Đừng coi thường rối loạn nội tiết, nó có thể khiến bạn vô sinh

(lamchame.vn) - Cuộc sống căng thẳng, ăn uống không khoa học, thiếu sự tập luyện đó là những yếu tố khiến nhiều chị em bị rối loạn nội tiết. Nếu rối loạn kéo dài không có sự can thiệp kịp thời thì đây sẽ là nguyên nhân dẫn đến vô sinh .

Mỗi chúng ta đều có 1 hệ thống nội tiết hoàn chỉnh để tiết ra các hormon điều chỉnh sự chuyển hóa và chức năng sinh lý của cơ thể người. Khi ở trạng thái bình thường, các hormon giữ sự cân bằng trao đổi chất của cơ thể và chức năng sinh lý. Nếu vì một nguyên nhân nào đó phá vỡ sự cân bằng (như quá dư hoặc quá ít một số hormon) thì sẽ dẫn đến sự rối loạn nội tiết và gây ra một số biểu hiện lâm sàng tương ứng.

Những biểu hiện của phái nữ khi bị rối loạn nội tiết đó là chu kỳ kinh nguyệt bỗng dưng bị thay đổi. Sự thay đổi có thể về thời gian giữa các chu kỳ hoặc số lượng kinh nguyệt trong mỗi lần “đến tháng”. Đây chính là biểu hiện nhìn thấy rõ nhất nếu chị em bị rối loạn nội tiết.

Rối loạn nội tiết cũng khiến chị em có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa cao. Do cơ thể không tiết được dịch nhầy hoặc tiết quá nhiều làm mất cân bằng môi trường âm đạo, tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa có điều kiện tấn công, gây bệnh.

Rối loạn nội tiết có thể dẫn đến vô sinh

Nám da, mặt xuất hiện những tàn nhang hoặc mụn kéo dài cũng là biểu hiện thường thấy của rối loạn nội tiết. Bởi lúc nay cơ thể đang mất cân bằng khiến cho những yếu tố xấu liên quan đến da có cơ hội phát triển. Ngoài ra chị em còn luôn cảm thấy mệt mỏi, lo lắng, không còn nhu cầu tình dục hoặc khó đạt cực khoái khi quan hệ. Những rắc rối này không chỉ làm nhan sắc giảm sút mà còn là tác nhân chính dẫn đến việc khó thụ thai ở phụ nữ. Về lâu dài nó có thể dẫn đến vô sinh.

Cho đến nay y học đã tìm ra những nguyên nhân dẫn đến rối loạn nội tiết là do sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên, căng thẳng, stress kéo dài, hàm lượng progesteron trong cơ thể giảm sút, estrogen tăng cao hơn. Cũng có thể là kết quả của những độc tố của thực phẩm với chế độ ăn nhiều ngọt, nhiều dầu mỡ dẫn đến hội chứng buồng trứng đa nang, suy dinh dưỡng do ăn kiêng cũng dễ làm suy giảm nội tiết.

Đển bằng nội tiết chị em nên ăn uống khoa học, tập luyện thường xuyên đồng thời đi thăm khám thường xuyên. Có thể bổ sung các loại đậu nành, súp lơ, tỏi, cá hồi, dầu oliu, khoai lang để chị em tăng nội tiết cân bằng lại sức khỏe.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang