Công thức làm 3 món ăn theo chế độ ăn Ketogic

(lamchame.vn) - Nếu bạn muốn tìm hiểu và ăn theo chế độ ăn kiêng Ketogic thì hãy xem công thức làm 3 món ăn ngon của chế độ này dưới đây nhé.

1. Sườn non hầm rượu vang đỏ

mon-an-theo-che-do-keto-hinh-2.jpg

Nguyên liệu: 

 

1 kg sườn non 

1 thìa mỡ lợn, mỡ lợn xông khói hoặc dầu dừa

200 ml nước dùng thịt bò hoặc gà

120 ml rượu vang

60g hành tím băm nhỏ

2 thìa nước sốt cà chua

1/2 thìa cafe lá húng tây khô

Cách làm: 

Làm nóng lò nướng đến 150 độ C. Ướp sườn non với muối và tiêu. Làm mỡ nóng chảy ở nhiệt độ cao trên bếp điện, cho xương sườn vào xếp thành lớp, chờ 3 - 4 phút cho đến khi thịt ngả vàng nâu thì lật sườn lên, tiếp tục rán trong 3 - 4 phút nữa. Thêm nước dùng, rượu vang đỏ, hành, nước sốt cà chua vào nồi, sau đó đun trong 1,5 giờ đến khi thịt mềm. Vớt sườn ra rồi khuấy đều nước sốt, rưới nước sốt lên sườn. 

2. Thịt lợn xông khói cuộn phô mai chiên

Nguyên liệu: 

200 gam phô mai

8 lát thịt xông khói thái mỏng

Cách làm: 

Thái phô mai thành 8 lát. Mỗi lát cắt làm hai để tạo thành từng miếng phô mai nhỏ. Cắt mỗi lát thịt xông khói thành 2 miếng nhỏ. Đặt miếng phô mai lên một đầu của miếng thịt xông khói sau đó cuộn tròn lại sao cho miếng thịt xông khói vừa khít và cuộn chặt phô mai. Sau khi đã cuộn xong, làm nóng chảo, chiên thịt cuộn pho mai ở lửa vừa cho đến khi các mặt vàng đều thì vớt ra. 

3. Bánh mỳ:

Công thức bánh keto này sử dụng bột hạnh nhân cực kỳ tốt cho sức khỏe. Nó cũng cung cấp nhiều chất béo và protein chất lượng, trong khi cắt giảm tối đa lượng carbohydrate và đường.

Nguyên liệu:

1,5 bát bột hạnh nhân

6 quả trứng gà (loại trứng của gà thả vườn) đã tách riêng lòng trắng và lòng đỏ

¼ thìa cà phê bột tartar (cream of tartar)

3 - 4 thìa canh bơ đã làm tan chảy

¾ thìa cà phê baking soda

3 thìa cà phê giấm táo

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng 3 thìa cà phê bột nở thay vì ¾ thìa cà phê baking soda và 3 thìa cà phê giấm táo.

Cách làm: 

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 190°C. Trong thời gian chờ lò nướng nóng, hãy cho bột tartar vào lòng trắng trứng. Dùng dụng cụ đánh trứng để đánh trứng. Đánh trứng đều và mạnh tay cho tới khi trứng trở nên bông mịn. Cho tất cả nguyên liệu (trừ hỗn hợp lòng trắng trứng) vào máy xay sinh tố và xay đều cho tới khi mọi nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Cho hỗn hợp trên vào bát lòng trắng trứng và trộn đều. 

Cho khay nướng vào trong lò và nướng trong khoảng 30 phút. Khi bánh chín, hãy bỏ bánh ra bên ngoài và để nguội bớt.Cắt bánh mì thành những lát mỏng vừa ăn. Bạn có thể phết lên bánh mì một chút bơ hoặc mật ong để tăng thêm vị thơm ngon khi thưởng thức!

 

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang