Những lưu ý khi cho con đi chơi Tết Dương lịch trong thời tiết rét đậm rét hại

(lamchame.vn) - Tết Dương lịch là cơ hội hiếm hoi để bố mẹ có thời gian dành cho con trong dịp cuối năm này. Với 4 ngày nghỉ bạn sẽ có nhiều dự định đưa con đi chơi. Tuy nhiên miền Bắc đang bước vào đợt rét đậm rét hại, vì thế khi đi chơi cần giữ ấm cho con. Dưới đây là những gợi ý về các điểm vui chơi mà bố mẹ có thể tham khảo.

Những trận mưa phùn từ đêm ngày 28/12 đã khiến miền Bắc bao trùm trong gió rét. Đợt rét đậm rét hại này được đánh giá là kỷ lục khi nhiều điểm có mức nhiệt dưới 10 độ C. Với điều kiện thời tiết như vậy, bạn có thể lựa chọn phương Nam với các điểm du lịch như Đà Lạt, Nha Trang, TP.HCM, Phú Quốc…để tránh rét cho những đứa trẻ.

Còn nếu không có điều kiện đi xa bạn có thể lựa chọn một số khu nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi trong nhà và thăm quan ngoài trời để đảm bảo bé vừa được nô đùa thoải mái nhưng không bị quá lạnh. Bạn cũng có thể lựa chọn các Trung tâm thương mại trong thành phố, nơi đây có khu vui chơi cho trẻ nhỏ để vừa kết hợp mua sắm, vui chơi dịp nghỉ lễ vừa đảm bảo con vẫn có khu vui chơi riêng.

Cho con đi chơi dịp Tết Dương lịch này ở miền Bắc bạn cần giữ ấm cho con

Dù bạn lựa chọn điểm vui chơi này, bạn nên cho trẻ mặc ấm, kín, tránh gió lùa trực tiếp vào người, gây lạnh cho trẻ. Những chiếc áo phao được cho là hợp lý bởi có thể giúp bé không bị ngấm nước. Trong balo của trẻ bạn nên mang theo dầu gió, thuốc chống cảm lạnh, cúm, nhức đầu, tiêu chảy để đề phòng những sự cố không hay có thể xảy ra.

Hãy quan sát con chơi để nếu thấy con toát mồ hôi bạn cần cởi bỏ bớt áo để con không bị nhiễm lạnh ngược trở lại, rất dễ bị viêm phổi. Bạn nên kết hợp cho con ăn đồ lỏng, ấm để nâng cao thân nhiệt cho con. Đó là cách tốt nhất để con có được chuyến đi chơi vui vẻ mà vẫn giữ gìn được sức khỏe, không sợ bị ốm sau kỳ nghỉ.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang