Cộng đồng mạng nức nở vì mâm cơm ngon - đủ món chỉ 30 nghìn dành cho 2 người

(lamchame.vn) - " Hôm nay ăn gì" luôn là câu hỏi khiến các  bà nội trợ đau đầu mỗi khi xách làn đi chợ. Vì thế khi tài khoản Phượng Thơ ở Đà Nẵng chia sẻ những mâm cơm ngon lành dành cho 2 người mà giá chỉ có 30 nghìn đồng đã lập tức nhận được sự khen ngợi của nhiều người.

 Phượng Thơ là dân văn phòng ở Đà Nẵng. Cô thích nấu ăn, chồng cô thì không ăn được cơm quán, vì thế Phượng Thơ thường xuyên "bày vẽ" để chồng luôn cảm thấy ngon miệng. Tuy nhiên, công việc bận rộn khiến Phượng Thơ không có điều kiện ngày nào cũng đi chợ. Thay vào đó, 1 tuần cô đi chợ 2 lần rồi đem thực phẩm sơ chế để tủ lạnh ăn dần. Mỗi bữa cô sẽ có những sự tính toán để các món ăn vừa đủ chất, ngon miệng mà giá thì chưa đến 30 nghìn đồng. Hãy tham khảo cách làm của Phượng Thơ qua chính những mâm cơm của cô nhé.

 

 

Có thể thấy mâm cơm của 2 vợ chồng trẻ luôn có đầy đủ thịt - rau xanh - canh và trái cây.

 

Quỳnh Thơ luôn sắp xếp để những món ăn mặn - nhạt có thể xuất hiện cùng nhau, để khiến bữa cơm có đa dạng, người ăn sẽ cảm thấy ngon miệng hơn.

 

Nguyên liệu để chế biến các món ăn đều bình dân, có bán ở các chợ nhưng qua bàn tay chế biến, sự sáng tạo của Quỳnh Thơ mà món nào cũng hấp dẫn và ngon miệng. Chồng Thơ rất thích các món vợ nấu, anh thường trêu vợ, “Hay thôi vợ đừng đi làm ở công ty nữa, về mở quán ăn đi. Ăn cơm vợ nấu chắc bụng, cả ngày không đói. Chồng bữa nào đi làm phải ăn trưa ở ngoài là thấy không ngon miệng, ăn cho qua bữa, chiều lại đói lại”. Nhờ có chồng động viên và yêu thích món vợ làm mà Phương Thơ lại có thêm lý do chăm chút hơn trong mâm cơm gia đình.

 

Với Quỳnh Thơ nguyên liệu tươi ngon, chế biến đúng điệu như thế là chưa đủ. Còn cần phải bày biện sao cho đẹp và ngon miệng nữa. Quỳnh Thơ thường xuyên học hỏi từ các hội nhóm nấu ăn để hoàn thiện hơn khả năng bếp núc của mình.

 

Có lẽ vì những cố gắng này của vợ mà chồng Quỳnh Thơ trở nên béo tốt hơn rất nhiều so với khi độc thân. Đi làm về anh cũng cố gắng về nhà sớm nhất có thể. Hai vợ chồng đi làm ngày, không có thời gian nói chuyện với nhau. Chỉ khi nào về nhà, cùng nhau nấu cơm, ngồi ăn cơm lại hỏi thăm công việc của nhau trong ngày... nhờ thế tình cảm vợ chồng lại càng gần gũi, gắn bó hơn.

 

 

Chính những mâm cơm được nấu bằng tất cả tình yêu này đã trở thành "bí quyết" giữ chồng của Quỳnh Thơ mà chị em có thể học hỏi.

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo eva.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang