Trắng răng, thơm miệng, chống lão hóa nhờ tác dụng không ngờ của vỏ măng cụt

(lamchame.vn) - Thưởng thức xong trái măng cụt thơm ngon, nhiều người đã vội vã vứt ngay phần vỏ vào thùng rác mà không biết rằng chúng có nhiều tác dụng tuyệt vời.

Làm trắng răng, thơm miệng

Kháng thể Xanthoness trong quả măng cụt có khả năng diệt khuẩn. Vì vậy khi ăn hoặc súc miệng bằng nước làm từ vỏ măng cụt sẽ làm giảm mùi hôi trong miệng, có được hơi thở thơm tho.

Lấy phần thịt vỏ của một quả măng cụt xay nhuyễn với mật ong và 200ml nước, lọc bớt xác và uống. Để tăng vị thơm ngon, bạn có thể cho thêm đường và đá vì vỏ măng cụt chứa nhiều tannin, vị đắng chát.

Trị nám và tàn nhang

Vỏ măng cụt, chanh và mật ong đều có khả năng chống nám và tàn nhang hữu hiệu. Những vết thâm do sẹo để lại cũng mờ dần sau thời gian ngắn khi bạn sử dụng loại mặt da dưỡng da từ vỏ măng cụt này.

Bạn cần rửa sạch vỏ măng cụt, lấy thìa cạo phần thịt vỏ rồi bỏ vào máy xay nhuyễn, thêm một thìa nước chanh, một thìa mật ong vào rồi trộn đều thành hỗn hợp dạng sệt. Sau đó bạn thoa hỗn hợp này lên mặt, thư giãn khoảng 15 đến 20 phút để những dưỡng chất thẩm thấu vào da bạn rồi rửa sạch. Với cách làm này sẽ giúp trị nám và tàn nhang cho bạn vô cùng hiệu quả.

Kháng viêm, trị mụn

Một trong những công dụng làm đẹp bằng vỏ măng cụt khác là kháng viêm trị mụn nhọt, trứng cá hiệu quả. Thành phần kháng viêm có trong vỏ măng cụt giúp ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn trên bề mặt da do đó có tác dụng trị mụn hiệu quả. Bột vỏ măng cụt đã phơi khô và tán nhuyễn + 4 thìa cafe dầu olive, rồi thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 30 phút.

Chống lão hóa

Nhiều công trình nghiên cứu của Mỹ cho thấy măng cụt có nhiều chất giúp chống lại các phân tử lão hóa, làm chậm quá trình lão hóa mạnh hơn cả vitamin C và E. Nhờ đó bạn có thể dùng vỏ măng cụt để làm đẹp. 

Vỏ măng cụt thái nhỏ, mang phơi khô. Mỗi lần dùng cho một nắm nhỏ vào đun sôi với nước trong 5 phút. Trà này vừa chống tiêu chảy vừa có tác dụng chống lão hóa hơn cả vitamin C và E. Để chúng phát huy hiệu quả tốt nhất thì nên đun bằng ấm đất tránh ấm bằng kim loại.

Giảm béo tự nhiên hiệu quả

Hợp chất Xanthones trong măng cụt có tác dụng làm giảm ảnh hưởng của các cholesterol xấu và chống béo phì hiệu quả, rất thích hợp cho việc giảm cân. Đồng thời, các kháng thể Xanthones khiến các tế bào bền hơn, có thể thấm nước và chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Giống như cách làm chống lão hóa từ vỏ măng cụt, chị em phơi khô phần vỏ được cắt nhỏ để tọa nên một loại trà giảm cân hiệu quả.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang