Cuộc sống của Hà Hương - Nguyệt thảo mai trong 'Phía trước là bầu trời' sau 17 năm bây giờ ra sao?

Bỗng dưng "hot" trở lại sau một thời gian dài kể từ khi thủ vai Nguyệt "thảo mai", mưu mô trong phim "Phía trước là bầu trời" 17 năm trước, nữ diễn viên Hà Hương vừa có những chia sẻ thú vị về cuộc sống hiện tại của mình, cũng như là những kỷ niệm về những lần bị ghét ngay cả ở ngoài đời.

Thời gian gần đây, bộ phim dài tập "Phía trước là bầu trời" được khởi chiếu từ 17 năm trước bỗng dưng "hot" trở lại và được chia sẻ nhiệt tình trên khắp các hội nhóm mạng xã hội, thông qua những đoạn trích cực chất dưới sự diễn xuất tài tình của các diễn viên. Đặc biệt nhất, vai diễn "thảo mai" huyền thoại của Hà Hương trong vai Nguyệt – một cô sinh viên tỉnh lẻ với lối sống thực dụng lắm mưu mẹo là được đông đảo cộng đồng mạng quan tâm hơn cả.

Thậm chí những phân cảnh của Nguyệt với các biểu cảm "khó ưa" như ngọt nhạt với mẹ của bạn trai, sau đó lại liếc mắt; hay miệng thì xuýt xoa, tay thì đẩy con mèo rớt khỏi bàn không thương tiếc; hoặc kỳ kèo giá cả với chị bán cua ở chợ, 1 ngàn cũng không trả thêm… đã khiến nữ diễn viên Hà Hương bỗng vô tình được gọi tên trở lại sau một thời gia dài vắng bóng khỏi làng giải trí.

 

Mới đây, nhằm thỏa đáp sự hiếu kỳ của đông đảo người hâm mộ, diễn viên Hà Hương đã xuất hiện trong một đoạn livestream để thật lòng kể về những kỷ niệm đẹp khi đảm nhận vai Nguyệt từ gần 20 năm trước, cũng như là có những chia sẻ về cuộc sống hiện tại của bản thân mình, khi đã là một người mẹ của 2 đứa con.

"Tôi là một người may mắn, mọi thứ đến với tôi rất tình cờ"

Hà Hương chia sẻ, bản thân chị đã rời xa bộ môn nghệ thuật thứ 7 từ khi lập gia đình và có con, lui về sống một cuộc sống đời thường như bao người mẹ, người vợ khác, nên chị cũng không ngờ, có ngày mình lại bỗng dưng "hot" trở lại như hiện tại. Tuy nhiên, nhìn lại quá khứ, khi còn là một cô diễn viên tay ngang vô tình được đạo diễn điểm mặt gửi vàng, giao cho vai Nguyệt trong bộ phim "Phía trước là bầu trời" từ gần 20 năm trước, Hà Hương chỉ biết nói đó là cái duyên, một sự tình cờ hay đúng hơn là may mắn.

 

"Thật ra mọi thứ tình cờ thôi, vì vốn tôi có xuất thân là một sinh viên trường múa chứ không phải nghề diễn viên. Còn nhớ ngày hôm đó, khi tôi còn ở cùng với Nga (đóng vai Thương trong phim), cả hai ở cùng phòng trọ ngoài đời luôn ấy, Nga bảo đến hãng phim để lấy kịch bản, thế là tôi đi cùng thôi. Thì đến đấy thì anh đạo diễn không biết nhìn tôi thế nào, hay biết tôi từ đâu mà hỏi tôi đóng phim bao giờ chưa, xong giao cho tôi kịch bản, bảo về xem vai Nguyệt. Rồi bảo tôi thêm có muốn quay thì quay, anh còn ấn định ngày giờ quay luôn cho tôi. Thế là tôi bén duyên với Nguyệt, đó cũng là vai diễn đầu tay của tôi".

Chia sẻ thêm một chút về vai Nguyệt, Hà Hương bảo vai diễn đó chị diễn xuất tốt có thể là do nó đúng với lứa tuổi của chị, vì thời điểm bấm máy chị mới chỉ vừa tròn 18, đôi mươi, cũng là một cô sinh viên nên mọi thứ hoàn toàn phù hợp, hợp cả về bối cảnh phải sống trong một xóm trọ sinh viên tỉnh lẻ đến thành phố học tập. Một phần cũng được dạo diễn và biên kịch giúp đỡ nhiều, thế là chị cứ hồn nhiên mà thể hiện tròn vai của mình thôi.

 

Sự yêu ghét của khán giả dành cho Nguyệt vô tình ứng vận vào Hà Hương ngoài đời

Rồi sau khi thể hiện thành công vai Nguyệt trong phim thì Hà Hương tiếp tục được nhận thêm nhiều lời mời đóng phim khác. Từ có, chị bắt đầu "hành nghề" tay ngang mà không qua bất kỳ một trường lớp đào tạo nào. Nhưng đến tận thời điểm bây giờ, theo Hà Hương vai Nguyệt vẫn là vai diễn gây ấn tượng nhất và tạo được tiếng vang lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất ngắn ngủi của chị. Thậm chí, số phận bị ghét của nhân vật trong phim còn ứng vận với Hà Hương ngoài đời.

 

"Tôi hay nói vui tới tận bây giờ, sau khi thủ vai Nguyệt thì tôi đã đủ gạch đá để xây biệt phủ rồi. Nhưng thú thật thì, tất cả những cảm xúc yêu ghét của khán giả dành cho Nguyệt, tôi đều trân trọng, vì nó chứng mình một điều rằng tôi đã thể hiện vai phản diện đấy thành công. Dù rằng, vẫn có một số người ghét tôi ra tận ngoài đời cơ, ví dụ như cô bán hàng ngoài chợ nhà tôi, cô ấy bảo chắc chắn phải như nào đó thì lên phim mới như thế, bản thân mình ngoài đời cũng phải có kỹ năng như nào đó mới diễn đạt tròn vai Nguyệt, cô ấy cũng nói luôn là ‘tao cũng chẳng thích bán hàng cho con này làm gì cả’" – Hà Hương vui vẻ chia sẻ.

Thậm chí, cũng có nhiều khi ra ngoài đường Hà Hương bị người khác chỉ mặt và bảo "con này ghê lắm", những lúc ấy, chị cũng sốc và đứng hình mất vài giây nhưng cũng tủm tỉm cười và cho qua thôi. Biết sao được, người ta không hiểu chị, chỉ hiểu nhân vật của chị thì chị cũng không cần giải thích nhiều, Nguyệt trong phim là thế, nhưng ngoài đời sống thế nào có bạn bè, người thân xung quanh biết rõ là được.

 

"Tôi không nghĩ Nguyệt là một người mưu mô, lươn lẹo. Chúng ta nên học ở Nguyệt"

Tuy nhiên, nói thì nói vậy, chứ bản thân Hà Hương khi sống cùng với nhân vật của mình, chị nhận thấy Nguyệt trong "Phía trước là bầu trời" không hẳn là một nhân vật xấu tính như mọi người hay nghĩ. Đứng dưới góc độ nhân vật, Hà Hương đã có những chia sẻ rất thẳng thắng như sau:

"Mọi người nói Nguyệt lươn lẹo, mưu mô nhưng tôi nghĩ là không, Nguyệt là một người có cá tính mạnh. Cái cá tính đấy được rèn luyện mài giũa theo thời gian và có một phần là theo cái văn hóa mà cô ấy đã được học ở trong cuộc sống. Các cái kỹ năng của cô Nguyệt này thật ra là của một người chiến đấu bảo vệ bản thân mình, biết đưa ra mục tiêu hay tìm đến mục tiêu và lập ra kế hoạch để đạt được mục tiêu của mình. Tôi nghĩ những điểm này hiện nay chúng ta nên học rất là nhiều, lập ra kế hoạch để đạt được mục tiêu của cuộc đời mình, theo tôi rất khó, không phải dễ. Nguyệt quyết tâm và bản lĩnh đấy chứ, chỉ là cách làm của cô ấy đôi khi làm tổn thương mọi người xung quanh thôi".

 

Quay về hiện tại, Hà Hương chia sẻ bản thân chị đã tìm lại được những người bạn diễn viên năm xưa đóng cùng trong bộ phim "Phía trước là bầu trời". Bây giờ ai cũng có cuộc sống riêng, chỉ gọi điện hoặc nhắn tin hỏi thăm sức khỏe và cuộc sống của nhau thôi, chứ không có nhiều cơ hội để gặp mặt hàn huyên tâm sự. Tuy nhiên, khoảng thời gian 3 tháng ăn ngủ, sống cùng nhau trong xóm trọ để quay phim thì không ai quên được, đó là một kỷ niệm, một hồi ức đẹp trong ký ức của mỗi người mà mỗi khi nhắc về, ai cũng nhớ như mới ngày hôm qua.

 

Cuộc sống hiện tại của Hà Hương khi làm vợ, làm dâu, làm mẹ của 2 con

Hà Hương chia sẻ thêm, sau khi đóng xong vai Nguyệt ở bộ phim "Phía trước là bầu trời", chị còn tham gia thêm vài phim nữa. Song vì vẫn chưa trọn vẹn với nghiệp múa, nên chị quay về trở thành diễn viên múa để thỏa đam mê, song song đó chị cũng làm việc thêm trong một ngân hàng. Đến tầm giữa năm 2006 thì chị làm quen được với ông xã hiện tại qua một lần tình cờ, rồi trải qua một thời gian hẹn hò, đến năm 2008, Hà Hương chính thức lên xe hoa, bắt đầu một cuộc sống mới, với nhiều vai trò mới.

 

Hiện tại, chị đang có một cuộc sống khá hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình, hai con ngoan ngoãn, chồng thì hết mực thương yêu, lại luôn bên cạnh bảo vệ và chia sẻ với chị. Chị cũng đã tạm gác công việc ngân hàng của mình để tập trung quản lý một quán bia của gia đình trên phố Trần Phú, Hà Nội, cùng với đó chị còn mở thêm một trung tâm dạy múa mang tên hai con của mình ở phố Triệu Việt Vương. Một ngày thông thường của Hà Hương thường bắt đầu từ 6h-6h30 sáng, sau đó tất bật cho đến chiều muộn mới xong. Nhưng dù có bận bịu cả tuần, chị vẫn cảm thấy mình có một cuộc sống hoàn hảo.

 

 

 

 

Theo helino.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang