Cứu cánh cho những “nạn nhân” của bệnh hói đầu

(lamchame.vn) - Những người bị chứng hói đầu thường nửa đùa nửa thật rằng chỉ có những người thành đạt trong công danh sự nghiệp mới bạc tóc hói đầu. Nhưng đằng sau lời nói đùa ấy là những tâm tư chẳng thể tỏ cùng ai khi mà dùng trăm phương nghìn kế tóc vẫn không chịu mọc trở lại.

Ai cũng có thể bị hói đầu, dù là phụ nữ hay đàn ông. Hói đầu không phân biệt tuổi tác, có khi là vẫn đang độ thanh xuân nhưng cũng có thể đã xế chiều. Nhưng có những người đang chịu tác động tiêu cực nhất từ hói đầu là những phụ nữ sau sinh - những người vừa trải qua một thời kỳ rối loạn về nội tiết tố. Dân gian có nhiều cách chữa hói đầu như gội đậu bằng lá khế, dùng tinh dầu bưởi để kích thích mọc tóc...Nhưng dường như không quá tác dụng hoặc nếu có hiệu quả thì cũng chỉ được lần một lần 2.

Mới đây một nhóm các nhà khoa học tại Đại học Mancheste đã nghiên cứu ra một loại hóa chất có mùi giống mùi gỗ đàn hương, có khả năng kích thích sự phát triển của tóc.  Theo đó, họ áp dụng trên  mô da đầu trong phòng thí nghiệm. Các nhà khoa học cho rằng việc phát hiện này giúp nắm được nguyên tắc của việc điều trị rụng tóc hiệu quả. Và họ đã sẵn sàng đưa sản phẩm này từ phòng thí nghiệm sang phòng khám hói đầu. Đây sẽ không chỉ là một loại mỹ phẩm, hay 1 loại thực phẩm chức năng mà sẽ là “cứu cánh” cho những ai hói đầu kinh niên.

Hói đầu sẽ được chữa dứt điểm trong tương lai

Yếu tố làm nên thành công cho thứ hóa chất kỳ diệu giúp mọc tóc này là khi các nhà khoa học khai thác một chất hóa học cổ đại được tìm thấy trong các nang tóc. Hóa chất này cho phép làm chậm lại cái chết của những cấu trúc quý giá này, đồng thời thúc đẩy sự tăng trưởng của chúng. Thứ hóa chất này có mùi của gỗ đàn hương, vô cùng dịu nhẹ và ấm áp.Các nhà khoa học thấy rằng bằng cách áp dụng mùi gỗ đàn hương tổng hợp của chúng vào mô da đầu, chúng có thể làm tăng sự phát triển của tóc và làm giảm sự chết tế bào. Điều này là đủ để tạo ra “hiệu ứng tăng trưởng tóc có hiệu quả về mặt lâm sàng”.

 Hiện nay loại hóa chất thú vị được đánh giá là “khắc tinh” của hói đầu này vẫn chưa được triển khai rộng rãi. Các nhà khoa học đang tìm cách để phổ biến chúng. Họ tin rằng đây sẽ là điều kỳ diệu giúp cho những bệnh nhân hói đầu tiên tan những nỗi lo về tóc.

Theo Dantri.com.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang