Cuối thu là thời điểm đẹp nhất để ghé thăm thác Bản Giốc – Cao Bằng

(lamchame.vn) - Giữ màu xanh của núi non, cây cối, quần thể thác đẹp như tranh đã làm nên sự mê hoặc cho Bản Giốc trong mắt du khách. Cuối thu là thời điểm đẹp nhất để bạn tới thưởng ngoạn sự hùng vĩ của thác Bản Giốc – nơi được mệnh danh là thiên đường chốn hạ giới của đất Việt.

Tỉnh Cao Bằng cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 300km, bạn có thể đi xe khách để đến với Cao Bằng. Những chuyến xe đêm vô cùng an toàn, bạn chỉ cần lên xe lúc chập tối, ngủ 1 giấc trên xe giường nằm, khi mở mắt ra là đã đến với Cao Bằng. Cao Bằng trước đây nổi danh với 1 di tích gắn bó với Cách mạng : hang Pắc Pó. Nhưng thời gian gần đây, du khách tìm đến Cao Bằng còn để thưởng ngoạn vùng non nước mây trời phóng khoáng và đặc biệt là thác Bản Giốc với vẻ đẹp được ca ngợi là đẹp hơn tranh sơn mài. 

Thác Bản Giốc đẹp nhất là vào thời điểm cuối thu, bởi lúc này các các ruộng bậc thang quanh đó bắt đầu chín vàng, nước đã chuyển màu ngọc bích rất đẹp mắt. Đứng ở xa bạn có thể nhìn thấy những cuộn nước trắng xóa giữa lưng chừng trời đổ xuống mang theo hơi mát và làn sương bảng lảng dưới chân núi. Cảnh tượng vô cùng tráng lệ mà vẫn có chút phóng khoáng, kỳ vĩ. 

Thác Bản Giốc từ trên cao nhìn xuống

Theo người dân địa phương thì Thác Bản Giốc mỗi mùa sẽ có 1 màu nước khác nhau. Mùa mưa lũ là màu vàng nâu, mùa cạn là màu của những viên đá. Còn mùa này là màu ngọc bích của trời xanh của cây rừng.

 Thác Bản Giốc hiện đang là thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á và hầu như không bị khai thác du lịch quá nhiều. Vì thế du khách sẽ vẫn được trải nghiệm những điều hoang sơ mà tuyệt đẹp thuộc về cảnh sắc nơi đây.  Thác Bản Giốc có ba tầng, đổ xuống từ độ cao trên 30m. Với độ cao ấy từng cuộn nước tung bọt trắng trông rất vui mắt. Phía bên dưới là dòng sông Quây Sơn nước chảy êm đềm, giúp lòng người thư thái lạ kỳ. 

Mùa thu nước có màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp

Từ thác Bản Giốc bạn có thể lên 1 chút nữa để đến với vùng đất hạt dẻ Trùng Khánh, theo người dân vào rừng nhặt hạt dẻ rồi nhâm nhi loại hạt bùi béo, ăn mãi không thấy chán. Hoặc bạn có thể ăn món bánh cuốn đặc trưng của Cao Bằng. Những món ăn mang màu sắc núi rừng nhưng có chút gì đó ấm áp, khiến cho lòng người cảm thấy như đang ở chính ngôi nhà của mình.

Tuy nhiên nếu quyết định đi chơi Cao Bằng bạn nên lựa chọn dịch vụ lưu trú từ trước do ở đây vẫn chưa thật sự phát triển du lịch nên sẽ không sẵn những khách sạn hay nhà nghỉ để phục vụ bạn. 
 

Theo dantri.com.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang