Con gái Lan Phương chưa đầy tháng đã theo mẹ đi làm

Lina ngủ ngoan bên bố và bà ngoại trong lúc mẹ ghi hình, Lan Phương tranh thủ cho con bú đúng cữ vào mỗi giờ nghỉ.

Lina ngủ ngoan bên bố và bà ngoại trong lúc mẹ ghi hình, Lan Phương tranh thủ cho con bú đúng cữ vào mỗi giờ nghỉ.

25 ngày tuổi, cô bé Lina, con gái Lan Phương, có chuyến đi xa đầu đời vào TP HCM cùng mẹ. Hành trang Phương chuẩn bị cho con trong một ngày không cầu kỳ, chỉ một tấm vải nhỏ để Lina nằm tạm lúc thay tã, vài miếng tã giấy, chiếc khăn lau sữa, bịch khăn ướt và bộ quần áo. Lina thích thú trong lần đầu đi chơi xa, những lúc không ngủ, bé ngơ ngác đưa mắt ngắm nhìn cảnh vật. Đôi lúc Lan Phương thấy con gái thè lưỡi như thể đang "nếm thử" hương vị của thành phố xa lạ, khi lại lắng tai nghe các âm thanh mới mẻ và "phân tích" bằng biểu cảm tò mò. 

Lina được mẹ cho đi đám cưới.

 

 

Lan Phương cho con ra ngoài chơi từ lúc 10 ngày tuổi để tham gia bữa tối cùng gia đình. Điều này được ông xã cô hoàn toàn ủng hộ bởi anh là người phương Tây, không có quan niệm kiêng cữ. Trong quá trình mang thai, nữ diễn viên đọc được nhiều tài liệu về việc nên cho bé tiếp xúc sớm với môi trường bên ngoài. Không gian sạch sẽ, không quá đông đúc và ồn ào là điều kiện lý tưởng để bé khám phá và phát triển giác quan.

Khi Lina chưa đầy tháng, Lan Phương có khoảng thời gian ngắn chăm con một mình. Đặt bé trong chiếc địu, bà mẹ nổi tiếng "tha" con đi khắp nơi. Lina được theo mẹ đi ăn, đi chụp ảnh, tới khách sạn, vào trụ sở công an xin giấy tờ... Đến nơi nào, cô bé cũng thể hiện sự háo hức, quan sát với vẻ mặt tập trung và đôi mắt không chớp. Một tuần 2-3 lần, Lan Phương đưa con đi làm cùng để bé được bú đúng cữ. Trong lúc mẹ làm việc, Lina ngủ ngoan cạnh bố hoặc bà ngoại, chỉ vài lần ọ ẹ. Khi con gái chúm chím cái miệng hay liếm môi đòi ăn, Phương mới tạm dừng để cho con gái ti rồi trở lại làm việc.

Lúc ở nhà, Lan Phương thường cho con nghe nhạc hoặc giao lưu với bé bằng những trò chơi kích thích sự nhận thức. Cô tham khảo nhiều tài liệu nước ngoài để nắm được lộ trình phát triển của trẻ, từ đó áp dụng các hoạt động phù hợp. Lina rất thích được mẹ nắm tay nhún nhảy trong tiếng nhạc hoặc trò chuyện về những vấn đề trong cuộc sống. Bé hưởng ứng bằng cách cười toe hoặc há hốc miệng nghe mẹ "tâm sự". 

Lan Phương nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Cô áp dụng chế độ ăn bình thường: chỉ kiêng đồ chua, sống; ưu tiên những món hợp khẩu vị; hạn chế tinh bột. Thời gian này, nữ diễn viên bắt đầu tập luyện bằng việc đi bộ nhẹ nhàng 30 phút mỗi ngày. Cô giảm được 10 kg so với lúc mang bầu, còn Lina tăng 6 cm chiều dài ngay sau tháng đầu tiên. Đều đặn mỗi ngày vào 19-20h, Lan Phương tắt bớt đèn và hạn chế tiếng ồn trong nhà để rèn nếp ngủ cho con. Khi bé bắt đầu ngáp và đòi ti, cô bế con vào phòng ngủ, quấn kén rồi đặt bé nằm cạnh mẹ. Phương thấy Lina ngủ ngon, sâu giấc hơn khi nằm cùng bố mẹ. Cô cười phá lên và nói rằng bản năng làm cha đã giúp ông xã cô không đè vào con gái dù anh cao hơn 2m.

Vợ chồng Lan Phương tạm biệt con gái trước khi ra ngoài tận hưởng không gian riêng nhân dịp kỷ niệm một năm quen nhau. Đây là lần đầu tiên Lina tách rời mẹ kể từ khi chào đời.

Kỷ niêm một năm quen nhau, hai vợ chồng Lan Phương có một chuyến đi để tận hưởng không gian riêng. Đó là lúc bé Lina đã gần tròn 2 tháng tuổi. 

 

 

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang