Cổng trường bị khóa trong ngày khai giảng, hơn 1000 học sinh phải đi khai giảng nhờ

(lamchame.vn) - Hơn 1.000 học sinh Tiểu học - THCS Pascal (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phải đi khai giảng nhờ vào sáng ngày 5/9 vì sân trường bị đổ đầy đất, gạch, cổng trường bị khóa. Nguyên nhân ban đầu được cho là do mâu thuẫn liên quan giữa giám đốc công ty cho thuê trụ sở với trường Pascal.

Thay vì khuôn viên sạch sẽ vốn có, cùng những bộ bàn ghế xếp ngăn nắp chờ đón các học sinh thì trong lễ khai giảng trường THCS Pascal sân trường ngổn ngang cát, gạch, còn cổng trường bị khóa khiến các học sinh phải đi khai giảng nhờ.

Tại sảnh chính, trước tấm backdrop "Back to school" chào đón học sinh trở lại trường là đống cát và gạch nằm chình ình, che khuất hình ảnh những đứa trẻ hồn nhiên đang dắt tay nhau tung tăng đến trường.

Trường bị đổ đầy cát gạch trước ngày khai giảng

Có mặt ở cổng trường ngay trong đêm, anh Hưng - một phụ huynh học sinh - cho hay nhìn bức ảnh sân khấu khai giảng của con chỉ toàn gạch, cát, anh bồn chồn không ngủ được nên đã đến trường xem sự thể ra sao.

Ông Lê Văn Vàng - Ban đại diện  Tiểu học - THCS Pascal cho hay đêm 31/8, nhóm người lạ đổ cát, gạch vào khuôn viên trường, treo băng rôn tại sảnh chính làm sân khấu tổ chức lễ khai giảng cho 1.150 học sinh.

Nội dung băng rôn: “Căn cứ vào biên bản cuộc họp ngày 24/8 do UBND phường Cổ Nhuế chủ trì cùng các cơ quan ban ngành yêu cầu tòa nhà chỉ được hoạt động khi nghiệm thu và có giấy phép phòng cháy chữa cháy. Không phận sự miễn vào”.

Cổng trường bị khóa trong ngày khai giảng

Trước sự việc nghiêm trọng, Ban giám hiệu nhà trường đã gửi đơn kêu cứu tới UBND quận Bắc Từ Liêm, Công an quận Bắc Từ Liêm, UBND TP Hà Nội.

Tối 4/9 - sát ngày khai giảng - nhóm người này tiếp tục chở cát đổ vào khuôn viên trường. Cổng trường Pascal sát với Newton cũng bị họ khóa lại.

Theo ông Vàng, sự việc xảy ra do mâu thuẫn liên quan giữa giám đốc công ty cho thuê trụ sở với trường Pascal. Bà này đã cho người đổ cát, gạch vào khuôn viên trường và thuê bảo vệ để không cho đơn vị nào dọn dẹp.

 PGS.TS Nguyễn Thị Ngân Hoa - Chủ tịch hội đồng giáo dục trường Pascal cho hay vấn đề phòng cháy chữa cháy đã thực hiện xong chỉ chờ nghiệm thu và lắp đặt một số thiết bị.

“Các nhà đầu tư cơ sở vật chất phải có trách nhiệm hoàn thiện, không được phép căng tấm biển nhằm gây hoang mang cho phụ huynh, học sinh. Họ ký hợp đồng cho thuê cơ sở vật chất và đảm bảo phòng cháy chữa cháy nhưng lại kéo dài không chịu hoàn thiện” bà Hoa giải thích.

Theo bà Ngân Hoa, điều quan trọng nhất là của một ngôi trường là cần được đảm bảo an toàn tuyệt đối và giá trị tinh thần của trẻ. Nhà trường có lỗi vì không thể bảo vệ được môi trường an toàn để các con có ngày khai giảng vui chơi trong khuôn viên của mình.

                                                                                                                                                                                                                                 

Theo Zing.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang