Thưởng Tết 2019: người lĩnh cả cục 1,5 tỷ đồng, kẻ ngậm ngùi nhận 20 nghìn đồng

(lamchame.vn) - Gần đến Tết nguyên đán, “thưởng Tết” trở thành cụm từ nóng. Nhiều người không ngại ngần thừa nhận làm cả năm chỉ mong đến thưởng Tết. Mức thưởng Tết năm nay  có những đơn vị lên đến 1,5 tỷ đồng/người.

Theo đó, các doanh nghiệp trong cả nước đã bắt đầu tiến hành báo cáo kế hoạch thưởng Tết 2018 lên Bộ LĐ-TB&XH. Trong đó có nhiều mức chênh lệch khác nhau. Cho đến nay Thưởng tết Dương lịch có mức bình quân là 1,1 triệu đồng. Tuy nhiên có đơn vị đã thưởng cá nhân lên đến 1,5 tỷ đồng, người này được cho là làm việc tại doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ở TP HCM. Cũng có những đơn vị chỉ chi thưởng 30 nghìn đồng / người. Đơn vị này được xác định là doanh nghiêp dân doanh và doanh nghiệp FDI tại các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình và Bình Dương. Trước đó năm 2017 những đơn vị này cũng thưởng Tết cho nhân viên mức như vậy

Có sự chênh lệch về mức thưởng Tết giữa các đơn vị trong dịp cuối năm này

Còn thưởng Tết Nguyên đán thì mức cao nhất được thống kê hiện nay là 850 triệu đồng. Mức thấp nhất là 20 nghìn đồng/người thuộc doanh nghiệp dân doanh ở tỉnh Vĩnh Phúc. Mặt bằng chung cán bộ công nhân viên chức và người lao động sẽ hưởng mức thưởng bình quân bằng khoảng 1 tháng lương (5,5 triệu đồng/người). Con số này cao hơn năm 2017 khi Tết nguyên đán năm 2017 trung bình thưởng chỉ đạt 4,8 triệu đồng.  

Dẫu vẫn biết những con số liên quan đến Thưởng Tết còn tùy thuộc vào tình hình kinh doanh của từng đơn vị, vào vị trí và mức độ làm việc cũng như năng suất lao động. Tuy nhiên, thưởng Tết vẫn luôn nhận được những sự háo hức của người lao động mỗi khi Tết đến xuân về.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang