"Combo mưa phùn và rét đậm" sẽ tiếp tục bao phủ miền Bắc đến cuối tuần

(lamchame.vn) - Chỉ kịp hửng ấm vài ngày, từ sáng nay (10/1) miền Bắc lại tiếp tục bước vào đợt rét đậm rét hại mới. Thêm chút mưa bụi, dường như cảm giác rét và cóng càng trở nên rõ nét hơn trong cảm nhận của người dân.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, với sự ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên cao kết hợp với gió mùa Đông Bắc tăng cường, hiện khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Nhiệt độ giảm sâu, có những khu vực miền núi nhiệt độ ở mức dưới 8 độ C. Còn ở đồng bằng, khu vực Hà Nội nhiệt độ ghi nhận thấp nhất là 13 độ C.

Với kiểu thời tiết rét kèm mưa như thế này sẽ là cản trở lớn đối với những ai tham gia giao thông bởi nó mang lại cảm giác rét buốt, đường xuất hiện trơn trượt khó đi. Vì vậy bạn cần đi găng tay để tay luôn ấm áp và được bảo vệ. Đi đúng phần đường của mình, đi chậm, làm chủ tốc độ để có thể xử lý nhanh mọi tình huống trên đường. Nếu khi nào thấy tay chân cóng, bạn cần dừng lại ủ ấm chân tay hoặc uống 1 cốc nước gừng để có thể nâng thân nhiệt. Không nên cố tiếp tục di chuyển bởi có thể sẽ dẫn đến tình trạng đột quỵ do thời tiết quá lạnh.

Miền Bắc tiếp tục mưa và rét đến hết tuần

Thời tiết mưa phùn như hiện nay cũng khiến cho người già và trẻ nhỏ dễ cảm lạnh, mắc các bệnh về hô hấp. Vì thế ngoài việc giữ ấm thì cần năng cao sức đề kháng thông qua ăn uống và tập luyện. Có thể ăn những món ăn lỏng, ấm,cung cấp đủ nước cho cơ thể. Kết hợp với đó là vận động nhẹ nhàng trong phòng kín gió để cơ thể luôn linh hoạt, không nên chỉ nằm trong chăn như vậy sẽ dễ sinh ra các bệnh liên quan đến hệ tuần hoàn và hô hấp.

Dự báo điều kiện thời tiết như thế này sẽ kéo dài đến cuối tuần. Vì vậy các gia đình cần có phương án giặt giũ để đảm bảo quần áo không bị ẩm mốc do độ ẩm quá cao dẫn đến không khô được những chất liệu như len , dạ hay da.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang