Đặt con xuống giường nhẹ như ''đặt bom'' mà vẫn không thành công, bố bỉm tuyệt vọng đầu hàng thì điều bất ngờ xảy ra

Đoạn video khiến những phụ huynh đã từng trải qua cảnh ru con ngủ cảm thấy ''rùng mình'' không muốn quay lại thời thèm một giấc ngủ ngon.

Ngoài việc cho con bú, vắt sữa, tắm rửa vệ sinh thì câu chuyện ru con ngủ của các ông bố, bà mẹ bỉm sữa cũng đủ kể 1 ngày dài vì loạt những tình huống vô cùng phong phú.

Không mấy ai may mắn khi có những "đứa con thiên thần" ăn ngoan, ngủ giỏi hay tự ngủ, ngủ xuyên đêm. Vì thế tình huống ru con ngủ mới đây của 1 ông bố khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến hội bố mẹ vô cùng thích thú, như thấy chính mình ở trong đó.

Cụ thể, trên trang Tiktok của tài khoản @admochuong chia sẻ hình ảnh cậu con trai thính ngủ siêu dễ thương. Nhân vật thứ hai là ông bố trẻ khá khéo léo và có từng động tác ôm ấp, đặt con vô cùng chuyên nghiệp.

Ai nuôi con nhỏ sẽ hiểu cảm giác này. Nguồn: Tiktok admochuong

Dù khéo là vậy nhưng để con đi vào giấc ngủ, người bố này cũng phải khá chật vật. Cụ thể, trong đoạn video, ban đầu anh từ tư thế ngồi chuyển sang nằm để tiện bề đặt con xuống giường. Sau khi liên tục vỗ về, anh nghiêng nhẹ người và ấp con trên ngực từ từ đặt con xuống giường.

Để con không bị giật mình, anh vẫn tiếp tục ôm con vào lòng. Tưởng đến đây con sẽ say mê đi vào giấc ngủ nhưng ai ngờ cậu bé lại khóc thét lên vì giật mình.

Lúc này, người bố ngay lập tức phản ứng nhanh, lật người trở lại nhưng cậu con trai vẫn không chịu mà tự lăn ra khỏi vòng tay của bố. Bất lực, anh buông hai tay "đầu hàng" sự bướng bỉnh của con trai.

Vừa cười vừa thấm cảnh ông bố trẻ ru con ngủ, đáng chú ý nhất là

Ông bố trẻ như "đánh vật" với giấc ngủ của con. Ảnh cắt từ clip.

Vừa cười vừa thấm cảnh ông bố trẻ ru con ngủ, đáng chú ý nhất là

Khi ông bố thực sự bỏ cuộc thì cậu con trai lăn ra 1 góc giường ngủ ngon lành. Ảnh cắt từ clip.

Nhưng bất ngờ chưa, lúc ông bố "xin giơ tay rút lui thôi" thì nhóc tỳ lại nghiêng mình ngủ tít ở một góc giường. Khỏi phải nói, bố bỉm sữa đã mừng ra mặt như thế nào, ánh mắt còn lóe lên sự tự hào, kiêu hãnh.

Dưới bài viết là những dòng bình luận siêu đáng yêu của các phụ huynh đồng cảnh khác hay những câu chuyện dở khóc dở cười về giấc ngủ của con mình:

- "Tiếng bom rơi đạn lạc trên ti vi, tiếng nhạc DJ, tiếng cưa xẻ gỗ vẫn ngủ như say nhưng mẹ nhấc người đi khỏi giường là con ré lên khóc".

- "Càng nhẹ nhàng bé lại không chịu ngủ. Con em giờ ba nó cầm máy cắt cây để kế bên làm ầm ầm mà nó cũng không tỉnh".

- "Lúc ru gần hết hơi con không ngủ, lúc chọc thì mãi con không dậy. Éo le".

Bí quyết dỗ bé ngủ "dễ như ăn kẹo" các bố mẹ nên biết

Giấc ngủ là vô cùng quan trọng cho sự phát triển về cả thể chất và trí tuệ cho bé sơ sinh. Dưới đây là một số mẹo để con đi vào giấc ngủ nhanh nhất:

- Lựa chọn giờ cho trẻ ngủ hợp lí: Các chuyên gia về nhi khoa dành lời khuyên, nên tạo cho trẻ dưới 1 tuổi thói quen đi ngủ giấc đêm vào khoảng thời gian 6h30-7h tối.

- Mặc quần áo thoải mái cho trẻ khi đi ngủ: Điều này giúp bé không bị khó chịu, dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon giấc hơn.

- Ủ ấm cho trẻ: Quấn tã (kén) và ủ ấm cho trẻ để bé có cảm giác an toàn giúp trẻ có giấc ngủ sâu và hiệu quả.

- Tạo không gian lý tưởng cho giấc ngủ của trẻ: Không nên để phòng quá sáng và cần đảm bảo môi trường ngủ của bé luôn thoáng sạch, trong lành.

- Kể chuyện và mát-xa nhẹ nhàng cho trẻ: Việc kể chuyện hay mát-xa khiến trẻ có cảm giác thư giãn, thoải mái và dễ dàng đi ngủ hơn.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/dat-con-xuong-giuong-nhe-nhu-dat-bom-ma-van-khong-thanh-cong-bo-bim-tuyet-vong-dau-hang-thi-dieu-bat-ngo-xay-ra-222022191164134840.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang