Tắm cũng phải có … “nghệ thuật”

(lamchame.vn) - Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng ít ai biết rằng nhiệm vụ tắm rửa mỗi ngày hóa ra cũng có những tiêu chuẩn và lưu ý riêng của nó, mà hẳn nhiều người đã bỏ qua hoặc xem nhẹ

Cẩn trọng khi dùng bông tắm hoặc xơ mướp

Nhiều người vẫn có thói quen sử dụng bông tắm hoặc xơ mướp như một dụng cụ vệ sinh cơ thể đi kèm. Thật ra, bông tắm hoặc xơ mướp cũng có tác dụng bổ trợ rất tốt trong việc tẩy da chết cơ thể, massage toàn thân. Tuy nhiên, hiện nay nhiều bác sĩ da liễu khuyến cáo không nên sử dụng xơ mướp hoặc bông tắm, đặc biệt là xơ mướp. Xơ mướp có thể rất hữu ích ban đầu, nhưng theo thời gian, nó có thể mang đầy tết bào chết và vi khuẩn. Đặc biệt, môi trường ẩm ướt của nhà tắm là nơi “lý tưởng” nhất để vi khuẩn và nấm mốc phát triển.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn tiếp tục sử dụng xơ mướp, hãy đảm bảo bạn làm sạch nó thường xuyên và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời mỗi ngày. Các bác sĩ khuyên mọi người không nên sử dụng xơ mướp hoặc bông tắm trên mặt hoặc vùng sinh dục, thêm vào đó phải thay thế bất cứ khi nào chúng có dấu hiệu cũ, ẩm mốc hoặc có mùi lạ.

Giới hạn nhiệt độ và thời gian

Có nhiều người vẫn nghĩ rằng tắm càng lâu thì càng sạch. Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu khuyến cáo bạn nên rút ngắn thời gian tắm lại. Thời gian tắm lý tưởng được gợi ý ở đây vào khoảng 5 đến 10 phút (không kể thời gian cạo râu, tẩy tế bào chết,…). Việc rút ngắn thời gian tắm sẽ giúp hạn chế tình trạng mất nước của da, giúp cải thiện tình trạng khô da.

Các chuyên gia lưu ý rằng nhiệt độ là một yếu tố quan trọng khác mà bạn cần xem xét. "Nếu bạn muốn tắm lâu hơn như ngâm bồn chẳng hạn, thì nước ấm là lựa chọn tối ưu để tránh làm tổn thương da", Elizabeth Tanzi, M.D., giám đốc của Viện Phẫu thuật Laser Da liễu Washington nói. "Tránh sử dụng nước quá nóng vì nó có thể làm mất lớp dầu tự nhiên trên da"

Các bác sĩ da liễu khuyến cáo bạn nên rút ngắn thời gian tắm lại đểhạn chế tình trạng mất nước của da, giúp cải thiện tình trạng khô da

Đừng bỏ qua da đầu của bạn

Gội đầu bao nhiêu lần trên một tuần là đủ? Câu trả sẽ khác nhau dựa trên lượng bã nhờn mà da đầu bạn tiết ra.  Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng, rất nhiều người lười gội đầu vì sợ quá trình làm khô tóc. "Mọi người thường bỏ bê việc gội đầu vì ngại làm khô tóc. Điều này có thể dẫn đến sự tích tụ dầu da đầu dẫn đến bong tróc và gây mẩn đỏ da đầu", Tiến sĩ Lauren Ploch, bác sĩ da liễu thuộc Học viện Da liễu Hoa Kỳ , cho biết.

Các chuyên gia da liễu cũng khuyến cáo mọi người nên vệ sinh các bộ phận khác ngoài tóc như da đầu, gáy và mang tai.

Chăm sóc da sau khi tắm xong

Hãy nhớ nhẹ nhàng vỗ nhẹ cho da khô bằng khăn sạch, theo khuyến cáo của Học viện Da liễu Hoa Kỳ. Ngược lại, nếu bạn cố làm khô da bằng cách chà xát khăn có thể dẫn đến hậu quả kích ứng da, và vô tình loại bỏ đi độ ẩm tự nhiên trên da.

Các chị em cũng nên thoa kem dưỡng thể ngay sau khi vừa bước ra khỏi phòng tắm để tránh tình trạng da mất nước. Các sản phẩm dưỡng thể cũng nên chọn loại không có mùi để tránh gây kích ứng da, và nên bôi thường xuyên bất cứ khi nào bạn cảm thấy da khô ráp.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang