Dành cả thanh xuân để đi tìm các loại thực phẩm giúp ngăn chặn tia UV tác động lên da

(lamchame.vn) - Không chỉ chứa nhiều thành phần các chất tốt cho sức khỏe ớt chuông đỏ, cá hồi, bông cải xanh... còn giúp ngăn chặn các tia UV có hại lên làn da.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ có chứa một nguồn vitamin C dồi dào, giúp tăng khả năng chống nắng cho da, hỗ trợ sản sinh collagen, hạn chế hình thành nếp nhăn sớm. Các bác sĩ da liễu tại Mỹ khuyên các nàng nên dùng từ 2 - 3 trái ớt chuông đỏ mỗi ngày để cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể.

Cà chua

Trong cà chua chín có chứa hàm lượng chất lycopene dồi dào - một chất chống oxy hoá để bảo vệ làn da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời. Khi nấu chín cà chua sẽ giải phóng lycopene từ tế bào thực vật nên dễ dàng cho việc hấp thụ vào cơ thể hơn. Bên cạnh đó, cà chua còn giúp trị làn da cháy nắng vô cùng hiệu quả.

Bông cải xanh

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những thực phẩm dạng sợi có thể bảo vệ da khỏi ung thư và ức chế quá trình tăng trưởng của các tế bào xấu. Chính vì thế, hãy bổ sung bông cải thường xuyên hơn vào chế độ ăn uống hàng ngày để tận dụng được đủ lợi ích từ loại thực phẩm này.

Lựu

Thường xuyên ăn lựu giúp tăng khả năng chống nắng cho da lên tới 20%. Vitamin và khoáng chất trong lựu giúp vô hiệu hoá các gốc tự do, ngăn ngừa lão hoá sớm.

Các loại quả mọng

Quả mọng như dâu tây, việt quất,... rất giàu chất chống oxy hoá, là những thức quả vừa ngon miệng vừa rất tốt cho làn da và sức khoẻ.

Hạt bí

Kẽm là thành phần có rất nhiều trong hạt bí, đâu được coi như một chấtchống oxy hóa tự nhiên và chống viêm, bảo vệ da khỏi các bức xạ của tia cực tím, tăng cường hệ miễn dịch, làm lành vết thương... Không những thế, thực phẩm này còn có khả năng làm chậm sự tăng trưởng của vi khuẩn gây mụn.

Đậu nành

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành có chứa nhiều genistein - một chất chống oxy hoá, giúp giảm tác hại của tia UV và thúc đẩy sản sinh collagen, làm kết cấu da săn chắc hơn.

Trà xanh

Trong trà xanh khá giàu polyphenol, đặc biệt là catechin có tác dụng làm ức chế tế bào ung thư trong cơ thể. Chính vì vậy, hãy uống mỗi tách trà xanh ấm mỗi ngày thay vì uống cà phê để bảo vệ làn da.

Nghệ

Nghệ là một trong những gia vị không thể thiếu trong món cà ri của người Ấn Độ, bởi trong nghệ chứa khá nhiều curcumin giúp chống lại thiệt hại của gốc tự do gây ra nên ngăn ngừa nhiều loại bệnh về da hơn.

Dầu ô liu

Hàm lượng Omega 3 có trong dầu ô liu khá cao, nó có tác dụng chống oxy hoá và chống viêm hiệu quả. Bên cạnh việc làm giảm nguy cơ ung thư da từ các tác hại của tia cực tím, dầu ô liu còn làm chậm quá trình lão hoá da.

Cá hồi

Axit béo omega được chứng minh có thể giúp làn da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Chất này có nhiều trong các loại cá, nhất là cá hồi. Vì vậy, chị em đừng quên bổ sung loại cá này vào thực đơn hàng ngày để có làn da khỏe đẹp và không bị rám nắng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang