Có nên cho trẻ mặc quần lót sớm? Thời điểm thích hợp để trẻ mặc đồ lót

(lamchame.vn) - "Có nên cho trẻ mặc quần lót sớm không?" là câu hỏi thường gặp của các mẹ có con nhỏ. Hiện đang có hai ý kiến trái chiều về việc này: Một số bà mẹ cảm thấy rằng cần cho con mặc đồ lót sớm để giữ vệ sinh vùng kín, một số người lại cảm thấy rằng nên để cho bé thoải mái, mắc sớm sẽ ảnh hưởng tới vùng kín của trẻ.

Có nên cho trẻ mặc quần lót sớm

Không có khuyến cáo hạn chế lứa tuổi nào mới bắt đầu được mặc quần lót cho trẻ nam và nữ, nhưng các bà mẹ cũng chú ý không nên cho con mặc quá sớm và cũng không nên quá muộn. Bé còn nhỏ tuổi sẽ tỏ ra khó chịu khi phải mặc thêm loại quần này, và cơ thể bé cũng chưa chịu được sự bó sát. Bé lớn quá mới cho mặc thì không đảm bảo được vệ sinh cho bé.

 

Theo TS. David Molloy, Giám đốc Y khoa Queensland Fertility Group, từng chia sẻ: "Việc mặc quần lót cho trẻ sớm hay muộn không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của cả bé trai hay bé gái. Tuy nhiên, mặc quần lót sớm cho trẻ có thể bảo vệ bộ phận sinh dục tránh được viêm nhiễm, những tổn thương do tai nạn khi vận động, tránh bị xâm hại hoặc có thể hạn chế việc tự thích sờ/chơi của trẻ với bộ phận sinh dục".

Thời gian tốt nhất để bé mặc đồ lót

Thời điểm tốt để bắt đầu mặc quần lót cho trẻ là khi trẻ tỏ ra hứng thú với chiếc quần lót, bắt đầu biết nói câu đơn giản, tự kéo quần, khóc đòi bế ra ngoài khi muốn đi vệ sinh, hoặc trẻ không đi vệ sinh (tiểu tiện) trong 2-3 tiếng. Độ tuổi thích hợp cho bé gái là 3-5 tuổi, bé trai có thể bắt đầu muộn hơn vài năm.

Khi bắt đầu cho con mặc đồ “nhỏ" cũng là lúc mẹ đã có thể bắt đầu dạy cho con biết cách tự vệ sinh cơ thể mình hàng ngày, giúp bé hiểu về cơ thể mình và biết chăm sóc thân thể.

Để bé chịu mặt quần nhỏ không đơn giản. Bạn có thể đề nghị bé mặc thử 15 phút sau khi đi vệ sinh. Nếu bé đồng ý, bạn chỉ bé cách mặc nó như thế nào, nhớ rằng trẻ sẽ muốn tự làm mọi thứ, hãy hướng dẫn làm thay vì mặc cho bé.

Nếu bé không hứng thú thử, hãy hỏi lại nhưng với thời gian ngắn hơn. Khi bé vẫn không đồng ý, cha mẹ nên đợi lúc khác để hỏi lại, lặp lại và khuyến khích là yếu tố dẫn đến thành công.

Khi bé chịu mặc, bạn có thể bắt đầu cho con làm quen với quy trình mặc quần lót đi ra ngoài, đến trường hoặc đến nơi công cộng. Ban đêm trẻ có thể không cần mặc khi ngủ.

Lưu ý khi mẹ chọn đồ lót cho trẻ

Chọn đồ lót cho bé là một việc rất quan trọng mà các bà mẹ đôi khi lại không chú ý. Thường thì các bà mẹ chú ý đến hình thức bắt mắt của chiếc quần sẽ khiến con thích thú nhiều hơn là chú ý đến chất liệu, kích cỡ. Sau đây là những lưu ý khi mẹ chọn đồ lót cho trẻ:

- Chọn quần lót cho con cần cẩn thận và kĩ càng để chọn lựa những chiếc quần vừa size với bé. Quần lót vừa vặn, khi mặc sẽ không làm hằn da bé, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Những chiếc quần chật, bó sát có thể gây hại cho cơ quan sinh sản của bé.

- Khi chọn nên chú ý chất liệu tốt. Chất liệu vải bí cũng ảnh hưởng không nhỏ đến da bé. Thậm chí có thể gây viêm da, dị ứng nếu bé mặc một chiếc quần không đảm bảo chất lượng. Chất liệu quần tốt nhất là 100% cotton sẽ có tác dụng thấm hút mồ hôi, hút ẩm, tạo sự thoáng mát cho bé.

Mặc quần lót cho trẻ có tác dụng giữ gìn vệ sinh nhưng nếu quần bị ẩm ướt sẽ phản tác dụng và trở thành “ổ” vi khuẩn gây viêm nhiễm và các bệnh sinh dục cho bé. Khi con đã mặc quần lót, mẹ nên chú ý xem quần lót của bé có bị ẩm hay không để thay thế kịp thời.

Mẹ nên thay đổi quần lót thường xuyên nếu bé vận động, chạy nhảy nhiều. Bên cạnh đó, sau khi tắm hoặc đi vệ sinh, mẹ nên rửa sạch, lau khô vùng kín của bé trước khi mặc quần lót.

Theo Thành viên diễn đàn lamchame.com tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang