Đà Nẵng: Màu của biển lúc bình minh

(lamchame.vn) - Bình minh trên biển Đà Nẵng thật đẹp, mặt trời lấp ló sau rặng núi phía xa và bắt đầu nhô dần, hoà cùng những đám mây tạo ra khung cảnh thật nên thơ và lãng mạn.

Đà Nẵng lâu nay nổi tiếng với sóng biển ôn hòa, mặt nước trong xanh, bờ cát trắng mịn sạch sẽ, dọc bờ biển là hàng dừa xanh cao vút vươn mình sừng sững hướng ra biển, nơi đây thuận tiện cho giao thông đi lại, xunh quanh có chỗ nghỉ hạng sang… Tất cả những yếu tố đó đã giúp cho Đà Nẵng được bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Hàng năm, thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm địa điểm du lịch Đà Nẵng đến tắm biển và tham gia nhiều hoạt động dịch vụ khác.

Khi những tia nắng đầu tiên của ngày mới bắt đầu ló dạng, biển Đà Nẵng hiện ra đẹp đẽ, lộng lẫy như cô gái đang độ xuân thì. Từng con sóng biển vỗ rì rào vào bờ cát hòa lẫn tiếng nói cười của ngư dân miền biển sẽ trở thành ký ức không quên với những ai một lần đón bình minh trên biển Đà Nẵng. Bình minh Đà Nẵng không chỉ là lúc mặt trời ló rạng. Đó còn là lúc vài nhóm người rủ nhau thả bộ buổi sáng, tiếng nói cười, tiếng thể dục nhịp điệu. Hòa cùng tiếng xe gắn máy thỉnh thoảng chạy ngang qua, tiếng va lanh canh của cô dọn hàng buổi sáng,… .

Bình minh trên bán đảo Sơn Trà.

Bình minh trên biển Đà Nẵng dịu êm như một bản giao hưởng thanh sạch. Chỉ trong khoảng tầm 30 phút ấy thôi, vẻ đẹp của thành phố biển Đà Nẵng đã được thu gọn trong tầm mắt. Từ con người, cảnh vật đến không khí đều hiện lên chân thực hơn bao giờ hết.

5h sáng có lẽ là thời điểm mà nhiều du khách còn đang say giấc nồng, nhưng hãy thử một lần thức dậy thật sớm để thưởng thức cảm giác dạo bộ trên biển, ngồi trên cát ngâm nga khúc hát; để ngắm bình minh trên biển ở Đà Nẵng bắt đầu ló rạng từng tia sáng dần xuất hiện xua tan đi màn đêm. Cảnh bình minh trên biển Đà Nẵng này, ánh nắng ló qua những tầng mây như đưa thêm mùi sương cho thành phố, mọi người ai ai cũng đi thể dục dọc bãi biển như khởi đầu một ngày mới đầy sức sống. 

Một phiên chợ cá buổi sớm ngay bãi biển

Những tia nắng vàng tươi chiếu xuống mặt biển tạo nên một thứ ánh sáng lấp lánh ánh bạc. Vào thời điểm này mọi người cũng sẽ bị thu hút ánh nhìn khi từng đôi cánh chim hải âu đập vào mặt sóng, cất lên thanh âm trong trẻo, nghiêng cánh trao lượn trên mặt biển. Đứng trước biển lúc bình minh, người ta thấy mình thật nhỏ bé giữa cái bao la của đất trời. Lặng người lắng nghe từng đợt sóng vỗ bờ, hay cảm nhận thứ hương mặn mòi của biển đang lùa vào kẽ tóc, thấm vào da thịt, những lo toan, bộn bề của cuộc sống hối hả nơi thành thị tan biến lúc nào không hay.

Những người lao công làm sạch bờ biển buổi sớm mai.

Ở bãi biển, ngoài các hoạt động thể thao biển hấp dẫn như chèo thuyền, mô tô nước... thì việc tập thể dục buổi sáng, tập dưỡng sinh, yoga cũng được khá nhiều người ưa chuộng.

Các bãi biển Đà Nẵng nổi tiếng với cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa, nước ấm quanh năm, cùng hàng dừa thơ mộng bao quanh tạo thành một bức tranh tự nhiên, sống động giúp cho mọi người thêm căng tràn sức sống, nạp đầy nguồn năng lượng chào đón một ngày mới. Có lẽ vào buổi sớm là thời điểm không khí trong lành nhất khi những giọt sương vẫn còn vương trên nhành lá tại bờ biển Đà Nẵng, chỉ sau khi ánh mặt trời hồng chiếu đến làn hơi sương mỏng vội vàng tan biến theo vào hư không vô ảo.

Ngư dân Sơn Trà kéo thuyền thúng lên bờ sau chuyến biển. 

Có thể nói, bãi biển ở Đà Nẵng thuận tiện về giao thông, tắm biển miễn phí, có bờ cát dài và phẳng, ánh nắng và mức sóng phù hợp cho việc chơi các môn thể thao, có khả năng đảm bảo an toàn cho du khách, có các khu nghỉ dưỡng hạng sang, các biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế. Cùng với đó, dọc theo các bãi biển này, du khách có thể thăm nhiều danh thắng khác như Ngũ Hành Sơn, chùa Non Nước, chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà…

Với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, món ăn hấp dẫn và con người thân thiện, Đà Nẵng xứng đáng là một trong những thành phố du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang