Cụ bà "gàn dở" ngày nào cũng đến trạm tàu ngồi hàng tiếng đồng hồ mà không đi đâu, biết lý do ai nấy cũng nghẹn ngào

Câu chuyện xúc động của người phụ nữ Anh ở trạm tàu điện ngầm khiến ai nghe được cũng phải nghẹn ngào.

Suốt nhiều năm nay, những hành khách thường đi tàu điện ngầm vào buổi sáng ở trạm tàu điện Embankment, thành phố Westminster, Anh đều đã quen với hình ảnh một người phụ nữ cao tuổi kỳ lạ. Hầu như sáng sớm nào bà cũng xuất hiện ở khu vực đợi tàu hàng tiếng đồng hồ, nhưng dường như lại chưa bao giờ thực sự bước lên một chuyến tàu nào.

Cụ bà gàn dở ngày nào cũng đến trạm tàu ngồi hàng tiếng đồng hồ mà không đi đâu, biết lý do ai nấy cũng nghẹn ngào - Ảnh 1.

Có một bà lão ngày nào cũng đến ga tàu Embankment ngồi yên lặng

Người phụ nữ luống tuổi luôn ăn vận lịch sự, quý phái, không có biểu hiện gì là người vô gia cư hay mắc bệnh tâm thần. Bà thường ngồi yên lặng trên ghế đợi, không làm ảnh hưởng đến người xung quanh nhưng tần suất xuất hiện quá dày đặc của bà cũng thu hút sự chú ý của không ít người, trong đó tất nhiên bao gồm cả nhân viên và bảo vệ nhà ga.

Cụ bà gàn dở ngày nào cũng đến trạm tàu ngồi hàng tiếng đồng hồ mà không đi đâu, biết lý do ai nấy cũng nghẹn ngào - Ảnh 2.
Cụ bà gàn dở ngày nào cũng đến trạm tàu ngồi hàng tiếng đồng hồ mà không đi đâu, biết lý do ai nấy cũng nghẹn ngào - Ảnh 3.

Bà đã trở thành một người khách kỳ lạ thường trực ở ga tàu khiến ai cũng tò mò

Sau khi được các nhân viên gặng hỏi, người phụ nữ kỳ lạ mới chịu chia sẻ câu chuyện của mình. Bà tên là Margaret McCollum, là một tiến sĩ đã về hưu. Ngày nào bà cũng giữ thói quen đi đến ga tàu chỉ bởi một mục đích duy nhất, đó là để lắng nghe âm thanh thông báo tàu đã về ga phát ra từ trên loa nói: "Xin hành khách chú ý bước chân của mình".

Cụ bà gàn dở ngày nào cũng đến trạm tàu ngồi hàng tiếng đồng hồ mà không đi đâu, biết lý do ai nấy cũng nghẹn ngào - Ảnh 4.

Đối với tất cả mọi người mà nói, thông báo bình thường này hoàn toàn không có giá trị gì và cũng chẳng ai quá để ý. Nhưng với bà Margaret, đó lại là âm thanh thân thương nhất trần đời vì thông báo của ga tàu Embankment chính là giọng thu âm của người chồng quá cố của bà - ông Oswald Laurence. 

Bà đơn giản là muốn được nghe giọng nói của ông thật nhiều để vơi bớt nỗi nhớ nhung và có cảm giác như ông vẫn còn hiện hữu ở bên cạnh mình, theo một cách nào đó.

Khi sinh thời, ông Oswald là một diễn viên lồng tiếng. Ông đã thu giọng đọc thông báo cho hệ thống tàu điện ngầm khu Bắc thành phố vào thập niên 50 của thế kỷ trước. Tuy nhiên đến ngày nay thì chỉ còn bến tàu cũ Embankment là còn sử dụng bản thu âm của ông.

Vợ chồng Oswald và Margaret gặp gỡ và kết hôn năm 1992. Họ sống hạnh phúc bên nhau 15 năm cho đến khi ông Oswald qua đời vào năm 2007.

Cụ bà gàn dở ngày nào cũng đến trạm tàu ngồi hàng tiếng đồng hồ mà không đi đâu, biết lý do ai nấy cũng nghẹn ngào - Ảnh 6.

"Kể từ ngày ông ấy mất, tôi sẽ ngồi đây và đợi chuyến tàu đến, để được nghe giọng nói ông ấy", bà Margaret cho rằng thói quen của mình là một cách để người chồng yêu thương có thể "sống mãi" trong tâm trí mình. 

 

 

Câu chuyện xúc động của người phụ nữ đã được báo đài đến đưa tin và làm lay động trái tim của rất nhiều người. Năm 2012, bà Margaret từng có một lần "hoảng hồn" khi bỗng dưng một ngày không nghe thấy giọng chồng mình trên loa nữa. 

Bà đã đi hỏi các nhân viên và nhận được câu trả lời là hệ thống đã đổi sang thông báo tự động hiện đại hơn. Họ gửi tặng bà một đĩa CD ghi lại đoạn thu âm của ông Oswald để làm kỷ niệm. 

Cụ bà gàn dở ngày nào cũng đến trạm tàu ngồi hàng tiếng đồng hồ mà không đi đâu, biết lý do ai nấy cũng nghẹn ngào - Ảnh 8.

Hình ảnh cặp vợ chồng khi chưa âm dương cách biệt

Dù buồn nhưng bà Margaret cũng không thể làm gì khác. Thế nhưng chỉ một thời gian ngắn sau, giám đốc của hệ thống tàu điện thành phố Nigel Holness đã nghe được câu chuyện của bà và đưa ra một quyết định ấm lòng. 

Các nhân viên đã khôi phục lại đoạn thông báo của ông Oswald như một cách để tưởng nhớ người quá cố. Không những vậy, mỗi khi tàu đến, thông báo còn được phát 3 lần, vừa để bà Margaret lắng nghe, vừa để bảo vệ an toàn của hành khách tốt hơn.

Cho đến tận ngày nay, thông báo "Xin hành khách chú ý bước chân" tại bến tàu Embankment vẫn khác biệt hoàn toàn so với mọi ga tàu khác tại thành phố Westminster.

Nguồn: Unilad

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang