Công ty CP SX&TM An Việt: Khai trương hàng thực phẩm an toàn, liệu có đảm bảo?

(lamchame.vn) - Công ty CP SX&TM An Việt - đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường Tiểu học Chu Văn An với bê bối sử dụng 35kg thịt gà bẩn chế biến cho bữa ăn tại bếp ăn bán trú - tiếp tục khai trương chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn tại quận Nam Từ Liêm. Liệu có đảm bảo?

Theo thông tin báo chí, phụ huynh Trường Tiểu học Chu Văn An (Hoàng Mai, HN) đã phản ánh về việc bếp ăn bán trú của trường học này có chứa 35kg thịt gà đông lạnh để lâu, ôi thiu.

Trường tiểu học Chu Văn An 

Theo phiếu nhận xét, đánh giá của đoàn kiểm tra thực phẩm Trường Tiểu học Chu Văn An, quận Hoàng Mai, Hà Nội ngày 3/4, 35 kg thịt gà đông lạnh để lâu, có mùi ôi thiu, nồng nặc được đem đến cung cấp cho bếp ăn bán trú tại trường. Phiếu nhận xét có chữ ký của cả đại diện đơn vị cung cấp thực phẩm, nhà trường và phụ huynh học sinh.

Phiếu nhận xét đánh giá thực phẩm đưa vào trường học

Được biết, đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường Tiểu học Chu Văn An là Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại An Việt có địa chỉ số nhà 5, ngõ 58/3/22 đường Trần Bình, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Hà Nội ông Đào Ngọc Nam là đại diện pháp luật (giám đốc công ty).

Trả lời với báo điện tử Đào tiếng nói Việt Nam, ông Hoàng Nhật Minh đại diện phụ huynh của trường, người trực tiếp kiểm tra thực phẩm cho biết: “Để đảm bảo chặt chẽ hơn an toàn thực phẩm cho các con. Từ ngày 20/3, chúng tôi thường xuyên kiểm tra việc giao nhận thực phẩm vào lúc 6h sáng. Đầu tiên, chúng tôi theo dõi cân đủ khối lượng, sau đó kiểm tra bằng mắt rau củ có vấn đề gì không. Đối với thực phẩm tươi sống thì xem có mùi lạ không. Đến ngày 3/4 khi kiểm tra thì thấy thịt gà nhập vào là gà đông lạnh, có mùi ôi thiu.

Đại diện phụ huynh cho biết, đoàn kiểm tra ngày 3/4 gồm có 2 giáo viên được phân công giám sát bữa ăn bán trú, đại diện nhà bếp, phụ huynh. Ngay sau khi phát hiện sự việc, phụ huynh đã yêu cầu đổi lại thực phẩm và báo cáo sự việc lên Ban giám hiệu nhà trường.

"Khi yêu cầu, chúng tôi cũng đã được công ty đổi lại loại thịt gà khác. Loại này nhìn khác hoàn toàn với loại thịt nhận ban đầu.

Khi hỏi về việc các loại thực phẩm được đưa vào trường có nhãn mác, xuất xứ hay không, anh Minh cho biết: “Từ ngày 20/3 đến nay, ngày nào chúng tôi cũng hỏi về vấn đề nguồn gốc, tem mác, xuất xứ của sản phẩm, nhưng đến giờ vẫn chưa có câu trả lời. Bên cạnh đó, cũng chưa có cuộc gặp 3 bên nào giữa nhà trường, phụ huynh và công ty nên chúng tôi chưa nắm được thông tin này”.

Về vụ việc trên, trả lời trên Báo Lao Động chiều 5/4, ông Nguyễn Xuân Trung-Trưởng Phòng Y tế quận Hoàng Mai cho biết, việc kiểm soát thực phẩm của các trường học trên địa bàn chặt chẽ.

Đại diện Ban giám hiệu, nhân viên của bếp và cha mẹ học sinh kiểm tra thực phẩm đầu vào nên đảm bảo minh bạch, công khai.

Bên cạnh đó, theo ông Trung, các công ty cung cấp thực phẩm cho trường học trên địa bàn đều có hồ sơ kí kết đảm bảo được yếu tố pháp lý.

Vị trưởng phòng Y tế quận Hoàng Mai thông tin, sáng 3/4, Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại An Việt (Công ty An Việt) có giao 65kg thịt gà từ túi ra chậu, trong đó có 35kg có mùi “lạ”.

“Về cảm quan, thịt vẫn màu hồng, không có gì khác lạ. Nghe phụ huynh kể lại, họ đưa thịt lên mũi ngửi thì có mùi “lạ” chứ không phải mùi hôi thối. Sau đó, số thịt gà này trả lại đơn vị cung cấp”, ông Trung nói.

Đến khoảng hơn 8h cùng ngày, công ty đã mang thịt gà mới đến đổi trả và học sinh ăn uống bình thường. Cơ quan chức năng xác định, đây là lần đầu tiên, trường Tiểu học Chu Văn An xảy ra tình trạng như vậy. 

Lãnh đạo Phòng Y tế cho biết thêm, ngày 5/4, đại diện UBND quận Hoàng Mai đã làm việc với nhà trường.“Khi chúng tôi hỏi tất cả những người chứng kiến nhận thịt gà hôm đó đều khẳng định không có mùi hôi thối và chỉ có mùi “lạ”"

Hiện, chúng tôi đang truy xuất nguồn gốc của thực phẩm, bởi Công ty An Việt chỉ là đơn vị kinh doanh và nhận hàng từ công ty Halofoods”, ông Trung nói.

 

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV vừa qua trên website anvietfood.com.vn thuộc Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại An Việt. Có đăng tải thông tin về việc công ty này khai trương chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn, có địa chỉ tại Ki ốt 03 và 04 khu TTTM dịch vụ Trung Văn 1, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Cụ thể, Công ty An Việt triển khai chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn, đây là một trong những cửa hàng đầu tiên tại quận Nam Từ Liêm. Toàn bộ hàng hoá An Việt đêù có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được chứng nhận kiểm nghiệm đủ điều kiện VSATTP.

Với những lùm xùm vừa qua, dư luận đang băn khoăn liệu công ty An Việt mở chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch có thực sự đảm bảo an toàn và đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng hay không!?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang