Cảnh báo nguy cơ mẹ bầu mất con vì bệnh phụ khoa

(lamchame.vn) - Khi mang thai là giai đoạn đẹp của mỗi người phụ nữ. Đây là lúc  chị em cảm nhận rõ ràng nhất sự liên kết của tình phụ tử. Mọi “động tĩnh” của mẹ đều ảnh hưởng tới con. Vì thế hầu như mẹ nào cũng thận trọng trong từng bước đi, từng bữa ăn. Nhưng như vậy là chưa đủ …

Một nghiên cứu mới đây của các bác sỹ sản khoa cho thấy càng ngày nguy cơ sẩy thai do mẹ bầu bị viêm nhiễm vùng kín diễn ra càng phổ biến hơn. Hầu hết các chị em đều bị viêm nhiễm khi mang bầu. Bởi thời điểm này vùng kín trở nên ẩm ướt hơn bình thường, dịch tiết ra cũng bất thường do những rối loạn nội tiết trong khi mang thai. Vì thế nhiều chị em chủ quan không đi thăm khám mà chỉ tiến hành chữa bằng các phương pháp dân gian như xông lá trầu, bơm dung dịch lá bàng. Nhiều chị khi đi khám được chỉ định đặt thuốc điều trị vì chị đã viêm âm đạo, nhưng sợ ảnh hưởng tới con mà chị không dùng. Chính những sự chủ quan, chưa đánh giá đúng mức sự nguy hiểm của viêm nhiễm dẫn đến khi xảy ra sự việc rồi thì đã quá muộn.

Theo BS sản khoa Lê Thị Kim Dung (Trung tâm Y tế Lao động Thái Hà) khám phụ khoa trong thời gian mang bầu rất quan trọng.  Nhiều chị em sợ ảnh hưởng đến em bé nên không đi khám phụ khoa, khám rồi không chữa. Nếu phụ nữ mang thai bị viêm nhiễm phụ khoa không được điều trị đúng cách có thể ảnh hưởng thai nhi từ trong bụng mẹ đến khi chào đời. Kết quả không hiếm thai phụ đã mất con vì sự chủ quan, thiếu hiểu biết này. Hoặc khi sinh ra em bé cũng bị lây nhiễm từ mẹ dẫn đến bị nấm, ảnh hưởng xấu tới sứ khỏe.

Hầu như phụ nữ khi mang bầu đều bị viêm nhiễm vùng kín

Vì thế chị em cần phải biết bảo vệ mình và con trước những viêm nhiễm. Thường xuyên vệ sinh vùng kín, thay đồ lót nhiều lần trong ngày. ếu như khí hư có màu sắc khác thường, mùi chua, sủi bọt hoặc khí hư có màu vàng, xanh xám thì có thể đang mắc phải viêm nhiễm âm đạo bắt buộc phải đi khám. Khi viêm nhiễm sẽ kích thích cổ tử cung, nguy cơ sảy thai, sinh non rất cao. Việc chữa viêm âm đạo cho bà bầu ngay từ khi có các biểu hiện lâm sàng không chỉ tốt cho người bệnh mà còn rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Chữa viêm nhiễm cho thai phụ phải theo chỉ định của bác sỹ không nên tự ý mua thuốc đặt hay áp dụng những bài thuốc dân gian dẫn đến mất sự cân bằng môi trường âm đạo, viêm nhiễm càng nặng hơn. Các bà bầu không nên quá lo lắng nếu chẳng may bị viêm nhiễm phụ khoa, vì bác sỹ sản khoa sẽ cân nhắc cẩn trọng để chọn cách điều trị phù hợp không ảnh hưởng đến thai nhi. Nên chủ động trong mọi tình huống để không xảy ra những trường hợp đáng tiếc khi con chưa chào đời mẹ nhé.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang