Mê mẩn vẻ đẹp của làng hoa Sa Đéc từ trên cao

(lamchame.vn) - Việt Nam có nhiều làng hoa nhưng có 1 làng hoa bạn nhất định phải đến đó là Sa Đéc - vựa hoa lớn nhất khu vực Nam Bộ. Những ngày này những người trồng hoa địa phương đang hối hả cho vụ hoa Tết. Đây cũng là dịp để bạn có thể thỏa sắc ngắm một Sa Đéc rực rỡ sắc màu hoa.

Làng hoa Sa Đéc có tới khoảng 2.000 loài hoa khác nhau và gần 2.000 hộ dân làm nghề, đóng góp phần lớn trong giá trị sản xuất ngành nông nghiệp của thành phố Sa Đéc. Diện tích trồng hoa khoảng 85 ha. Nằm bên bờ sông Tiền làng hoa Sa Đức được màu ma bồi đắp quanh năm. Chính vì thế mà những loài hoa ở đây cũng trở nên thắm sắc hơn. Làng hoa này được mệnh danh là xứ sở của các loài hoa kiểng. Những thảm hoa rực rỡ sắc màu trải dài mênh mông tuyệt đẹp, làm say đắm lòng người.

Vườn hoa Sa Đéc trồng nhiều loài hoa đẹp như: cúc mâm xôi, cúc tiger, cúc đồng tiền, dạ yến thảo, cát tường, vạn thọ, hoa mười giờ, hoa dừa, đại phú, chiều tím, liễu hồng, xác pháo... Đặc biệt có khoảng 50 giống hoa hồng xuất khẩu như: hồng Grada màu tím sen, hồng Cleopatre màu hồng phấn, hồng Korokit màu gạch tôm, hồng Masseille màu trắng, hồng Elizabet phơn phớt, hồng Confidence màu vàng hột gà, hồng Nhung đỏ thắm mượt mà...Nguồn Zing.vn

Những chậu hoa xuân được tưới nước, chăm sóc cẩn thận phục vụ khách chơi Tết. Hoa thường được trồng trên các giàn, phía dưới là ruộng nước để tiện tưới tiêu và luôn giữ độ ẩm cho hoa. Đến tham quan làng hoa Tân Quy Đông Sa Đéc, dù bất cứ tháng nào trong năm bạn cũng có thể ngắm hoa và chụp ảnh thỏa thích, trục chính là đường hoa Sa Nhiên - Cai Dao dài hơn 2km với bạt ngàn hoa kiểng, đủ chủng loài, màu sắc, hương thơm. Đặc biệt năm nay bạn có thể ngắm hoa từ trên cao nhờ vào đài ngắm hoa do 1 người dân trong làng tự xây dựng.

Đài ngắm hoa được xây dựng bằng sắt kiên cố, chân đài rộng 4,5 mét, đỉnh đài rộng 3,5 mét, sức chứa tối đa khoảng 40 người. Từ vị trí này bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những mảng màu khác nhau của làng hoa này, đó là sắc vàng của cúc. sắc đỏ của hồng, sắc tím của ly và điểm đâu đó màu xanh cảu những chậu kiếng.

Theo Sở văn hóa,Thể thao và Du lịch Đồng Tháp, tình đến tháng 9 vừa rồi đã có trên 2,2 triệu lượt du khách đến tham quan Làng hoa Sa Đéc, trong đó có trên 500 ngàn lượt du khách nước ngoài. Dự kiến tới gần dịp Tết con số sẽ còn tăng cao hơn bởi du khách ngoài mục đích đến thưởng hoa còn đến để mua hoa về chơi Tết.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang