Có phải “làm chuyện ấy” càng nhiều càng khoẻ? Nam giới nên quan hệ mấy lần một đêm?

Nam giới thường cho rằng quan hệ tình dục càng nhiều thì càng chứng tỏ được bản lĩnh đàn ông, thậm chí nhiều người còn mong ước có thể quan hệ tình dục nhiều lần trong một đêm.

Một đêm nên “làm chuyện ấy” mấy lần?

Có rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm đến đến việc nên quan hệ tình dục bao nhiêu lần trong một đêm. Họ e ngại nếu “làm chuyện ấy” quá ít thì sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

Trên thực tế, tuỳ vào thể chất mỗi người mà số lần quan hệ tình dục trong một đêm cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, các cuộc khảo sát đã chỉ ra trong độ tuổi sung mãn nhất về tình dục (ở độ tuổi 20) với điều kiện sức khỏe tốt, các cặp đôi có thể quan hệ với tần suất 1-2 lần/đêm.

Ở độ tuổi từ 30 - 40 thì tần suất quan hệ tình dục có thể là 1 lần/đêm. Nếu sức khỏe không tốt thì cách 2 - 3 ngày quan hệ một lần.

Có phải “làm chuyện ấy” càng nhiều càng khoẻ? Nam giới nên quan hệ mấy lần một đêm? - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ: Trên thực tế, tuỳ vào thể chất mỗi người mà số lần quan hệ tình dục trong một đêm cũng sẽ khác nhau.

Theo trang web "Bác sĩ gia đình Trung Quốc", các cặp đôi cũng không nên quan hệ tình dục quá nhiều lần trong một đêm bởi điều này có thể sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định đối với cơ thể.

"Làm chuyện ấy" quá nhiều, ảnh hưởng thế nào?

1. Rối loạn cương dương

Nhiều nam giới quan niệm rằng càng quan hệ nhiều lần trong một đêm thì càng khiến phái nữ khâm phục khả năng tình dục mạnh mẽ của bản thân. Tuy nhiên, trên thực tế, quan hệ tình dục quá nhiều lần trong một đêm có thể khiến dương vật cương cứng trong thời gian dài, làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, gây ra một số bệnh lý như rối loạn cương dương, bất lực và làm tăng nguy cơ vô sinh.

2. Lão hóa cơ quan sinh dục của nam giới

Khi quan hệ tình dục liên tục và lặp đi lặp lại nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn có thể khiến cơ quan sinh dục chịu sự kích thích thường xuyên, dần mất đi sự nhạy cảm, từ đó khiến cơ quan sinh dục bị “lão hóa” sớm và gây ra tình trạng rối loạn chức năng tình dục.

Cơ quan sinh dục nếu bị sưng huyết có thể dẫn đến một số chứng bệnh như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn...

Có phải “làm chuyện ấy” càng nhiều càng khoẻ? Nam giới nên quan hệ mấy lần một đêm? - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ: Quan hệ tình dục quá nhiều lần trong một đêm có thể gây lão hoá cơ quan sinh dục.

3. Suy giảm ham muốn tình dục

Quan hệ tình dục điều độ có thể khiến cả hai cảm thấy hưng phấn, nhưng nếu số lần quan hệ tình dục quá nhiều trong một đêm rất dễ khiến cả hai cảm thấy mệt mỏi, chán nản, thậm chí làm giảm ham muốn tình dục của cả hai.

4. Ảnh hưởng đến sức khoẻ thể chất

Ham muốn tình dục quá độ có thể khiến cho cơ thể phải vận động quá sức, tiêu hao quá nhiều năng lượng, dẫn đến sức khỏe giảm sút, từ đó làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể và gây ra nhiều bệnh tật khác nhau.

Quan hệ tình dục quá độ có thể khiến nam giới bị đau lưng và yếu chân. Trường hợp nghiêm trọng có thể xuất hiện các triệu chứng như ù tai và khó chịu toàn thân. Trạng thái tinh thần cũng sẽ vì thể mà bị ảnh hưởng, khiến khả năng tư duy, trí nhớ, khả năng phân tích,… cũng bị suy giảm theo.

Có phải “làm chuyện ấy” càng nhiều càng khoẻ? Nam giới nên quan hệ mấy lần một đêm? - Ảnh 3.

Ảnh minh hoạ: Quan hệ tình dục quá nhiều lần trong một đêm có thể khiến cả hai "kiệt sức", gây mệt mỏi.

5. Tổn thương âm đạo ở nữ giới

  • Tinh trùng sống được mấy ngày sau khi nam giới xuất tinh?

  • Bao lâu nam giới nên xuất tinh một lần?

Quan hệ tình dục quá nhiều trong một đêm không chỉ gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ của nam giới mà còn gây ảnh hưởng cho cả nữ giới.

Khi quan hệ tình dục quá nhiều trong một đêm, âm đạo luôn trong trạng thái hưng phấn và liên tục bị cọ xát. Điều này có thể gây nhiễm trùng và gây tổn thương. Sau khi lớp biểu bì bị tổn thương, vi khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể và gây ra các bệnh phụ khoa cho phụ nữ.

Quan hệ tình dục là điều cần thiết trong đời sống vợ chồng. Tuy nhiên, quan hệ tình dục quá nhiều lần có thể là gia tăng các nguy cơ tiềm ẩn cho sức khoẻ ở cả nam và nữ giới. Vì vậy, mọi người cần chú ý đến tần suất quan hệ tình dục phù hợp để bảo vệ sức khoẻ của bản thân.

Nguồn: Bác sĩ gia đình Trung Quốc

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-phai-lam-chuyen-ay-cang-nhieu-cang-khoe-nam-gioi-nen-quan-he-may-lan-mot-dem-162220804233316927.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang