Cực khoái của các chàng: Niềm vui nhân đôi khi sức khoẻ lẫn tinh thần cùng 'lên đỉnh'

(lamchame.vn) - Cực khoái là đỉnh cao của tình dục, của sự hoà hợp, gắn kết đôi lứa mà ai cũng mong đạt được. Nhưng ít người biết về những tác dụng tuyệt vời của việc "lên đỉnh" ở nam giới.

Liều thuốc giảm cân hiệu quả

Những quý ông bụng bia thường lười tập thể dục thể thao. Thế nên, quan hệ tình dục là một phương pháp vận động để giảm cân hiệu quả.

Một người đàn ông nặng chừng 80kg sẽ đốt cháy 413calo trong 1 giờ hoạt động tình dục mạnh mẽ. Mỗi lần đạt cực khoái, năng lượng tiêu hao đi rất nhiều. Đây là cách tốt để giảm cân và kiểm soát cân nặng.

Tốt cho não bộ

Cực khoái mang lại chất dinh dưỡng bổ sung và lượng oxy dồi dào cho não - một cơ chế mà các bài tập tinh thần có tác dụng tăng cường hoạt động não bộ cũng khó bì kịp bằng cực khoái.

20160222151219-1.jpg

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Hoạt động tình dục rất tốt cho hệ tim mạch. Nếu đạt được khoái cảm trong khi yêu, nhịp tim tăng lên khoảng 180 lần/phút - như vậy tim không "nhàn rỗi" và đây là một hoạt động tuyệt vời để cho phép trái tim như là một "vận động viên".

Nghiên cứu cho thấy rằng nếu mỗi tuần lên đỉnh khoảng 3 lần có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch 50%. Không chỉ dừng lại ở đó, nó còn có tác dụng chống stress, cải thiện chất lượng giấc ngủ, tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa cảm lạnh vào những ngày đông.

Tăng sức đề kháng và giảm đau

Sau khi đạt cực khoái, cơ thể sẽ sinh ra DHEA - một chất bổ sung dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Chất này có tác dụng tốt với toàn bộ cơ thể: da, xương, hệ thần kinh, các mô… và giảm nguy cơ đau ốm.

Đồng thời, cực khoái giúp cơ thể chống lại các bệnh viêm nhiễm, tăng cường khả năng phục hồi của các vết thương.

Khi đạt cực khoái cơ thể sản xuất endorphin, chất tương tự như morphin và dĩ nhiên có tác dụng giảm đau và thư giãn. Người ta ví tác dụng dụng giảm đau như khi chúng ta uống 2 viên aspirin vậy.

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Xuất tinh thường xuyên khi đạt cực khoái ở nam giới trong độ tuổi từ 20 - 50 giúp giảm đáng kể nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Có nhiều giả thuyết cho rằng xuất tinh thường xuyên có tác dụng loại bỏ các tinh dịch cũ - yếu tố nguy cơ gây ung thư tiền liệt tuyến.

Giúp giảm căng thẳng và thư giãn

Chuyện yêu không những tốt cho sức khỏe mà còn đem lại tinh thần thoải mái, hưng phấn ngay sau đó. Nói chung đó là cơn mưa các chất dẫn truyền thần kinh: dopamine, sérotonine, mélatonine... Lúc đạt cực khoái não bộ tiết ra lượng lớn dopamine và điều này đem lại cảm giác thư thái và hạnh phúc.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang