Con gái đi tắm hỏi mẹ: Tại sao cơ thể của con với mẹ khác nhau?, bà mẹ trả lời một câu mà được khen khéo quá

Trước câu hỏi nhạy cảm, người mẹ này đã rất bối rối nhưng cuối cùng cũng tìm được cách trả lời.

Những đứa trẻ luôn có một vạn câu hỏi vì sao về mọi thứ xung quanh mình bởi bản tính tò mò, ham học hỏi, đôi khi sẽ không thể tránh khỏi những câu hỏi mà bố mẹ không thể giải đáp được. Ví dụ, khi trẻ lớn hơn một chút, chúng sẽ dành sự quan tâm đến những vấn đề nhạy cảm như giới tính. Phụ huynh sẽ chọn cách làm nào, thẳng thắn trả lời hay cố gắng phớt lờ những tò mò này của con?

Một bà mẹ tên Viên Tịnh Nghi ở Trung Quốc chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con của mình lên một nhóm dành cho mẹ bỉm sữa trên MXH. Một lần khi đang tắm cùng con gái, con gái chị đã chú ý đến vùng dưới cánh tay của chị Viên và hỏi: "Tại sao chỗ đó của mẹ lại khác chỗ của con, và tại sao lông của mẹ lại mọc ở đó?"

Câu hỏi này khiến chị vừa đôi chút xấu hổ lại thêm cảm giác bất lực. Nhìn nét mặt ngây thơ và tò mò của con gái, cô không biết nên trả lời câu hỏi này như thế nào. Nhưng sau một hồi suy nghĩ, chị nhớ mình đã từng đọc được những điều tương tự trong quyển sách nuôi dạy con. Nhờ vậy mà chị biết cách giải thích cho con gái.

Con gái đi tắm hỏi mẹ: Tại sao cơ thể của con với mẹ khác nhau?, bà mẹ trả lời một câu mà được khen khéo quá - Ảnh 1.

Chị nói: "Phần này của mẹ là nách, con cũng có. Chỉ có điều mẹ của con là người lớn, con vẫn là một đứa trẻ. Sau này lớn lên sẽ có nó ở đây. Tất cả các cô gái cũng sẽ có nó". Sau khi chị Viên giải thích, con gái gật đầu như đã hiểu ra vấn đề và không hỏi thêm gì nữa.

Đối mặt với những vấn đề tế nhị mà con cái nêu ra, cha mẹ nên giải quyết như thế nào?

Nhiều người sẽ nghĩ rằng, im lặng là cách giải quyết tốt nhất, nhưng trên thực tế cách làm này chỉ càng làm cho trí tò mò của đứa trẻ thêm mạnh mẽ, nếu không được giải đáp, rất có thể đứa trẻ sẽ cố gắng đi tìm kiếm câu trả lời từ sách báo, băng đĩa, truyền hình mà mình không thể kiểm soát được. Tốt hơn hết là hãy nói cho con bạn biết những kiến ​​thức này một cách cởi mở. Sau đây là những gợi ý cho các ông bố bà mẹ nếu con có những tò mò về giới tính:

Con gái đi tắm hỏi mẹ: Tại sao cơ thể của con với mẹ khác nhau?, bà mẹ trả lời một câu mà được khen khéo quá - Ảnh 2.

1. Giải thích cho con hiểu tại sao cấu cơ thể của bố mẹ khác với con

Bạn có thể tận dụng cơ hội này để giải thích cho con hiểu tại sao cơ thể của bố mẹ lại khác với con. Nó cũng cho phép trẻ em hiểu được sự khác biệt giữa nam và nữ. Khi đó trẻ sẽ hình thành sự hiểu biết đúng đắn và rõ ràng về vấn đề này.

2. Cho trẻ một bài học về nhận thức giới tính

Bạn có thể cho trẻ một bài học về giới tính để giải thích tại sao có sự khác biệt giữa bố và mẹ? Tại sao con người lại đi vệ sinh? Vì sao lại có hai nhà vệ sinh cho nam và nữ? Nó cũng có thể cho phép trẻ nhận biết những khác biệt của mình so với bạn bè khác giới, trẻ em nam nên làm gì và không nên làm gì khi chơi đùa với bạn nữ và ngược lại.

Con gái đi tắm hỏi mẹ: Tại sao cơ thể của con với mẹ khác nhau?, bà mẹ trả lời một câu mà được khen khéo quá - Ảnh 3.

3. Tận dụng cơ hội để nói với bé về các bộ phận trên cơ thể

Tất nhiên, khi trẻ nhìn thấy cơ thể của người lớn sẽ có đôi chút không thoải mái nhưng nếu trẻ đặt câu hỏi hãy đừng phớt lờ. Tại sao lại có sự khác biệt giữa nam và nữ? Sự khác biệt là ở đâu? Tên và chức năng của những bộ phận nào? là những vân đề bạn cần cho trẻ biết sớm bởi lẽ đứa trẻ nào cũng cần được cung cấp những kiến thức về giới tính cơ bản để bảo vệ mình.

Theo Sina

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang