Giữ căn bếp ấm cúng với mâm cơm tuyệt ngon lại đẹp mắt

Với mỗi gia đình, căn bếp không chỉ là nơi nấu những bữa ăn ngon, bày biện những mâm cơm đẹp mắt mà còn là nơi giữ lửa cho ngôi nhà.

Từng đọc ở đâu đó rằng: "Những mâm cơm truyền thống của người Việt là linh hồn, là nếp nhà, là san sẻ, là đoàn viên, là yêu thương, là đùm bọc, là lo lắng, là hàn gắn, là kết nối...", vì vậy, chị Diệp Chi (Hà Nội) luôn tích cực vào bếp mỗi ngày.

Chị Diệp Chi - chủ của những mâm cơm ngon mắt và hấp dẫn.

Với chị Chi, cảm giác chính tay mình nấu ra những món ngon dành cho người mình yêu thương là một điều hạnh phúc giản dị, gần gũi và sâu sắc. Và để trân trọng cảm xúc ấy, chị luôn dành thời gian cho căn bếp.

Thông thường, chị sẽ đi chợ vào sáng sớm hoặc buổi tối sau khi tan làm và dành một khoảng thời gian nhất định để nấu nướng. Mỗi bữa, chị thường nấu cho 2-3 người ăn. Nhìn những mâm cơm của chị, hầu như ai cũng phải xuýt xoa vì độ hấp dẫn và bắt mắt của các món ăn.

Tôm rang thịt

Đậu sốt Tứ Xuyên chay

Một số món ăn chị Chi thường nấu.

Tự nhận mình không phải là người nấu ăn giỏi, nhưng sau một ngày làm việc, chị thích được ở trong bếp thơm nức mùi thức ăn để xả stress và để bản thân, tinh thần được thoải mái. Những mệt mỏi, buồn bực đều được chị giải tỏa qua phương thức này.

Chị Chi chia sẻ, bố chị là người có ảnh hưởng lớn đến niềm đam mê nấu ăn của chị và truyền nhiều cảm hứng trong các món mình nấu. "Mình thích 'chơi' với các nguyên liệu, khám phá các món ăn, sưu tầm các vật dụng và thoả sức sáng tạo đủ món".

Những món chị nấu đa phần không theo công thức nào mà hoàn toàn kết hợp ngẫu hứng, "tự biên tự diễn" nhưng theo khẩu vị bản thân. Nhưng các bữa cơm lại hợp khẩu vị nhiều người.

Các bước làm món trứng cuộn tôm.

Chị cho biết điều quan tâm nhất khi nấu là độ tươi của thực phẩm. Vì chỉ có thực phẩm tươi mới có thể tạo nên nhiều món ăn ngon, đủ chất dinh dưỡng mà không cần phải sử dụng quá nhiều các gia vị bổ trợ khác.

Với chị Chi, “Dù bận rộn thế nào, cũng hãy giữ cho bếp nhà mình luôn ấm. Nấu ăn phải vui vẻ thì mâm cơm ngon. Ngoài ra, việc trình bày đẹp cũng khiến người ăn cũng ngon miệng hơn". Đối với chị, mỗi bữa ăn đều cần sự hài hòa, nhẹ nhàng, giản dị để mỗi tối quây quần, đoàn tụ, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện trong ngày.

Một số mâm cơm cho chị Chi nấu và bày biện:

Cá hồi sốt tiêu xanh - Chả ram tôm - Chân gà rút xương dầm sốt Thái

Rạm chiên lá lốt - Bầu dục xào măng tây

Tôm rim nước dừa - Canh măng chua trứng cá - Đỗ luộc - Chè sen nhãn

Đậu tẩm mắm hành - Canh rau rút khoai sọ - Gà luộc - Gân bò nộm rau tiến vua

Tôm rang sả - Kim chi - Đỗ xào - Canh măng chua

Cháo đỗ xanh ăn kèm củ cải khô dầm cay và đậu tẩm mắm hành

Cơm rang - Mực xào - Canh chua

Cá hồi sốt cam - Canh củ quả

Thịt kho dừa - Ruốc cá hồi - Canh rau cải cá rô đồng - Khoai tây xào

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang