Con gái chán nản với cuộc sống, mẹ thực hiện thử nghiệm với trứng, cà rốt, cà phê giúp con chiêm nghiệm bài học quý

Sau khi nghe con gái tâm sự, mẹ đã dẫn con cô con gái vào bếp. Bà đổ đầy nước vào 3 cái nồi rồi đặt chúng lên bếp đun sôi. Khi nước trong nồi bắt đầu sôi, bà bỏ lần lượt cà rốt, trứng và cà phê xay vào trong từng nồi nước

Một phụ nữ than thở với mẹ rằng cuộc sống của cô dạo này gặp phải nhiều chuyện khó khăn quá. Vấn đề cũ chưa được giải quyết, một vấn đề khác khó nhằn hơn lại xuất hiện. Cô chẳng biết phải giải quyết mọi việc như thế nào, chỉ muốn từ bỏ, chẳng muốn tiếp tục nữa. Cô nói với mẹ: “Con mệt mỏi lắm mẹ ơi, con chỉ muốn buông xuôi thôi”.

Sau khi nghe con gái tâm sự, mẹ đã dẫn con cô con gái vào bếp. Bà đổ đầy nước vào 3 cái nồi rồi đặt chúng lên bếp đun sôi. Khi nước trong nồi bắt đầu sôi, bà bỏ lần lượt cà rốt, trứng và cà phê xay vào trong từng nồi nước. Bà và cô con gái cứ thế ngồi đấy nhìn 3 nồi nước trên bếp, không ai nói với ai lời nào cả. Khoảng 20 phút sau, bà tắt bếp, lấy cà rốt, trứng ra 2 cái bát, đổ cà phê vào một cái tách riêng.

Quay sang con gái, người mẹ hỏi: “Nói cho mẹ nghe, giờ thì con thấy gì?”. “Cà rốt, trứng, cà phê”, con gái nhanh chóng trả lời. Người mẹ đã đẩy con đến gần nơi đang để 3 món kia hơn rồi hỏi con cảm thấy thế nào về những củ cà rốt. Thoáng nhìn qua, cô gái cho biết trông chúng khá mềm. Và rồi người mẹ bảo con hay cầm quả trứng lên và đập vỡ nó. Cô con gái làm theo, đập vỡ rồi bóc vỏ quả trứng, cô thấy quả trứng đã được luộc chín. Người mẹ hỏi: “Con thấy nó thế nào?”, “Nó cứng hơn so với ban đầu”, cô con gái đáp lời. Bà lại bảo cô con gái nếm thử tách cà phê. Cô gái mỉm cười rồi cũng nhấm nháp chút cà phê như yêu cầu của mẹ và hỏi: “Những điều này có ý nghĩa gì vậy mẹ?”.

Con gái chán nản với cuộc sống, mẹ thực hiện thử nghiệm với trứng, cà rốt, cà phê giúp con chiêm nghiệm bài học quý - Ảnh 1.

Cà rốt sau khi được luộc đã trở nên mềm. (Ảnh: Internet)

Con gái chán nản với cuộc sống, mẹ thực hiện thử nghiệm với trứng, cà rốt, cà phê giúp con chiêm nghiệm bài học quý - Ảnh 2.

Trứng lại trở nên cứng hơn sau khi được đun sôi trong nước. (Ảnh: Internet)

Con gái chán nản với cuộc sống, mẹ thực hiện thử nghiệm với trứng, cà rốt, cà phê giúp con chiêm nghiệm bài học quý - Ảnh 3.

Còn cà phê sau khi đun trong nước sôi đã làm thay đổi mùi vị của nước. (Ảnh: Internet)

Đến lúc này, người mẹ mới ôn tồn giải thích: “Mỗi vật thể này đã đối mặt với cùng một nghịch cảnh nhưng phản ứng của chúng lại khác nhau. Như con thấy, cà rốt từ một vật thể cứng cáp sau khi bị đun sôi đã trở nên mềm nhũn. Trứng ban đầu dễ vỡ nhưng sau khi đun sôi lại trở nên cứng hơn. Cuối cùng, cà phê khi cho vào nước đun sôi, nó đã làm thay đổi nước, khiến nước đắng hơn”.

Sau khi giải thích với con gái, người mẹ lại hỏi: “Con là vật thể nào? Khi đối mặt với nghịch cảnh trong cuộc sống, con sẽ như thế nào? Con sẽ mất đi sự cứng cỏi của mình hay sẽ như quả trứng, cứng cáp và mạnh mẽ hơn? Còn nếu con như hạt cà phê, con lại có thể thay đổi tình huống xung quanh mình”.

Những lúc tăm tối và khó khăn nhất trong cuộc sống cũng là lúc tuyệt nhất, bởi nếu nắm bắt được, vượt qua được, nó sẽ giúp bạn trở nên tốt hơn, tuyệt vời hơn. Bạn là cà rốt, trứng hay cà phê? Bạn sẽ xử lý và vượt qua nghịch cảnh như thế nào? Hãy nhớ rằng người hạnh phúc nhất không phải là người có mọi thứ tốt nhất mà họ chỉ tận dụng tối đa mọi thứ diễn ra theo cách của họ.

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang