Có phải phụ nữ càng độc lập thì càng cô đơn?

(lamchame.vn) - Trong xã hội hiện đại, phụ nữ độc lập đang trở thành khuôn mẫu cho rất nhiều các chị em học tập. Nhưng tại sao xung quanh ta, rất nhiều mẫu hình phụ nữ như thế lại phải đối mặt với sự cô đơn, lẻ bóng đi về?

Tôi vừa xem hết một chương trình hẹn hò thực tế X. Xem xong tập cuối, cậu bạn tôi chép miệng thở dài: Phụ nữ độc lập sẽ trở thành một người phụ nữ cô đơn sao hả bạn? Chương trình với mô típ một anh chàng đi tìm niềm hạnh phúc cho cuộc đời mình bằng nhiều thử thách, để từ hơn 20 cô gái tham dự chọn ra một "Ms. Perfect" cuối cùng đi tới hạnh phúc. Cuối chương trình, còn lại hai người phụ nữ, một hiền lành, dịu dàng; một học vấn giỏi giang, tri thức, thông minh, có nét quyến rũ tự tin và chủ động.

Phân vân với quyết định của mình, anh chàng tham khảo ý kiến của mẹ. Người mẹ đã khuyên con trai rằng những người phụ nữ mạnh mẽ thường không hướng về gia đình, hoặc kể cả có hướng đi chăng nữa nhưng khi không chịu nổi, họ sẽ bứt ra mà không thương tiếc. Trong khi những người phụ nữ yếu đuối hơn thì cần gia đình, họ sẽ luôn ở gần bên chồng mình dù cuộc sống có khó khăn như thế nào.

 


Đây không phải một câu chuyện vô tiền khoáng hậu, nhưng mỗi lần người ta lại thấy nó lấp ló đâu đó trong một dáng hình mới: Một câu chuyện tình buồn trên báo, một người phụ nữ mạnh mẽ đâu đó quanh bạn hay một gameshow thực tế. Khi đặt câu chuyện đó như một tình huống thực tế chứ không phải show truyền hình được dàn dựng, đó thực sự là một cái kết buồn; người ta buồn vì không biết trách ai trước quyết định cuối cùng như vậy. Câu chuyện cuối cùng không ai sai, chị gái yếu đuối ngọt ngào dĩ nhiên không có gì sai, chị gái mạnh mẽ càng không, anh chàng độc thân muốn ổn định không sai và bà mẹ càng có lý do chính đáng khi nhiều người phụ nữ nào cũng muốn con trai lấy một người vợ để ổn định cuộc sống gia đình.

Cô đơn từ bao giờ lại thành "đặc quyền" của phụ nữ mạnh mẽ, độc lập trong mắt nhiều nam giới? Có phải từ thời mẹ còn dạy con gái phải biết mềm mỏng, nhẹ nhàng trước các bạn trai, từ lúc 9/10 bạn trai thích con gái nhẹ nhàng, yếu đuối một chút…

Câu chuyện phụ nữ mạnh mẽ, độc lập thì cô đơn muôn thuở vẫn là chủ đề để người ta tranh cãi. Đàn ông mạnh mẽ thông minh thì tấp nập người theo, phụ nữ mạnh mẽ là bị gán cho những tính cách, xu hướng mà thậm chí người ta còn không nghĩ tới cũng nên. Tại sao lại bất công như vậy: phụ nữ yếu đuối, thích dựa dẫm lại được đàn ông yêu chiều, cưng nựng hơn sao?

Trước đây, người ta thường mặc định rằng phụ nữ phải đi theo các chuẩn mực "công, dung, ngôn, hạnh" mới là những người đáng được tôn vinh trong xã hội. Thế nhưng xã hội phát triển, khái niệm phụ nữ phải đoan trang, hiền thục và nhu mì, phục thuộc đang dần chờ nên mờ nhạt. Càng ngày, việc phụ nữ độc lập còn trở thành khuôn mẫu cho rất nhiều các chị em học tập. Thế nhưng người ta nói "tài đi đôi với tật", phụ nữ càng độc lập thì càng cô đơn. Tại sao? Bởi họ không cần ai cả, họ quá tự lập, trong khi đa phần những người đàn ông thì lại thiên về lựa chọn những người nũng nịu, biết đòi hỏi.

 

Phụ nữ đẹp dễ gây chú ý, nhưng phụ nữ độc lập lại cực kì quyến rũ, quyến rũ vì sự tự do trong suy nghĩ, về sự mãnh liệt trong tâm hồn. Những người phụ nữ độc lập sống không phụ thuộc ai, lúc cần tiền không cần phải ngửa tay, chẳng lệ thuộc vào cảm xúc hay sự định đoạt của người khác. Họ không quỵ lụy nếu bị ai đó bỏ rơi, và sau mỗi thất bại, họ biết cách đứng lên để sắp xếp lại cuộc sống mình.

Song dường như, vì đã quen tự mình giải quyết mọi việc, tự mình chịu mọi áp lực nên đa phần họ cũng tự cô độc mình. Trước mặt mọi người, họ là những người mạnh mẽ, cá tính, bất cần, đầy tự tin. Nhưng, cũng là những người phụ nữ ấy, khi đêm về, họ vò võ với trăm nghìn niềm riêng không ai thấu hiểu.

Một người phụ nữ mạnh mẽ bên ngoài đâu có nghĩa là bên trong cũng mạnh mẽ? Và kể cả họ có "mạnh mẽ" từ trong ra ngoài thì đó cũng không phải là một điều tiêu cực, con người ai cũng muốn được yêu thương, không phải vậy sao? Hay người đàn ông không đủ bản lĩnh, mạnh mẽ hơn cô ấy để mà yêu thương, sát cánh bên cô ấy?

Theo https://thegioitre.vn https://vietnammoi.v

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang