Da hết thâm mụn trắng nõn nà nhờ rau diếp cá

(lamchame.vn) - Rau diếp cá vốn là loại rau sống được nhiều người yêu thích vì mùi vị thơm ngon và sự mát lành. Đây cũng là loại rau được mệnh danh là "cứu cánh" cho những làn da nhiều khuyết điểm.

Trong rau diếp cá có chất quercitrin, làm chắc thành mao mạch tốt cho người bệnh trĩ. Ngoài ra rau này còn có decanoyl-acetaldehyd mang tính kháng sinh, kháng viêm, kháng khuẩn tốt cho những làn da đang bị mụn hoặc thâm sau mụn. Bạn có thể dùng rau diếp cá để làm đẹp theo những công thức sau.

Mặt nạ rau diếp cá nguyên chất giúp dưỡng da mềm mịn

 

Bạn lấy rau diếp cá nghiền nát rồi lấy bông thấm lên da mặt và cổ, dùng tay vỗ nhẹ và để khoảng 15 phút. Nước rau diếp cá nguyên chất thẩm thấu rất nhanh, nhìn da mặt như có một lớp màng mỏng tự nhiên. Khi rửa sạch bạn sẽ thấy mặt mình mịn màng đáng kể. Dùng lâu những vết thâm nám sẽ biến mất như chưa từng xuất hiện trên khuôn mặt của bạn.

Rau diếp cá và muối hạt giúp da săn chắc - giảm nhờn

 

Bạn lấy rau diếp cá cùng muối biển vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn để có được hỗn hợp sền sệt và đắp lên mặt như 1 loại mặt nạ. Lưu ý dùng nhiều hơn ở vùng chữ T trên khuôn mặt bạn. Muối giúp da săn chắc hơn, điều tiết chất nhờn. trong khi đó, rau diếp cá có tính sát khuẩn cao, giúp da thải độc, ngăn ngừa và chống lại mụn trứng cá. Điều kỳ diệu của công thức này là bạn sẽ dần thu hẹp lỗ chân lông, da được điều tiết giảm dầu đáng kể.

Rau diếp cá và lô hội, sự kết hợp đánh tan mụn

 

Bạn đang lo lắng về khuôn mặt mình bỗng nổi mụn bất thường. Đừng vội uống những loại thuốc tây nhiều tác dụng phụ, bạn hãy trộn nước ép từ rau diếp cá cùng lô hội theo công thức 1:1 sau đó đắp lên mặt. Dùng mỗi tuần 2 lần trong vòng 1 tháng bạn sẽ có làn da trơn láng đầy sức sống. Còn nếu bạn muốn da sáng màu hơn hay thêm 1 vài giọt mật ong nguyên chất.

Rau diếp cá là loại rau lành tính, nó không khiến da bạn bị tác dụng phụ trong quá trình làm đẹp tuy nhiên nếu "lạm dụng" đắp quá nhiều thì da bạn sẽ bị quá tải, bí lỗ chân lông khiến cho tình trạng da trở nên phức tạp. Bạn chỉ nên dùng 2-3 lần / tuần. Chú ý lấy những lá không ngậm hóa chất, cần rửa sạch thậm chí ngâm nước muối trước khi ép lấy nước nếu không da bạn sẽ bị ngộ độc hóa chất thì lợn lành sẽ thành lợn què bạn nhé.

 

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang