Cùng đi học lớp cứu vãn hôn nhân, cặp đôi quen biết và điều bất ngờ xảy đến 2 năm sau từ chiếc email với nội dung đặc biệt!

Đôi khi ly hôn không phải là điểm kết thúc, nó là cách để chúng ta sẵn sàng cho những trải nghiệm mới trong tương lai.

Hai nhân vật trong câu chuyện là Emma và Mathew, cả hai đều đã kết hôn 15 năm. Họ quen biết vào năm 2001 khi cùng tham gia một khóa cố vấn về tình cảm hôn nhân vì cả hai đều gặp trục trặc trong quan hệ vợ chồng. Lúc đó, mối bận tâm của cả hai chỉ xoay quanh làm sao để cải thiện cuộc sống hôn nhân hiện tại.

Trong 2 năm sau đó, Emma và Mathew vẫn giữ mối quan hệ bạn tốt, nhưng rồi mối quan hệ phát triển lên một mức mới sau một sự kiện đáng nhớ của cả hai. Đó là dịp Giáng sinh, khi mà Emma và chồng có một chuyến du lịch đến Thái Lan cùng nhau.

Trong chuyến đi đó, cả hai dự định sẽ giải tỏa bản thân, không áp lực, không công việc, chỉ đơn giản là nghỉ ngơi, thư giãn.

“Thế nhưng đó lại là một chuyến đi tệ hại vì chúng tôi vẫn không thể ngừng cãi vã. Và tôi hiểu rằng, chúng tôi không thể tiếp tục được nữa”, Emma nói về cuộc hôn nhân trước của mình.

Cùng đi học lớp cứu vãn hôn nhân, cặp đôi quen biết và điều bất ngờ xảy đến 2 năm sau từ chiếc Email với nội dung đặc biệt! - Ảnh 1.

Cặp đôi Emma và Mathew.

Trùng hợp là, khi trở về Anh từ chuyến du lịch, Emma nhận được một Email từ Mathew. Mathew lúc đó cũng vừa ly hôn với vợ và quyết định chuyển đến Tây Ban Nha để bình tâm lại và tìm hướng đi tiếp theo cho cuộc đời.

Không hiểu sao, Emma lại cảm thấy rất vui khi đọc email của Mathew, và niềm vui của cô không giống như niềm vui dành cho một người bạn chút nào.

Emma nhắn lại với Mathew rằng hãy đến nhà cô ở Brighten, Anh một thời gian để tham gia họp mặt với những người tham gia khóa học năm đó đã, rồi hẵng đi đến Tây Ban Nha. Và Mathew đồng ý. Trong chính khoảng thời gian ngắn ngủi ở cùng nhau, tình cảm giữa hai người đã phát triển mạnh mẽ.

Emma nhớ về khoảng thời gian đó: “Tôi để ý rằng khi chúng tôi cùng ngồi trên ghế sofa, cả hai liên tục nhích lại gần nhau. Tôi hỏi anh ấy là có chuyện gì đó đang xảy ra phải không, và Mathew trả lời rằng thế tôi có muốn chuyện gì xảy ra không.

Trong lòng tôi như nở hoa vì hạnh phúc, nhưng tôi vẫn lo lắng rằng nếu chúng tôi tiến đến mà không hợp nhau, thì cả hai sẽ đánh mất tình bạn nhiều năm qua”.

Cuối cùng, cả hai đã lựa chọn nghe theo con tim và mở lòng đón nhận tình cảm của đối phương. Sau chuyến đi Tây Ban Nha, Mathew đã trở về sống cùng Emma và con trai cô là Iskander. Hai năm sau, vào đúng dịp sinh nhật 40 tuổi của Emma, Mathew đã cầu hôn cô và cặp đôi chính thức kết hôn. Một thời gian sau, tình yêu của họ đơm hoa kết trái được một bé gái.

Cùng đi học lớp cứu vãn hôn nhân, cặp đôi quen biết và điều bất ngờ xảy đến 2 năm sau từ chiếc Email với nội dung đặc biệt! - Ảnh 2.

Hai vợ chồng và cô con gái.

Vào năm 2013, cặp đôi mua lại một căn nhà cũ ở Pháp và đầu tư 300 nghìn Euro tân trang ngôi nhà thành một nơi giúp chữa lành mối quan hệ các cặp đôi, nơi họ cung cấp các khóa tư vấn như các khóa học họ từng tham gia vào nhiều năm trước.

Emma nói: “Mathew rất giỏi giảng hòa và do đó mối quan hệ của chúng tôi không thể nào tuyệt vời hơn. Ở trung tâm của chúng tôi có các khóa phục hồi 4 ngày”. Có thể thấy rằng Emma và Mathew đã thành công trong việc giải quyết chuyện tình cảm của bản thân, và còn trở thành chuyên gia giúp đỡ nhiều người khác nữa.

Chia sẻ về một trong những điều quan trọng nhất để giữ mối quan hệ, Emma cho rằng đó chính là bản thân mình.

Cùng đi học lớp cứu vãn hôn nhân, cặp đôi quen biết và điều bất ngờ xảy đến 2 năm sau từ chiếc Email với nội dung đặc biệt! - Ảnh 3.

Họ đều từng ly hôn và cuối cùng sự kết hợp này mang đến nhiều hạnh phúc.

“Thứ duy nhất bạn có thể kiểm soát là chính mình. Chúng ta khác nhau và vì vậy, sẽ luôn tồn tại mâu thuẫn. Nhưng khi có tranh cãi xảy ra, bạn chỉ có thể thay đổi thái độ và cách nhìn nhận của bản thân, chứ không phải ai khác”.

Còn Mathew cho rằng công việc tư vấn và giúp đỡ mọi người sẽ làm khăng khít thêm mối quan hệ của cả hai.

“Chúng tôi đã quen biết bằng một cách thức rất tuyệt vời vì trong khóa học đó, chúng tôi đã hiểu nhau rất sâu sắc. Và khi tôi và Emma chia sẻ với các cặp đôi khác các khó khăn trong chuyện tình cảm thì chúng tôi lại hiểu thêm nhiều điều khác nữa về nhau”, anh cho hay.

Ly hôn không phải là một sự kết thúc. Đôi khi, nó lại là điểm khởi đầu của những điều thật sự kỳ diệu đằng sau.

Theo The Sun

https://afamily.vn/cung-di-hoc-lop-cuu-van-hon-nhan-cap-doi-quen-biet-va-dieu-bat-ngo-xay-den-2-nam-sau-tu-chiec-email-voi-noi-dung-dac-biet-20220108202228504.chn
 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cung-di-hoc-lop-cuu-van-hon-nhan-cap-doi-quen-biet-va-dieu-bat-ngo-xay-den-2-nam-sau-tu-chiec-email-voi-noi-dung-dac-biet-162220901001429262.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang