Có thể bạn chưa biết bông tẩy trang còn có công dụng bất ngờ trong việc làm đẹp

(lamchame.vn) - Bên cạnh tác dụng tẩy sạch vết bẩn bã nhờn hay lớp trang điểm, bông tẩy trang còn có những khả năng làm đẹp diệu kỳ mà không phải ai cũng biết đến.

Thay thế giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu là vật bất ly thân với những chị em có làn da nhờn, đặc biệt trong mùa hè nắng nóng dễ tiết mồ hôi như hiện nay. Mặc dù vậy đôi khi vì những lý do khác nhau mà chúng ta không có giấy thấm dầu để sử dụng. Lúc này, bông tẩy trang hoàn toàn có thể thay thế.

Những miếng bông tẩy trang mềm mại, mỏng mịn sẽ giúp hút sạch hết lớp bã nhờn mà không làm mất đi lớp ẩm trên da bạn, hơn thế nó còn giúp da thêm khô thoáng và sáng khỏe nữa.

Loại toner "đặc biệt"

Bạn có thể dùng bông tẩy trang thấm đẫm toner để sử dụng thay thế cho việc phải mang theo cả lọ toner khi đi du lịch. Với bông thấm toner bạn có thể dùng để đắp hoặc vỗ nhẹ trên da để giúp dưỡng ẩm sâu và làm dịu da.

Loại bỏ mụn cám và mụn đầu đen

Một công dụng hữu ích nữa của bông tẩy trang đó chính là hút sạch bã nhờn trên những vùng da dễ bị nổi mụn: trán, mũi, cằm… từ đó, ngăn ngừa mụn quay trở lại trên da.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần cho vài miếng bông tẩy trang vào dung dịch nước cốt chanh nguyên chất, sau đó đắp đều lên những vùng da đang bị mụn cám, mụn đầu đen hoành hành trong khoảng 5 phút, rồi rửa mặt lại với nước sạch. Nếu kiên trì áp dụng, bạn sẽ sớm thoát khỏi được lũ mụn đáng ghét ấy thôi.

Mặt nạ dưỡng ẩm 

Bông tẩy trang khi dùng làm mặt sẽ giúp giữ nước và độ ẩm cho da. Đây là loại mặt nạ rất phù hợp trong thời tiết oi bức của mùa hè. Để làm mặt nạ với bông tẩy trang, bạn chỉ cần cho vài giọt lotion vào miếng bông tẩy trang, sau đó kéo dãn miếng bông tẩy trang ra, đắp lên toàn bộ khuôn mặt trong 3-5 phút rồi gỡ xuống. Áp dụng cách này đều đặn hàng tuần chắc chắn da bạn sẽ luôn ẩm mịn và mượt mà.

Làm sạch da

Công dụng chính của bông tẩy trang là tẩy sạch lớp trang điểm, do vậy việc sử dụng công cụ này để làm sạch da điều có thể. Sau khi rửa mặt thật sạch bạn hãy nhún bông tẩy trang vào nước rồi nhẹ nhàng lau sạch hết lớp sữa rửa mặt trên da, lau đi lau lại thật nhẹ nhàng cho đến khi nào da mặt hoàn toàn sạch sữa rửa mặt. Tiếp đến, bạn rửa lại một lần nước sạch. Sử dụng thêm toner và kem dưỡng là da bạn đã sạch kin kít lại mịn màng.

Xóa tan quầng thâm mắt

Nếu bạn cảm nhận đôi mắt mình có dấu hiệu thâm quầng hay mệt mỏi, thì hãy thử nhún bông tẩy trang vào dung dịch sữa tươi không đường, sau đó đắp lên đôi mắt của mình, để mắt được thư giãn trong khoảng từ 5 - 10 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn. Cuối cùng, bạn lấy miếng bông ra, và rửa mặt lại với nước ấm cho thật sạch.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang