chuyện của Dana Falsetti đã truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ đang vật lộn chiến đấu với chứng bệnh béo phì và giúp họ vượt qua nỗi ám ảnh về cân nặng.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang