Những mức thuế cần nắm rõ khi đi du lịch nước ngoài

(lamchame.vn) - Mỗi quốc gia sẽ có những loại thuế khác nhau cũng như mức đánh thuế chênh lệch, vì vậy trước khi quyết định chọn địa điểm du lịch, bạn cũng cần lưu ý nắm rõ các lại thuế, mức thuế của quốc gia đó để có những bước chuẩn bị thật chu đáo

Nếu đang lên kế hoạch cho các chuyến đi năm 2019 thì ngoài việc chuẩn bị về kinh phí, lịch trình, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về luật hay các chính sách thuế mới áp dụng cho du lịch tại các quốc gia trên thế giới. Nhật Bản có thuế Tạm biệt, trong khi Đức có thuế Văn hóa, Giường ngủ, một số nơi thu thuế lưu trú áp dụng với du khách nước ngoài, và còn nhiều chính sách thuế mà có thể bạn chưa biết đấy. Hãy note lại ngay các mức thuế và loại thuế dưới đây để không bị bỡ ngỡ mỗi khi du lịch ở bất kỳ quốc gia nào nhé.

Châu Á

- Nhật Bản: Thuế Tạm biệt – 1000 Yên Nhật/ lượt (9.25 USD). Từ mùng 7/1, cả du khách lẫn người dân Nhật Bản sẽ chịu một loại thuế khởi hành mới bất cứ khi nào họ rời khỏi nước Nhật. Thuế này có tên gọi là “Sayonara” (thuế Tạm biệt) sẽ được tự động thêm vào vé máy bay hoặc vé tàu, với mức chi phí là 1.000 yên Nhật.

- Indonesia: Thuế Du lịch – 10 USD 

- Malaysia: Thuế Du lịch – 2,45 USD/ đêm. Từ tháng 8/2017 Malaysia đã bắt đầu áp dụng thuế du lịch (TTX) đối với các du khách, kể cả khách trong và ngoài nước. Thuế du lịch sẽ được thu căn cứ vào thời gian và địa điểm du khách nghỉ lại qua đêm.

Mỗi quốc gia sẽ có những loại thuế khác nhau cũng như mức đánh thuế chênh lệch, vì vậy trước khi quyết định chọn địa điểm du lịch, bạn cũng cần lưu ý nắm rõ các lại thuế, mức thuế của quốc gia đó để có những bước chuẩn bị thật chu đáo

Châu Âu

- Pháp: Thuế Lưu trú – 0,2 - 0,4 USD/ đêm

- Đức: Thuế Văn hóa và Giường ngủ - 0,6 - 5,6 USD hoặc 5% tiền phòng mỗi đêm 

- Italy: Thuế Du lịch – 3,4 – 8 USD/ ngày

Venice được chính phủ Ý cho phép thu "phí vào cửa" tối đa 10 euro/người đối với du khách tham quan ngắn hạn, đặc biệt nhắm vào du khách tới trên tàu du lịch. Ngoài ra, mới đây nhất, Cinque Terre áp dụng thu phí đối với du khách không mang đúng loại dép khi du lịch tới đây.

- Áo: Thuế ở qua đêm – 0,16 USD hoặc 3% tiền phòng 

- Bỉ: Thuế Du lịch – 0,6 - 8,4 USD/ lượt

- Bulgaria: Thuế áp dụng tại thành phố, khu nghỉ mát – 0,1 - 1,7 USD/lượt

- Croatia: Thuế Lưu trú – 0,3 - 1 USD/ đêm. Vào mùa cao điểm thuế du lịch tăng lên 25%, áp dụng với tất cả các đêm lưu trú trên cả nước. 

- Hy Lạp: Thuế Du lịch – 0,6 - 4,5 USD/ ngày 

- Bồ Đào Nha: Thuế Du lịch – 1 - 2 USD/ đêm

- Hà Lan: Thuế Du lịch – 9 USD/ ngày hoặc 7 % tiền phòng. Mức thuế này chủ yếu áp dụng đối với du khách du lịch tại thành phố Amsterdam.

- Slovenia: Thuế Du lịch – 1,8 - 3,5 USD/ lượt

- Tây Ban Nha: Thuế Du lịch – 0,5 - 2,5 USD/ lượt

- Thụy Sĩ: Thuế Du lịch – 2,5 USD/ đêm

- Cộng hòa Czech: Thuế Du lịch – 0,6 USD/ đêm

Châu Mỹ

- Mỹ: Thuế Lưu trú – 17 % tiền phòng

- Bahamas: Thuế Khách sạn và Sân bay – 15 USD

- Barbados: Thuế Khách sạn, Sân bay và Dịch vụ - 27,5 USD

- Jamaica: Thuế Khách sạn và Sân bay – 37 USD

- Cộng hòa Dominica: Thuế Nhập cảnh – 10 USD

- Grenada: Thuế Nhà hàng và Khách sạn – 1-2% chi phí

- Antigua & Barbuda: Thuế Khách sạn, Sân bay và Dịch vụ - 37 USD

- Haiti: Thuế Khách sạn và Sân bay – 25 USD

- Saint Lucia: Thuế Sân bay, Nhà Hàng, Khách sạn và Dịch vụ - 10% chi phí

- Saint Maarten: Thuế Khách sạn, Sân bay – 30 USD

- Saint Kitts & Nevis: Thuế Khách sạn và Sân bay – 20 - 37 USD

- Trinidad & Tobago: Thuế Khách sạn và Sân bay – 29,5 USD

Châu Đại Dương

- New Zealand: Thuế Du lịch – 24 USD. Mức thuế này áp dụng với du khách tại đường biên giới, các du khách đến từ Úc và Thái Bình dương sẽ được loại trừ.

Trên đây tuy không phải tất cả nhưng là những chính sách thuế đáng chú ý nhất của một số quốc gia có áp dụng thu thuế phí du lịch trên thế giới. Tham khảo trước để không bị bỡ ngỡ liên quan đến tài chính trong chuyến đi của bạn nhé. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang