Đầu đông đừng để lỡ cả một trời hoa tím mộng mơ ở Tà Chì Nhù

(lamchame.vn) - Không ít người luôn ao ước được một lần đặt chân đến những cánh đồng tím màu oải hương của Pháp mà không biết rằng ở Việt Nam cũng có những cành đồng hoa tím đẹp chẳng kém gì. Hãy đến Tà Chì Nhù ( thuộc huyện Trạm Tấu - Yên Bái) để hiểu hơn về điều đó.

 

Với độ cao gần 3000m so với mực nước biển, đỉnh Tà Chì Nhù được biết đến là đỉnh núi mà quanh năm mây mờ sương phủ với địa hình phức tạp với các đoạn dốc cao dựng đứng.

Nơi đây có khí hậu khắc nghiệt nhưng vẻ đẹp của mây ngàn, gió núi của đỉnh cao này lại rất cuốn hút những tay máy thích săn ảnh và dân phượt mê khám phá. Vì thế dù xa xôi, dù đường đi trắc trở, dù khí hậu khắc nghiệt thì vẫn chẳng thể ngăn bước chân của những người trẻ yêu khám phá những vùng đất mới và độc đáo.

Đầu đông đỉnh Tà Chì Nhù bừng sắc tím của những cây cỏ dại mọc từ sườn núi này qua sườn núi khác. Không ai biết loại hoa này tên gì, có từ bao giờ. Chúng mọc dại trong điều kiện khí hậu tự nhiên trên cao. Vì thế, người Mông còn gọi hoa này là hoa Chi Pâu, bởi trong tiếng Mông, “chi pâu” nghĩa là “không biết” hoặc “không hiểu”.

Hoa Chi Pâu có những nụ nhỏ, màu tím pha trắng đẹp mắt, thường nở rộ trong khoảng thời gian cuối thu, đầu đông. Hoa thường mọc thành dải, bạt ngàn phủ kín qua các triền đồi. Sắc tím của hoa như nhuộm cả đất cả trời khiến cho bất cứ ai nhìn thấy cũng cảm thấy nao lòng và không ngừng xuýt xoa vì vẻ đẹp hoang dại pha chút mộng mơ của chúng.

Những đồi hoa tím nối tiếp nhau đến tận chân trời tạo cho nơi đây khung cảnh vừa nên thơ, vừa hùng vĩ như chốn thần tiên. Bạn sẽ có được những shoot ảnh tuyệt đẹp tại đây. Ở một vài góc chụp bạn sẽ thấy giữa mênh mông đất trời, sắc tím mộng mơ càng có vẻ đẹp khó tả hơn.

Cùng với sắc tím của hoa Chi Pâu, Tà Chì Nhù còn nổi tiếng là cung đường săn mây yêu thích của những người ưa khám phá, trải nghiệm. Ngay từ chân núi, màn sương mờ ảo đã bao phủ khắp nơi, những áng mây lững lờ trôi ngang người, cảm giác đưa tay là có thể chạm vào mây trời

Những ngày nắng đẹp đầu đông là thời gian thích hợp để bạn chinh phục Tà Chì Nhù. Vì nắng không quá gắt và gió không quá lạnh sẽ giúp bạn leo không mất sức, đồng thời thỏa sức ngắm những đồi hoa khoe sắc tím bạt ngàn. 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang