Đã đảm lại còn yêu vợ thương con: Những ông chồng trăm người muốn, vạn kẻ thèm

(lamchame.vn) - Giúp vợ mới sinh làm hết mọi việc từ dọn dẹp đến cả thay tã, tắm cho con, nấu những bữa cơm cữ vừa ngon miệng vừa đẹp mắt... Chồng người ta là thế! Mà như thế thì gái nào chẳng... thèm, chẳng ao ước chồng người thành chồng mình cơ chứ.

Chồng đảm, suốt 2 năm vợ không phải nấu cơm, giặt giũ

Ông chồng sáng nhất mạng xã hội trong tháng 4/2018 là đây!

Mới đây, đoạn chia sẻ của cô vợ trẻ khi được chồng đỡ đần các công việc gia đình sau 2 năm kết hôn được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều chị ngưỡng mộ, xen lẫn ghen tị.

Đoạn chia sẻ của tài khoản V.M.H như sau: "Chồng mình người Bắc đấy ạ! Lấy nhau được 2 năm rồi chưa bao giờ mình phải giặt đồ hay đi chợ nấu ăn. Kể từ khi 2 vợ chồng ở trọ giặt bằng tay cũng vậy và bây giờ nhà cửa đầy đủ tiện nghi cũng không hề thay đổi (trừ khi chồng ốm hay ntn mình mới phải làm thôi).

Mặc dù mình biết nấu ăn giặt đồ, từ bé lớp 5 đã làm được rồi vì là dân quê mà. Chưa bao giờ anh khó chịu hay e ngại với mọi người mà còn khoe nữa ấy. Nhìn cái sào phơi quần áo mà kinh khủng quá chỉ có 2 vợ chồng thôi đó (3 ngày đi chơi không có nhà nên chưa giặt gom lại giặt lần)".

Những dòng chia sẻ trên sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và khiến nhiều người ngưỡng mộ. Nhưng cũng có một số chị em cho rằng có thể do chị vợ kiếm tiền nhiều hơn, nắm kinh tế trong gia đình nên việc nhà do chồng đảm nhận là việc dĩ nhiên.

Phản bác lại ý kiến này, tài khoản V.M.H - người vợ trẻ trong câu chuyện trên cho biết, "Mình kiếm tiền nhiều hơn chồng nhưng không phải anh ở nhà ăn bám. Anh cũng buôn bán thêm, hàng tháng cũng có tiền đưa mình chứ không hề giữ làm của riêng". Bên cạnh đó nhiều người cũng lên tiếng bênh vực cho rằng đây là tính nết của mỗi ông chồng chứ không phụ thuộc vào việc ai kiếm nhiều tiền hơn ai.

Ngày ngày nấu cơm cữ đủ món cho vợ khiến chị em "ghen đỏ mắt"

Là phụ nữ, ai cũng muốn được chồng chăm, chồng chiều, chị Dung cho biết, chị cảm thấy thương chồng và vô cùng cảm động dù đó chỉ là một hành động rất nhỏ anh làm cho chị.

Lấy chồng mà có được anh xã như chị Dung – sinh năm 1987 ở Hà Nội thì chắc chẳng ai không muốn.

Nhắc đến cơm cữ sau sinh, hàng loạt chị em lại ngán ngẩm lắc đầu. Phần vì chán ăn, phần vì không hợp khẩu vị lại có nhiều món lặp đi lặp lại nhìn nản. Thế nhưng, đồi với chị Dung thì khác hẳn. Mỗi lần mở mâm cơm với chị là một lần hạnh phúc tràn trề, vì đó không phải là món ăn thông thường, mà còn là cả sự nỗ lực và tình yêu của chồng dành cho mình.

Với đặc thù ngành quản lý khách sạn và du lịch, ông xã của chị Dung cũng bận rộn “đầu tắt mặt tối” với công việc, nhưng khi vợ sinh anh vẫn cố gắng cho chị nhiều thời gian, vừa chăm con, giặt đồ… lại nấu ăn chăm vợ đẻ.

Một trong rất nhiều mâm cơm cữ mà chồng chị Dung tỉ mỉ chuẩn bị cho vợ. 

“Sáng chồng mình tranh thủ dậy sớm đi chợ mua thức ăn, đồ ăn sáng cho vợ cho cu con 8 tuổi nữa rồi đưa con đi học và đi làm. Trưa tranh thủ về nấu cơm cho vợ rồi lại đi”, chị nói.

Trước đó, trong tháng đầu vợ ở cữ, anh còn xin nghỉ ở nhà để phụ giúp bà nội bà ngoại việc lau dọn nhà cửa, giặt giũ, phơi phóng, chợ búa... Riêng về khoản cơm bà đẻ, vợ chồng chị Dung và 2 bà nội ngoại cũng không khắt khe lắm trong kiêng cữ ăn uống. Ngoài ra, chị và ông xã thường xuyên lên mạng tìm hiểu xem những gì tốt cho phụ nữ mang thai, sau sinh và em bé. Làm thế nào để mẹ có một thai kỳ thật khoẻ mạnh, em bé sinh ra có sức đề kháng tốt và mẹ mau phục hồi sức khỏe nhất.

Nấu cơm, dọn dẹp, tắm con: Chẳng việc gì chồng không làm

Bố mẹ không may mất sớm nhưng người vợ đã tìm được một nửa rất hoàn hảo, giúp bù đắp mọi thiếu thốn trong đời sống tình cảm của mình.

Tháng 9 năm ngoái, một bạn gái đã chia sẻ câu chuyện về cuộc sống vợ chồng của mình lên mạng xã hội và nhận được rất nhiều quan tâm. Theo đó, người vợ chia sẻ cảm thấy rất tủi thân khi mẹ mất sớm nên không có mẹ ở bên chăm sóc khi vừa mới sinh. Tuy nhiên, tất cả đã được đền đáp khi cô có một người chồng vô cùng tuyệt vời khi anh làm hết tất cả mọi việc để chăm sóc vợ.

Từ nấu cơm, dọn dẹp cho đến thay tã và tắm cho con, tất cả đều một tay người chồng làm hết. Dù chỉ có 2 vợ chồng lủi thủi cùng nhau nhưng có lẽ người vợ vẫn cảm thấy rất hạnh phúc khi có một người chồng đảm đang như vậy.

Có người chồng đảm đang, việc gì cũng chu toàn như thế này thì người vợ nào chẳng ước ao, mong muốn...

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự quan tâm cũng như bình luận từ cư dân mạng, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ tuổi. Hàng loạt các bình luận khen ngợi người chồng và tỏ ý... “gato’ với người vợ xuất hiện ngay dưới chia sẻ kể trên: "Ôi, chị vợ sướng quá đi mất", "Ghen tị quá đi, hic", "Mình thì thích được chồng chăm hơn. Vừa tình cảm vừa để chồng có trách nhiệm vừa không phiền ai. Chồng mình không biết tắm con nên thuê cho mình giúp việc nhưng bế ẵm, ôm con cho mình ngủ, thay drap, ủi đồ,...".

Chồng soái ca chăm con còn khéo hơn cả vợ

 

Sinh con là thiên chức của phụ nữ nhưng chăm con thì chưa biết... "mèo nào cắn mỉu nào" đâu nhé!

Năm 2016, một bà mẹ có nickname Vo Phuong khiến dư luận – đặc biệt là các mẹ bỉm sữa, dậy sóng khi đăng tải những hình ảnh ông xã đang chăm con kèm theo đó là những dòng chia sẻ đầy tự hào về chồng. “Quen nhau 5 năm và cưới nhau hơn 1,5 năm nhưng anh vẫn như ngày nào. Vẫn lãng mạn, chiều chuộng, chăm sóc, lo lắng cho hai mẹ con em. Em lấy chồng khi còn rất sớm nhưng không bao giờ em hối hận về điều đó vì anh là người đàn ông của gia đình”, chị viết.

Sau khi chia sẻ, nhiều cư dân mạng cho rằng, thực sự để tìm một người chồng vàng 10 như anh chồng trong câu chuyện trên ở thời buổi hiện nay là một điều vô cùng khó, thậm chí là tuyệt chủng. Tất thảy họ đều cho rằng không phải người đàn ông nào cũng sẵn sàng xông xáo để làm việc nhà hay việc chăm sóc con cái.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang