Con trai Tiểu học bị đổ oan lấy trộm đồ, cách giải quyết của người bố khiến cộng đồng mạng hết lời khen ngợi

Ông bố đã có cách giải quyết vô cùng khéo léo khiến mọi người nể phục.

Đối với bất cứ gia đình nào, con cái là vô cùng quý giá, cha mẹ luôn cố gắng để dành cho con những điều tốt đẹp nhất. Khi con còn non nớt, cha mẹ luôn dang tay bảo vệ, nhưng khi các bé lớn dần lên thì không thể lúc nào cũng có bố mẹ. Khi đó, cha mẹ cần dạy cho con những cách để tự bảo vệ mình, bảo vệ lẽ phải.

Mới đây, một câu chuyện được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc đã khiến nhiều người quan tâm vì cách giải quyết rất hay của ông bố khi con trai bị đổ oan lấy trộm đồ. Theo câu chuyện chia sẻ, cậu bé Tiểu học được bố đón sau giờ tan trường như mọi hôm nhưng hôm nay lại tỏ ra buồn bã và kiệm lời, khác hẳn ngày thường. Ông bố thấy điểm khác lạ nên gợi chuyện để hỏi.

Con trai Tiểu học bị đổ oan lấy trộm đồ, cách giải quyết của người bố khiến cộng đồng mạng hết lời khen ngợi - Ảnh 1.

Cậu bé buồn bã vì bị đổ oan là ăn trộm

Sau một lúc vì quá ấm ức, cậu bé đã thừa nhận rằng sau khi đi siêu thị mua đồ ăn đã bị nhân viên siêu thị đổ oan cho là kẻ ăn trộm đồ. Đó chỉ là một chai nước nhưng khi thanh toán xong, người bán hàng lại nói cậu bé chưa thanh toán nên đã giữ cậu ở lại để tra hỏi. Vì không biết phản kháng như thế nào và xung quanh có quá nhiều người nhìn nên cậu bé đã miễn cưỡng nhận sai và trả thêm tiền cho chai nước đó.

Người bố sau khi nghe câu chuyện đã yêu cầu con mình đưa đến siêu thị đó để giải quyết mọi chuyện. Khi đến nơi, ông bố nhẹ nhàng vào hỏi nhân viên và trình bày lại sự việc. Lúc này cậu bé mới dám nói ra hết những điều mình đã làm và nhân viên cũng thừa nhận sai sót. Sau đó, 2 bố con nhận lại lời xin lỗi và tiền cho chai nước đó rồi vui vẻ ra về.

Có thể thấy, ông bố đã nắm được sự việc nhưng vẫn rất tỉnh táo và khách quan. Không hề áp đặt hay quát mắng nhân viên mà biết con mình rụt rè nên đã đến cùng làm động lực cho cậu bé trình bày. Cư dân mạng vô cùng khen ngợi sự tỉnh táo cũng như khéo léo của ông bố này. Điều đó cũng cho thấy cách giáo dục của ông bố vô cùng tinh tế, hành xử chuẩn mực cho con trai noi theo.

Con trai Tiểu học bị đổ oan lấy trộm đồ, cách giải quyết của người bố khiến cộng đồng mạng hết lời khen ngợi - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, khi chứng kiến điều này, nhiều người còn thấy việc rèn luyện sự tự tin, khảng khái cho học sinh là rất quan trọng. Cậu bé trong câu chuyện vì quá nhút nhát và sợ hãi đã phải gánh tội không phải của mình. Vì thế, để trẻ biết cách tự bảo vệ mình, phụ huynh cần lưu ý những điều sau:

- Là tấm gương tốt cho con nhìn vào: Trẻ con thường hay học theo những người xung quanh để hành xử trong cuộc sống. Vì vậy, khi cha mẹ sống thẳng thắn, tự tin, dám đối đầu với điều sai trái thì các bé sẽ noi theo. Bên cạnh đó, hướng dẫn trẻ đối mặt với điều sai một cách khách quan, thận trọng, từ đó mới giải quyết được vấn đề tốt đẹp.

- Không mắng hay phê bình các con công khai: Trẻ con thường nghịch ngợm nên đôi khi làm những điều không phải. Nhưng trong trường hợp này, cha mẹ nên dạy dỗ, khuyên bảo con nhẹ nhàng, nếu quá lời hay mắng con nơi đông người sẽ làm các con mất tự tin, dần dần sẽ không nói ra chính kiến của mình.

- Luôn quan tâm và thấu hiểu các con: Khi xa vòng tay cha mẹ, chắc chắn các bé sẽ có nhiều ấm ức, bất công mà không dám nói ra. Vì vậy, cha mẹ cần để ý đến các con nhiều hơn để dễ dàng nhận ra những thay đổi và cùng con giải quyết, tránh tâm trạng sợ hãi lâu dài.

Theo Sohu

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/con-trai-tieu-hoc-bi-do-oan-lay-trom-do-cach-giai-quyet-cua-nguoi-bo-khien-cong-dong-mang-het-loi-khen-ngoi-162221601133609044.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang