Con trai hí hoáy vẽ tranh rồi thông báo "Mẹ đóng khung cho con mang ra ngõ bán kiếm tiền", nhìn tác phẩm của con mà mẹ chỉ biết cười "ha ha"

Mặc dù bức tranh vẽ ngây ngô, hài hước nhưng người mẹ vẫn vui vẻ khuyến khích con trai thỏa trí đam mê.

Trẻ nhỏ luôn thích sáng tạo và luôn thể hiện tất cả những gì mình cảm nhận, suy nghĩ một cách hồn nhiên, trong trẻo nhất. Thế nên lâu nay người lớn không ít lần phải ôm bụng cười lăn lộn với những tình huống ngộ nghĩnh của các con. 

Một trường hợp sau đây là ví dụ điển hình của ngây thơ con trẻ. Chuyện là một cậu bé 5 tuổi có đam mê vẽ tranh. Vào một ngày đẹp trời cậu bé vẽ xong tranh và tự tin thông báo với mẹ: "Mẹ ơi, mẹ đóng cho con cái khung để mai con ra ngõ ngồi bán tranh kiếm tiền".

Và đây là tác phẩm của cậu bé:

Con trai hí hoáy vẽ tranh rồi thông báo

Tác phẩm mới toanh của cậu bé 5 tuổi đam mê truyện 7 viên ngọc rồng.

Con trai hí hoáy vẽ tranh rồi thông báo
 
Con trai hí hoáy vẽ tranh rồi thông báo

Cậu bé quyết định sẽ đóng khung và bán tranh kiếm tiền.

Vẽ tranh là một đam mê của hầu hết các bạn nhỏ. Chỉ cần 1 cây bút là các em có thể thỏa sức tưởng tượng vẽ nên những tác phẩm cực độc đáo. Tuy nhiên, vẽ tranh xong còn nảy ra ý tưởng kiếm tiền từ tác phẩm của mình khi mới 5 tuổi như cậu bé này thì quả là quá nhạy bén. Chẳng thế mà người mẹ vui đùa thốt lên: "Con tôi đã có đầu óc kinh doanh rồi sao?", còn mọi người phải bật cười trước câu nói đáng yêu của cậu bé.

Nhân vật chính trong câu chuyện này là Đinh Đăng Nhân, 5 tuổi, hiện sống tại Thanh Hóa. Chị Nguyễn Thị Huệ, mẹ bé Nhân chia sẻ: "Em có đam mê vẽ, mặc dù chỉ là vẽ linh tinh nhưng con rất thích vẽ. Cứ rảnh là cầm cây bút hí hoáy". 

Con trai hí hoáy vẽ tranh rồi thông báo

Cậu bé đáng yêu Đinh Đăng Nhân.

Không chỉ đọc truyện, xem phim một cách bình thường, Nhân còn nhiều lần ứng dụng những câu nói trong phim khi nói chuyện với người lớn khiến mẹ vừa bất ngờ vừa phải bật cười. Ví dụ như "Hôm nay là một ngày thật tệ", để Nhân nói về một chuyện gì đó không ưng. Câu này Nhân học từ trong phim "Chúng tôi đơn giản là gấu". 

Hoặc có lần cậu bé lém lỉnh bảo "Hôm nay là ngày chủ nhật lười biếng" (trong phim cô gái siêu nhân) nên con sẽ không làm gì cho mẹ cả. 

Đặc biệt, Nhân cũng là fan cuồng của phim 7 viên ngọc rồng nên thường xuyên vẽ tranh về các nhân vật trong phim.

Con trai hí hoáy vẽ tranh rồi thông báo

Nhân và em trai.

Chị Huệ cho biết, Nhân là cậu bé vui vẻ, hòa đồng và được nhiều bạn yêu quý. Ở nhà, con chăm chỉ giúp mẹ làm việc nhà và chơi với em trai. 

Nói về quan điểm dạy con, chị Huệ cho biết không hoàn toàn cấm việc con xem phim hoạt hình bởi xem phim cũng giúp trí tưởng tượng của con phong phú hơn. Tuy nhiên, chị sẽ quán triệt thời gian xem mỗi ngày của con.  

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-trai-hi-hoay-ve-tranh-roi-thong-bao-me-dong-khung-cho-con-mang-ra-ngo-ban-kiem-tien-nhin-tac-pham-cua-con-ma-me-chi-biet-cuoi-162201310122951604.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang