Những ngày qua, dư luận đau lòng, phẫn nộ trước vụ một hiệu trưởng có hành vi xâm hại tình dục đối với các nam sinh.
Cụ thể, ông Đinh Bằng My – Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú THCS Huyện Thạnh Sơn (tỉnh Phú Thọ) đã lạm dụng hàng loạt học sinh nam tại trường.
Theo các học sinh, ông Đinh Bằng My sẽ yêu cầu các giáo viên gọi nam sinh lên phòng hiệu trưởng. Tại đây, ông My sẽ thực hiện hành vi đen tối của mình.
Hiện ông Đinh Bằng My đã đã bị công an Phú Thọ khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi.
Ông Đinh Bằng My |
Theo lời kể của những học sinh trong trường nội trú, trong suốt thời gian các em theo học tại đây, thầy hiệu trưởng nhiều lần gọi lên ép quan hệ tình dục đồng tính bằng tay, miệng. Sau khi xâm hại các em, thầy hiệu trưởng dặn dò không được nói với ai, dọa đuổi học nếu không nghe lời… Nhiều học sinh vì bị ám ảnh, áp lực, stress.. đã phải nghỉ học.
Khi nghe những lời học sinh này kể lại, có ai không đau lòng? “Không làm cho thầy thì bị phạt, dọa đánh. Bạn của em bị phạt rồi, bị đứng dưới sân trường”, một học sinh kể.
“Những lần em từ chối thầy ấy vẫn gọi cho người khác ép lên bằng được. Sau những lần như vậy em mệt lắm, tâm trí bị đảo lộn", một nam sinh khác tâm sự.
Sau vụ việc, rất nhiều phụ huynh bày tỏ sự lo ngại và lo lắng trước tình trạng xâm hại tình dục học đường. Nhiều người tự hỏi làm cách nào để phát hiện một con “yêu râu xanh” trong môi trường học đường thanh sạch?
Dưới đây là những dấu hiệu để nhận dạng:
Dành thời gian một mình với học sinh
Những con “yêu râu xanh” đội lốt người thầy thường dành một khoảng thời gian đáng kể ở một mình với học trò để tạo niềm tin, bằng nhiều cách như dạy kèm ngoài giờ, đến thăm nhà. Hành vi này sẽ dễ dàng che mắt những người xung quanh, đặc biệt phụ huynh nhằm xây dựng sự tin tưởng với cha mẹ đưa trẻ.
Thường xuyên khen một học sinh
Một số trường hợp những người xâm hại học sinh thường khen ngợi, khen thưởng cho nạn nhân bằng cách giao cho học trò vai trò ban cán sự lớp học… Điều này mở đường cho những con sói già phát triển mối quan hệ gần gũi hơn với học sinh, bao gồm những lời khen có cánh, truyền niềm tin cho các em nhỏ và cuối cùng, tạo cơ hội cho chúng thực hiện các hành vi xâm hại.
Cố gắng hòa nhập
Những kẻ xấu này có xu hướng tìm hiểu để hòa nhập hơn với lứa tuổi này, trong đó, dành thời gian nhiều hơn để trò chuyện với các nhóm học sinh, nắm giữ được tâm lý, cảm xúc của học sinh.
Tạo sự tin cậy
Những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em thường tạo ra sự tin cây, dễ thương trong mắt trẻ nhỏ, nhằm khiến chúng vây quanh mỗi ngày.
Hành vi bất thường từ học sinh
Những học sinh bị xâm hại thường có hành vi kỳ quặc như khó ngủ, gặp ác mộng, chán ăn, thay đổi tâm trạng, sợ hãi bất thường về một người hoặc một nơi nào đó, có phản ứng bất thường về kiến thức giới tính, không muốn đụng chạm…
Theo các chuyên gia bảo vệ trẻ em, các nhà lãnh đạo giáo dục cần ngăn chặn hành vi tình dục sai trái như không cho phép việc gặp gỡ trực tiếp giã học sinh và giáo viên trong môi trường riêng tư, yêu cầu phải có ít nhất 2 người lớn có mặt trong các sự kiện và các chuyến đi ra ngoài trường, đưa ra quy định về chuẩn mực tiếp xúc giữa giáo viên và học sinh…
Gửi bình luận
(0) Bình luận
Xếp theo: Thời gian Số người thíchBài viết chưa có bình luận nào.