Bỏ túi các bí quyết sau để xây đắp một tình yêu bền vững

(lamchame.vn) - Đừng than vãn khi tình yêu của bạn sao mà chênh vênh, khó đoán, hãy làm theo các bí quyết này để mối quan hệ luôn bền chặt và dài lâu nhé.

Romeo và Juliet không phải là một câu chuyện tình yêu mà bạn nên ao ước. Cuộc gặp mặt giữa một bé gái 13 tuổi và một cậu trai 17 tuổi chỉ có vỏn vẹn 3 ngày mà đã có tới 6 người chết. Tình yêu đích thực phải là lựa chọn và sự thành tâm, dù cho có bất kỳ tình huống trắc trở nào. Còn tình yêu lãng mạn chỉ là thứ phù du, tạm bợ; đó là lý do tại sao ngày nay còn có nhiều người nhầm lẫn về tình yêu. Khi sự nhiệt huyết không còn, tình yêu sẽ biến mất mãi mãi.

Nhiều người bắt đầu tình yêu với hy vọng rằng nửa kia có thể bù đắp những điều mà họ thiếu hoặc họ ghét. Điều này sẽ tạo ngõ cụt trong tình yêu. Tình cảm của bạn sẽ trở nên mờ nhạt, bạn sẽ dậm chân tại chỗ cho đến khi bạn cần điều gì đó ở nhau.

Có thái độ tích cực với cuộc sống

Hầu hết ai cũng muốn cạnh những người vui vẻ, biết nắm bắt khoảnh khoắc và suy nghĩ tích cực về cuộc sống. Và ngược lại thái độ sống tiêu cực, luôn cằn nhằn, phàn nàn và không hài lòng về mọi chuyện sẽ tạo ra những vết nứt trong các mối quan hệ.
Việc giữ thái độ sống tích cực sẽ giúp lan tỏa nguồn năng lượng của bạn với đối tác, khiến bạn hạnh phúc hơn về mọi mặt.

 

Yêu bản thân nhiều hơn

Chắc hẳn chàng không muốn bạn phải hy sinh vì anh ấy. Họ luôn muốn bạn được hạnh phúc và tự yêu bản thân trước khi yêu người khác. Tất nhiên cả hai cũng cần phải hy sinh một phần cái tôi của mình để có thể đồng điệu hơn với nhau trong tình yêu. Nhưng điều quan trọng hơn là bạn luôn phải giữ được lập trường của riêng mình và đừng cố gắng để hài lòng người khác 100%.

Thể hiện sự ngưỡng mộ và biết ơn

Không chỉ trong tình yêu mà cả những mối quan hệ thông thường, bạn cũng cần phải thể hiện lòng biết ơn của mình với người khác. Đặc biệt khi yêu, con gái cần phải thể hiện sự ngưỡng mộ với người đàn ông của đời mình. Theo chuyên gia tâm lý Tuấn Lê, khi nhận được sự biết ơn từ phụ nữ, nam giới sẽ cảm nhận và thỏa mãn sự nam tính của bản thân.

Thể hiện sự tôn trọng

Bất kỳ mối quan hệ bền vững nào cũng cần được xây dựng dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau. Tất cả chúng ta đều cần tình yêu và sự tôn trọng, giống như ai cũng cần đồ ăn và nước uống.

 

Khi bạn bắt đầu tìm cách đổ lỗi cho đối phương thay vì cố gắng tìm cách giải quyết các vấn đề mà hai người đang gặp phải, đó cũng là lúc mối quan hệ của hai người đang bị lung lay. Nếu bạn muốn tiếp tục duy trì tình yêu dài lâu và bền chặt hơn, hãy quan tâm đến đối tác nhiều hơn nữa, đừng đổ hết trách nhiệm cho một người, cả kể sai lầm đó bắt nguồn từ họ đi chăng nữa.Không nên đổ lỗi cho đối phương

Không nói xấu người mình yêu

Mỗi khi cãi nhau với người yêu, chúng ta hay có thói quen than vãn, kể xấu về người ấy cho hội bạn thân. Nhưng bạn có biết rằng việc “vạch áo cho người xem lung” này chẳng có tác dụng gì mà còn khiến những người thân xung quanh bạn nghĩ xấu về anh ấy. Thay vì vậy, hãy thử ngồi lại với nhau, bình tĩnh phân tích lại vấn đề và tìm cách giải quyết.

Không có chỗ cho sự ghen tuông trong mối quan hệ của bạn

Người ta thường nói, ghen tuông chính là gia vị cho tình yêu nhưng khi ghen tuông quá mức thì dễ dẫn đến áp lực cho đối phương. Thay vì ghen tuông vô tội vạ, tại sao bạn không học cách chia sẻ và tin tưởng người yêu của mình nhiều hơn. Có như vậy thì tình yêu mới thăng hoa và chính tâm hồn bạn cũng trở nên thoải mái hơn rất nhiều.

 

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang