Con trai 'đòi' phần thưởng học tập, mẹ khóc òa khi biết món quà con muốn

(lamchame.vn) - Đứng đầu lớp về thành tích học tập, cậu bé 13 tuổi xin mẹ một phần thưởng, khi nghe con nói ra món quà và giải thích tại sao, người mẹ bật khóc.

Một bé trai 13 tuổi ở Gia Hưng, Chiết Giang, Trung Quốc mới đây gây xôn xao mạng xã hội với màn xin phần thưởng của mình. Sau khi giành được vị trí đứng đầu lớp về thành tích học tập trong kỳ học vừa qua, cậu bé xin mẹ phần thưởng để ăn mừng. Người mẹ vui vẻ chiều ý con, nghĩ rằng món quà đó có đắt đến mấy thì chị cũng cố gắng mua để động viên con học tập.

Nào ngờ phần thưởng mà con trai chọn lại là một quả sầu riêng. Nghe con nói, người mẹ rất ngạc nhiên, hỏi tại sao lại chọn món quà như vậy. Cậu bé nhỏ nhẹ đáp rằng: "Con học là vì bản thân, mẹ không cần phải thưởng cho con khi con đạt được thành tích hay vị trí gì đó. Con biết mẹ thích ăn sầu riêng nhất nhưng hay tiếc tiền, không nỡ mua. Vì thế lần này đạt thành thích đứng đầu lớp, con muốn xin phần thưởng là sầu riêng để tặng mẹ, cảm ơn mẹ đã không quản vất vả chăm lo cho con, đưa con đến trường khi sáng sớm và đón về lúc tối muộn".

Con trai 'đòi' phần thưởng học tập, mẹ khóc òa khi biết món quà con muốn - Ảnh 1.

Nghe con trai nói, người mẹ òa khóc vì cảm động. Chị vốn cho rằng con trai ít nói, tính trầm, hiếm khi thể hiện tình cảm, nên thổ lộ của cậu khiến chị bất ngờ mà hạnh phúc ngập tràn. Chị chia sẻ câu chuyện của gia đình lên mạng xã hội, nói lên ước nguyện rằng con trai luôn nỗ lực phấn đấu và giữ được suy nghĩ ấm áp như vậy với mọi người.

Câu chuyện của chị nhanh chóng được cư dân mạng chia sẻ chóng mặt. Đa số mọi người bày tỏ sự xúc động, khen ngợi bé trai có hiếu, đồng thời không quên tán dương cách dạy con của người mẹ.

Trong đó, có một bình luận nhận được hàng chục nghìn lượt yêu thích và chia sẻ của cư dân mạng: "Con đã đứng đầu lớp về thành tích học tập, nhận thức được đó là phần thưởng lớn nhất cho sự chăm chỉ của mình, điều này thể hiện năng lực học tập và nhận thức của con rất độc lập. Điều này chứng tỏ cha mẹ đã làm rất đúng trong việc tạo động lực cho trẻ học một cách tự chủ.

Phần thưởng sầu riêng mà con tặng mẹ để cảm ơn mẹ đã vất vả hàng ngày chứng tỏ con rất giỏi quan sát và quan tâm đến gia đình, biết đồng cảm, biết cách tri ân. Điều đó cho thấy mẹ và người thân trong gia đình thường đồng cảm và quan tâm đến trẻ theo cách này, khiến trẻ bị ảnh hưởng bởi những gì trẻ nhìn thấy và nghe thấy.

Những đứa trẻ xuất sắc và ấm áp không phải bẩm sinh đã như vậy, chúng đều được nuôi dưỡng bởi một gia đình tốt".

Tùy Ý (Nguồn: Sina)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang