Dân Anh nghĩ gì khi Meghan Markle không trở về chịu tang Hoàng tế Philip, để Harry một mình đối mặt tất cả?

Việc Meghan Markle không trở về cùng Harry chịu tang Hoàng tế Philip đã gây ra những phản ứng trái chiều.

Vào ngày 11/4, truyền thông Anh đưa tin về việc Công tước xứ Sussex đã đặt chân đến sân bay London Heathrow và được trông thấy lên một chiếc xe hơi màu đen để di chuyển về Cung điện Kensington. Có nguồn tin cho rằng Harry sẽ bị cách ly tại Nottingham Cottage. Công tước xứ Sussex có thể rời địa điểm cách ly sau 5 ngày thay vì 10 ngày nếu được xét nghiệm âm tính Covid-19 theo chương trình xét nghiệm nhanh của chính phủ.

Trong khi đó, Meghan Markle ở lại Mỹ cùng con trai Archie vì được bác sĩ khuyên không nên đi xa do đang mang bầu em bé thứ 2 ở những tháng cuối. Đặc biệt, trước đó Meghan từng sảy thai vào tháng 7 năm ngoái nên việc đảm bảo an toàn cho hai mẹ con được ưu tiên hàng đầu.

Dân Anh nghĩ gì khi Meghan Markle không trở về chịu tang Hoàng tế Philip, để Harry một mình đối mặt tất cả? - Ảnh 1.

Hình ảnh đầu tiên của Harry khi trở về Anh chịu tang Hoàng tế Philip.

Việc Harry trở về Anh chịu tang ông nội sau những rạn nứt với gia đình từ cuộc phỏng vấn bom tấn đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ dân Anh. Giám đốc viễn thông John Morris, 59 tuổi, đã đồng tình với quyết định này của Harry: "Anh ấy nên trở về. Còn Meghan tôi nghĩ cô ấy có những vấn đề riêng với hoàng gia. Harry quay lại là điều đáng mừng. Hoàng tế Philip đã đóng vai trò quan trọng trong cuộc đời của Harry, tôi hy vọng trong chuyến trở về dù có thể là ngắn ngủi này, Harry và William nên hòa giải với nhau một lần nữa".

Cô Clemmie Turner, 37 tuổi, cho biết, việc Meghan ở lại Mỹ là một quyết định đúng đắn. Clemmie Turner cho hay: "Tôi nghĩ rằng Harry nên làm những gì anh ấy muốn. Meghan đã được bác sĩ yêu cầu ở lại và tôi nghĩ cô ấy cần phải làm những gì tốt nhất cho mình và đứa con sắp chào đời".

Dân Anh nghĩ gì khi Meghan Markle không trở về chịu tang Hoàng tế Philip, để Harry một mình đối mặt tất cả? - Ảnh 2.

Bà Cathy Spooner.

Tuy nhiên, có nhiều người không đồng tình với quyết định ở lại Mỹ của Meghan. Bà Cathy Spooner (60 tuổi), một giám đốc công ty cho rằng Meghan nên về hoàng gia với chồng mình. Nữ giám đốc cho hay: "Tôi rất vui khi Harry trở lại. Đối với tôi, Meghan cũng nên về cùng chồng để hỗ trợ với anh ấy và cố gắng thể hiện sự thống nhất với gia đình hoàng gia. Tôi hiểu lý do thực sự khiến cô ấy không quay lại nhưng tôi nghĩ đó là một sai lầm. Meghan nên gạt cái tôi sang một bên vì lợi ích của hoàng gia".

Trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về việc này. Một số ý kiến cho rằng Meghan đã không làm tròn bổn phận của một nàng dâu hoàng gia, trở về bên gia đình chồng để cùng lo hậu sự của ông nội. Một ý kiến cho hay: "Meghan sẽ không tới tham dự đám tang của Hoàng tế Philip vì đơn giản là cô ấy không muốn. Cô ấy không được hoàng gia và người dân Anh chào đón và bản thân Meghan cũng không mặn mà với gia đình chồng".

"Meghan từng bay từ London đến NewYork để gặp gỡ bạn bè, tham gia tiệc tùng khi cách ngày dự sinh bé Archie chưa đầy 2 tháng. Nhưng bây giờ cô ấy lại lấy lý do đang mang thai để từ chối tham dự đám tang của ông nội chồng. Một lý do không thể hoàn hảo hơn".

"Tôi không ngạc nhiên chút nào khi nghe tin này. Có lẽ cô ấy quá sợ hãi vì phải đối mặt với gia đình chồng sau những gì mình đã làm nên không dám tới tham dự đám tang của hoàng tế Philip".

Dân Anh nghĩ gì khi Meghan Markle không trở về chịu tang Hoàng tế Philip, để Harry một mình đối mặt tất cả? - Ảnh 3.

Meghan nhận nhiều ý kiến trái chiều khi không trở về Anh.

Tuy nhiên, số khác lại thông cảm cho hoàn cảnh của Meghan, đồng thời kêu gọi mọi người ngừng chỉ trích cô. Một người bức xúc lên tiếng bênh vực cho Meghan: "Hãy ngừng chỉ trích Meghan. Cô ấy đang mang thai, cơ thể nặng nề, trong khi bệnh dịch đang hoành hành nên phụ nữ mang thai có khả năng bị lây nhiễm là rất cao. Ngoài là cháu dâu của hoàng gia, cô ấy còn là một người mẹ, việc cô ấy đặt an toàn của các con lên hàng đầu là chuyện dễ hiểu".

Nguồn: Daily Mail, The Sun

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dan-anh-nghi-gi-khi-meghan-markle-khong-tro-ve-chiu-tang-hoang-te-philip-de-harry-mot-minh-doi-mat-tat-ca-162211204201950604.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang