Đây là cách mà các cặp đôi đồng tính có thể mang thai đứa con của mình

(lamchame.vn) - Với những cặp đôi bình thường việc sinh con là chuyện không quá phức tạp trừ khi bạn gặp vấn đề về hiếm muộn. Nhưng nếu là cặp đôi đồng tính thì con cái là 1 hành trình dài. Mới đây các bác sỹ ở Mỹ đã giúp cho 1 đôi vợ chồng đồng tính được thay phiên nhau mang thai 1 em bé.

Thụ tinh ống nghiệm vẫn là phương pháp duy nhất giúp các cặp đôi đồng tính có thể hiện thực hóa giấc mơ có con của mình. Bliss Coulter và vợ là Ashleigh (Mỹ) muốn nhờ y học can thiệp để có thể có con. Tuy nhiên, Bliss đã 37 tuổi vì thế sẽ không an toàn nếu cô mang thai cả 9 tháng vì vậy họ mong muốn có thể chia sẻ thời gian mang thai với nhau. Để giúp cặp đôi đồng tính nữ toại nguyện, vợ chồng bác sĩ Kathy Doody từ Bệnh viện Sinh sản C.A.R.E đã nghĩ ra phương pháp đặc biệt cho phép Bliss mang thai tạm thời rồi chuyển sang cho Ashleigh mang đến lúc lâm bồn.

Chuyển thai là phương pháp đòi hỏi kỹ thuật cao cũng như sự tính toán kỹ lưỡng. Đầu tiên, bác sĩ Doody kích thích buồng trứng của Bliss và lấy ra tế bào trứng. Tuy nhiên, thay vì đưa trứng và tinh trùng tới phòng thí nghiệm, các bác sĩ đặt nó trong một thiết bị đặc biệt tên INVOcell. Tiếp đó, thiết bị này được cấy vào cơ thể Bliss cho trứng và tinh trùng phát triển thành phôi thai.

Năm ngày sau, đội ngũ y tế bỏ thiết bị ra khỏi cơ thể Bliss và đông lạnh phôi. Chờ đến thời điểm thích hợp, phôi thai được cấy vào cơ thể Ashleigh. Như vậy Bliss mang thai 5 ngày còn Ashleigh mang thai 9 tháng. Họ đã sinh hạ thành công bé trai Stetson nặng 3,7 kg hồi tháng 6 vừa qua. 

Cặp đôi này đã thay phiên nhau mang thai và sinh hạ 1 cháu bé kháu khỉnh

Bác sĩ Kathy cho biết kỹ thuật trên "giống một cuộc chạy tiếp sức". Bà cũng tiết lộ thêm cơ thể phụ nữ giống như lồng ấp trong phòng thí nghiệm, có tác dụng khử độc và thực hiện chức năng thay cho những cơ quan nội tạng chưa được hình thành. Điều kỳ diệu đã nở hoa và nó không hề tốn nhiều chi phí như mọi người đồn đoán. Cặp vợ chồng này chỉ phải chi 15.000 USD cho dịch vụ này. Trong khi đó nếu thụ tinh ống nghiệm chi phí có thể tăng gấp đôi.

Sự thành công của cặp vợ chồng đồng tính này đã mở ra niềm vui cho nhiều cặp đôi khác. Họ có thể thay phiên nhau mang thai và cùng nhau đón thành viên mới của gia đình – sự kết nối mang của chuỗi những ngày đầy đủ niềm vui, hạnh phúc cho cả gia đình.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang