Điểm danh những bãi biển kỳ lạ như "ngoài hành tinh"

(lamchame.vn) - Những bãi biển kể tên dưới đây đều có một đặc điểm hết sức độc đáo và thú vị. Có những nét đặc trưng hoàn toàn do "mẹ thiên nhiên" sáng tạo, nhưng cũng có những bãi biển do con người một tay làm nên

Bãi biển thủy tinh (Mỹ): Bãi biển thủy tinh gần Fort Bragg ở California, Mỹ, hình thành sau khi rác thải được đổ ở đó trong nhiều năm liền. Vào năm 1967, lãnh đạo thành phố đã đóng cửa khu vực này. Trong nhiều thập kỷ, những cơn sóng vỗ mạnh vào bờ đã làm sạch bãi biển, đồng thời bào mòn những mảnh kính bị vứt bỏ, biến chúng thành vật trang trí nhỏ, mịn, đầy màu sắc, bao phủ khắp bãi biển ngày nay. Ảnh: Boredpanda.

Bãi biển bỏng ngô (Tây Ban Nha): "Thiên đường bỏng ngô" là một trong những địa điểm check-in nổi tiếng, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Cách châu Phi 100 km về phía bắc, bãi biển hấp dẫn này nằm tại Corralejo, một thị trấn trên đảo Fuerteventura, Tây Ban Nha. Các miếng bỏng ngô thực ra là những mảnh san hô trắng dạt vào bờ, trộn lẫn với đá núi lửa và cát trên bãi biển. Ảnh: Globalloversturismo, Narai_london.

Bãi biển cát tím (Mỹ): Cát màu tím tại bãi biển ở California được hình thành bởi các mỏ garnet mangan ở những ngọn đồi xung quanh khi bị xói mòn ra biển. Sau cơn mưa, bạn có thể sẽ nhìn thấy khung cảnh màu tím trên bãi cát rõ ràng và đẹp hơn. Ảnh: Boredpanda.

Bãi biển vỏ sò (Australia): Bãi biển trắng như tuyết tuyệt đẹp này được tạo thành từ hàng triệu vỏ sò nhỏ sâu tới 10 m và trải dài hơn 70 km. Biển Shell là một trong số ít những nơi trên trái đất có vỏ sò thay thế bờ cát một cách ấn tượng và đẹp như tranh vẽ. Ảnh: Boredpanda. 

Bãi biển cát đỏ (Ecuador): Bãi biển cát đỏ tại Rabida, quần đảo Galapagos, thuộc Ecuador, được hình thành do quá trình oxy hóa của các mỏ dung nham giàu sắt và lớp trầm tích san hô bị rửa trôi. Bước ra những bãi biển đỏ thẫm, bạn có thể được chào đón bởi một đàn sư tử biển to lớn đang nằm dài phơi nắng. Ảnh: Boredpanda.

Bãi biển cát đen (Mỹ): Bạn đã bao giờ nhìn thấy một bãi biển với cát đen? Do hoạt động núi lửa liên tục, bạn sẽ tìm thấy cát trắng và đen trên đảo Hawaii. Cát đen ở bãi biển Punaluu (Hawaii) được hình thành khi núi lửa phun trào, dung nham bazan chảy ra biển và nhanh chóng nguội đi rồi dạt vào bờ. Đến đây, bạn cũng có thể ngắm rùa biển xanh Hawaii nằm dài trên bãi biển. Ảnh: Boredpanda.

Bãi biển Giants Causeway (Ireland): Con đường lát đá khổng lồ bên bờ biển được hình thành một cách tự nhiên từ 50-60 triệu năm trước, khi dung nham bazan nổi lên mặt nước và nguội dần, nứt thành những tảng kỳ lạ. Đường bờ biển khổng lồ này là một trong những cảnh quan hấp dẫn nhất trên thế giới được tìm thấy ở Ireland. Ảnh: Boredpanda.

Bãi biển cát xanh (Mỹ): Màu sắc trên bãi biển xinh đẹp ở đảo Hawaii, Mỹ, được hình thành bởi khoáng chất olivin trong dung nham núi lửa khi nguội đi. Bãi biển cát xanh có tên chính thức là Papakoulea, thuộc khu vực của ngọn núi lửa Mauna Loa 49.000 năm tuổi. Nơi đây là một trong những địa điểm bạn nên đến một lần trong đời. Ảnh: Boredpanda.

Bãi biển màu hồng (Bahamas): Màu sắc độc đáo của bãi biển được sinh ra từ san hô và vỏ của các sinh vật biển. Khi lướt sóng, hàng nghìn mảnh san hô bị vỡ, nghiền thành những mảnh nhỏ dạt vào bờ. Bên cạnh đó, các sinh vật biển nhỏ có vỏ màu đỏ và hồng sống trong những rạn san hô bao quanh bãi biển cũng góp phần tạo nên màu sắc khác lạ cho cát ở đây. Ảnh: Boredpanda.

Bãi biển phát sáng (Maldives): Bãi biển ở Maldives khác lạ so với những nơi khác một phần nhờ vào các thực vật phù du siêu nhỏ phát ra ánh sáng khi chúng bị kích động trong lúc di chuyển. Vào ban đêm, khi tản bộ trên bờ cát ướt, bạn sẽ để lại những ánh sáng lung linh dưới chân mình. Ảnh: Boredpanda.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang