Của bền tại người, những lý do khiến đồ dùng nhà bếp nhanh hỏng

(lamchame.vn) - So với các đồ vật trong nhà thì dụng cụ nhà bếp được cho là dùng rất "hao". Hao không chỉ do thường xuyên phải dùng mà còn do cách dùng của các bà nội trợ.

Bạn rất chịu khó mua sắm dụng cụ làm bếp đắt tiền với suy nghĩ “đồ đắt tiền chắc sẽ bền hơn”. Nếu muốn đồ dùng nhà bếp luôn bền và mới, hãy từ bỏ những thói quen sau.

Sử dụng đồ dùng trong trạng thái nóng - lạnh đột ngột

Chiếc chảo vừa chiên rán trên bếp xong, bạn lập tức xả nước lạnh vào vì nghĩ rằng như vậy sẽ đỡ tốn công rửa và kỳ cọ. Hay như nồi đang hầm với nhiệt độ 100 độ C bạn lập tức đậy nắp thủy tinh lên. Những sai lầm hầu như chị em nào cũng mắc phải trong nhà bếp, gây ra sự thay đổi nhiệt độ đột ngột tác động lên đồ dùng nhà bếp, khiến chúng bị nứt, vỡ, hay biến dạng. Thay vào đó bạn nên  để chảo nguội dần rồi mới ngâm trong nước hoặc đậy nắp từ đầu để các món đồ được làm lạnh hoặc nóng dần dần. Sự đột ngột sẽ làm sock nhiệt giảm tuổi thọ của đồ vật.

Đặt nồi trên lửa quá lớn

Bạn sốt ruột muốn nấu thật nhanh? Những món xào nấu nếu để lửa nhỏ bạn sợ sẽ ra nước ? Kỳ thực nếu nếu ở nhiệt độ quá cao trong thời gian dài thì xoong nồi cũng nhanh hỏng hơn. Với thép không gỉ bạn sẽ thấy xuất hiện những “vết bẩn cầu vồng”, hoặc với nồi chống dính sẽ mất đi tác dụng chống dính sau nhiều lần “quá lửa”.

Sử dụng sai mục đích

Tiện tay hoặc lười không muốn lấy hoặc rửa, đó chính là lý do khiến cho chúng ta hay lấy các dụng cụ nhà bếp để làm những việc vốn không thuộc về chúng. Chị em hãy nhớ thớt nhựa không nên được đặt trên nồi nóng hay những bề mặt đang có mức nhiệt cao; hộp nhựa chỉ có thể sử dụng để lưu trữ những thực phẩm không còn nóng trong tủ lạnh.

Dao nhọn dùng cho thớt đá

Lo ngại thớt gỗ hoặc thớt nhựa sẽ là nơi trú ngụ của vi khuẩn nên chị em chuyển sang dùng thớt đá. Việc này không hề sai. Nhưng dao nhọn sắc không nên được sử dụng cùng thớt đá, hãy thay thế bằng những chiếc thớt gỗ tiện lợi hơn bạn nhé.

Lưu trữ đồ dùng không đúng cách

 

Bạn hãy chắc chắn rằng các đồ vật trong bếp được xếp khoa học không  bị chồng chéo lên nhau. Việc chồng chéo quá nhiều đồ dùng có thể khiến chúng bị ẩm, là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát sinh.

Gây mùi hôi khó chịu

Những mùi hôi khó chịu luôn xuất phát từ môi trường ẩm ướt hoặc sự bám dính của đồ ăn không được rửa kỹ. Vì thế miếng bọt biển dùng để rửa bát cần được vệ sinh thật sạch sẽ sau khi sử dụng và thay thường xuyên. Ngoài ra, hãy bảo quản bát đũa nồi xoong ở những nơi thoáng mát nhé.

Lạm dụng axit

Giấm và chanh là các nguyên liệu có tính axit cao nhưng không gây nguy hiểm, thường được sử dụng để làm sạch và vệ sinh nhà bếp và các dụng cụ bếp. Tuy nhiên nếu bạn để giấm trong dụng cụ bằng nhôm quá lâu, sẽ gây ra phản ứng hóa học khiến nhôm bị gỉ sét, tạo ra cặn bẩn và có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khi bạn sử dụng.

 

Với đồ nhà bếp, đắt tiền không có nghĩa là sẽ bền và bạn muốn dùng sao cũng được. Hãy nhớ rằng của bền tại người nên hãy lưu ý một chút khi sử dụng , bạn sẽ giũ được đồ bền hơn và tránh lãng phí khi phải liên tục sắm đồ mới cho gian bếp của mình. Hãy Sử dụng đúng chức năng của từng loại dao. Tùy theo từng chất liệu mà cách bảo quản từng loại thớt cũng khác nhau. Muốn làm sạch xoong nồi inox, bạn có thể ngâm chúng vào nước xà phòng ấm trong vài phút, khi xoong, chảo đã nguội rồi mới cọ rửa, lưu ý không dùng những miếng cọ rửa bằng kim loại để tránh làm xước bề mặt bên trong và bên ngoài.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang